Bức ảnh 2 túi sữa mẹ khác màu được vắt cách nhau 3 ngày chứng minh sự kỳ diệu của sữa mẹ

Hình ảnh 2 bịch sữa mẹ khác biệt nhau hoàn toàn dù của cùng một người và chỉ vắt cách nhau đúng 3 ngày đã khiến nhiều người kinh ngạc.

Ashlee Chase một bà mẹ 29 tuổi đã đăng lên trang facebook cá nhân của mình hình ảnh hai túi sữa mẹ trông rất khác nhau. Trong đó, một túi sữa trông khá trắng còn một túi sữa thì nhuộm vàng. Mặc dù hai túi sữa trông vô cùng khác nhau, nhưng chúng đều được vắt ra từ ngực của Chase và cách nhau đúng 3 ngày.

Chia sẻ gây bão của bà mẹ 2 con

Tại sao hai túi sữa này lại khác nhau đến vậy, theo Chase khi cô hỏi bác sĩ của mình về điều này, cô nhận được câu trả lời rằng túi sữa màu vàng chứa nhiều kháng thể hơn, và đó là cách sữa mẹ bảo vệ cho con của Chase. 3 ngày trước đó bé Elliot, con của Chase bị cảm lạnh và Chase vẫn cho con bú trong suốt những ngày cô bé bị ốm. Những ngày đó, sữa của Chase khi vắt ra có màu vàng như vậy. Bác sĩ giải thích rằng, khi con bị ốm, cơ thể mẹ sẽ tự động điều tiết và sản sinh ra nhiều kháng thể hơn trong sữa mẹ để giúp em bé chiến đấu chống lại virus và vi khuẩn gây bệnh.

Chase cũng cho biết rằng, con gái 7 tuổi của cô là Peyton bị viêm họng trong vài ngày, nhưng điều kỳ diệu là Elliot, cậu bé 7 tháng tuổi đang bú sữa mẹ hoàn toàn khỏe mạnh và không hề bị lây nhiễm.

Theo trang Yahoo Lifestyle trong sữa mẹ có chứa rất nhiều kháng thể giúp nâng cao khả năng miễn dịch để bảo vệ cơ thể của trẻ chống lại sự nhiễm trùng và tấn công của virus. Khi đứa trẻ bị ốm, kháng thể trong sữa mẹ được gia tăng mạnh hơn, nghĩa là cơ thể người mẹ có thể chủ động thay đổi sữa để giúp cho em bé luôn khỏe mạnh.

Ashlee Chase, 29 tuổi

Sự thay đổi của sữa mẹ rất tinh tế, đến nỗi Chase thậm chí còn không nhận ra điều đó. Cô nói rằng: “Tôi đã từng đọc rằng sữa của bạn có thể thay đổi vì nhiều lý do khác nhau. Bệnh của Elliot có lẽ đã nặng hơn nếu tôi không cho con bú, nhưng con bé chỉ bị sổ mũi và sốt nhẹ vào buổi tối mà tôi nhận ra sữa của mình đã chuyển thành màu vàng”.

Trong sữa mẹ chứa rất nhiều kháng thể có lợi cho cơ thể trẻ

Theo BreastfeedingHeadquarters.com, sữa mẹ chứa rất nhiều chất nhiễm trùng (bao gồm IgA, lactoferrin, lyzozyme, oligosaccharides) và tế bào chiến đấu (gọi là bạch cầu trung tính, bạch huyết bào và đại thực bào). Vì thế, khi con của bạn bị bệnh, cơ thể người mẹ có thể tự điều chỉnh sự thay đổi của sữa để hỗ trợ tốt nhất cho cơ thể bé. Chuyên gia tư vấn sữa mẹ Leigh Anne O’Connor cho biết: “Khi em bé bú, nước bọt của bé thấm ngược vào núm vú của người mẹ, và cơ thể mẹ nhận được tín hiệu bệnh của trẻ sẽ điều tiết sản xuất sữa đặc biệt với nhiều kháng thể hơn”.

Bài chia sẻ của Chise đã một lần nữa chứng minh cơ thể của người mẹ và sức mạnh của sữa mẹ thật đáng kinh ngạc.

Theo Romper

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang