Bữa sáng có bánh kim chi hải sản thì vừa đủ chất vừa ngon miệng

Khi thời tiết chuyển sang mùa thu với không khí mát dịu thì những chiếc bánh kim chi hải sản được chiên nóng hổi sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Nguyên liệu:

250g bột mì

100g tôm nõn

100g mực

1-2 quả trứng

1 bát nhỏ kim chi

1 quả ớt xanh

1 quả ớt đỏ

¼ củ khoai tây

¼ quả lê

½ củ cải đỏ

1 nhánh gừng

1 cây hành lá

Gia vị: nước mắm, mắm tôm, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1

Khoai tây, lê thái sợi, gừng băm nhỏ cho vào tô, thêm củ cải đỏ cùng với một ít nước mắm, mắm tôm vào trộn đều. Kim chi vắt bớt nước rồi thái nhỏ.

Bước 2

Tôm, mực băm nhỏ, ớt thái lát. Cho bột mì vào tô, đập trứng vào rồi thêm từ từ nước vào trộn cho bột thành hỗn hợp nhão.

Bước 3

Cho khoai tây, lê, gừng băm, củ cải đỏ đã trộn vào âu bột. Thêm kim chi cùng với tôm, mực vào trộn chung. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo rồi đổ hỗn hợp bột vào chiên, tiếp đó cho phần ớt xanh, ớt đỏ lên trên bề mặt bánh cùng với một chút hành lá thái nhỏ.

Bước 4

Bạn chiên chín vàng một mặt bánh rồi lật bánh để chiên mặt còn lại cho chín. Bánh chín bạn lấy ra cắt thành từng miếng vừa ăn là xong.

Bánh kim chi là món bánh được khá nhiều chị em yêu thích. Đặc biệt khi trời chuyển sang thu thì món bánh này lại càng hấp dẫn hơn. Có không ít cách chế biến bánh kim chi, nhưng khi thêm các nguyên liệu như khoai tây, quả lê, củ cải và chút hải sản như tôm mực sẽ làm cho món ăn thêm vị đặc biệt. Bạn hãy thử làm và cảm nhận món bánh này nhé.

Chúc bạn ngon miệng!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang