"Bỗng dưng" thất nghiệp, mẹ 2 con chật vật kiếm 10 triệu đồng để tiêu Tết

Công việc buôn bán gặp khó khăn, chị Thúy phải nhận làm thêm nhiều công việc khác nhau để có tiền tiêu Tết.

Vợ chồng chị Kim Thúy, anh Hữu Nam cùng quê Sơn La, kết hôn được 7 năm nay và có hai con gái (bé 5 tuổi và bé 3 tuổi). Chị Thúy có một cửa hàng nhỏ bán hoa tươi còn chồng làm quản lý cho một siêu thị mini với mức lương 11 triệu/tháng.

Với số tiền dành dụm được từ khi lấy nhau, cùng với sự giúp đỡ của hai bên bố mẹ, năm vừa rồi anh chị cũng mua được một căn hộ nhỏ hơn 700 triệu đồng. Mặc dù chỉ vừa khéo cho 4 người trong gia đình sinh hoạt chứ không được rộng rãi thoải mái, chị Thúy cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì từ đây không phải đi thuê nhà nữa.

Tuy nhiên, đồng nghĩa với điều đó cũng là lúc vợ chồng chị hết sạch mọi khoản tiết kiệm. Mọi chuyện sẽ không có gì phải tính toán quá nhiều nếu như công việc của không gặp khó khăn.

Từ trước đến nay, chị thuê 1 ki ốt nhỏ ở gần khu chợ để mở cửa hàng bán hoa tươi, công việc đều đều và thu nhập cũng khá. Thế nhưng cách đây 1 tháng, khi hết hợp đồng thuê nhà 1 năm và chuẩn bị ký tiếp thì chủ nhà lại không cho thuê nữa.

Thế là, toàn bộ cửa hàng hoa của chị bị dẹp. Thời gian gần Tết, đi tìm địa điểm hợp lý thật khó khăn nên công việc buôn bán của chị bị gián đoạn. Có lẽ phải mất một thời gian lâu nữa chị mới tìm được một địa điểm ưng ý và quen khách lại từ đầu để công việc thuận lợi như ngày xưa.

Thế là từ một người có thu nhập 500.000-600.000/ngày, giờ đây chị bỗng trở nên thất nghiệp. Chị vô cùng sốt ruột vì tiền tiết kiệm không có, chi phí sinh hoạt của gia đình và tiền học cho con đều trông cậy vào số tiền lương của chồng.

Mẹ 2 con chật vật làm thêm 10 triệu đồng để tiêu Tết
Mẹ 2 con chật vật làm thêm để có tiền tiêu Tết. Ảnh minh họa

Hơn nữa, lại sắp Tết đến nơi, chị không biết sẽ xoay sở thế nào. Nếu như mọi năm, khi nào chuẩn bị về Tết chị cũng sắm sửa bao nhiều đồ về cho hai bên nội ngoại, chuẩn bị khoảng 15 triệu để biếu bố mẹ hai bên và mừng tuổi, thì năm nay, đến tiền chi tiêu hàng ngày còn phải tính toán từng đồng.

Không biết đến khi nào mới thuê được cửa hàng để bắt đầu lại công việc, chị quyết định tìm việc làm thêm. Qua giới thiệu của người quen, chị nhận dọn nhà thuê cho các hộ gia đình. Vì sắp Tết nên công việc này rất nhiều, chỉ không có sức mà nhận nhiều.

Đầu tiên, chị làm cho một gia đình ở khu đô thị Hà Đông và làm cẩn thận, sạch sẽ, tính lại thật thà nên được chị chủ giới thiệu thêm có nhiều gia đình khác nữa. Và thế là cứ từ người này qua người kia, chị có việc hàng ngày để làm.

Mỗi ngày chị làm 2 ca (sáng từ 8h-11h, chiều từ 14h-17h) và nhận được 150.000 đồng/ca. Như vậy, từ giờ đến khi về Tết chị làm được 25 ngày và có thu nhập 7.500.000 đồng.

Hơn nữa, chị còn làm cộng tác viên bán hàng đồ ăn phục vụ Tết. Tranh thủ thời gian rảnh, chị đăng bài bán hàng, tư vấn cho khách và khi có đơn thì báo cho chủ hàng.

Chị đăng bán nhiều mặt hàng như giò, mứt, các loại hạt… và mỗi đơn hàng đều được chiết khấu với mức khác nhau. Với kha khá đơn hàng, tính mỗi ngày bình quân được hơn 100.000 đồng thì từ giờ đến Tết chị cũng nhận được khoảng 3 triệu đồng.

Như vậy, số tiền chị làm thêm được hơn 10 triệu, cộng với mấy triệu tiền thưởng của chồng nữa thì cũng đủ để tiêu Tết.

“Đấy là đang tính “cua trong lỗ” đấy, chứ để có được 10 triệu như dự tính thì mình phải đi làm đều không được bỏ buổi nào và đặc biệt là đi đâu cũng giới thiệu mặt hàng mình đang bán để có thêm khách hàng”, chị Thúy chia sẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang