Bức ảnh bố chịu mưa che ô cho con khiến người xem rưng rưng cảm động

Khoảnh khắc bố chịu mưa ướt nhường ô cho con trên đường bố New York, Mỹ đã gây xúc động mạnh cho hàng triệu người trên thế giới. Chỉ là hành động giản đơn nhưng khoảnh khắc này đã thể hiện tình yêu thương của cha mẹ luôn dành cho con cái, khiến người xem rưng rưng.

1. Bố sẵn sàng cầm chiếc ô che cho con trai mình, để mặc bản thân ướt sũng

Hình ảnh một người cha dùng cả chiếc ô che mưa cho con trai, còn mình thì bị mưa xối ướt hết người đã được 1 cư dân mạng chụp lại và đăng tải lên Imgur- một trang lưu trữ ảnh vào tháng 9/2015. Chỉ vài giờ sau khi xuất hiện, bức ảnh nhanh chóng lan rộng và gây xúc động cho hàng triệu người khắp châu Âu, châu Mỹ và châu Á.

Cư dân mạng cũng để lại rất nhiều bình luận như: “thật ấn tượng, khoảnh khắc thật đẹp”, “một cảm giác khó tả dấy lên khi tôi được xem bức ảnh”, “tôi muốn gọi cho cha mẹ mình”…

Một người xem cho biết: “Tấm hình làm tôi nhớ tới ngày bé khi thường xuyên cùng bố tới siêu thị nhưng ông ấy đã không còn nữa. Cha mẹ luôn là những người tuyệt vời. Hãy đối xử tốt với họ trước khi quá muộn”. 

Một thành viên khác tâm sự: “Việc che ô cho con không chỉ thể hiện tình thương mà còn dạy cho đứa con bé bỏng biết rằng, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau là hành động đáng ngưỡng mộ nhất”.

Trang CCTV News cũng bình luận về khoảnh khắc đầy ý nghĩa này: "Tình yêu của cha dành cho con khiến hàng nghìn trái tim tan chảy. Đây là bằng chứng chứng mình cho sự nhân từ, bao dung của cha mẹ. Giữa trời mưa lớn, bố sẵn sàng cầm chiếc ô che cho con trai mình, để mặc bản thân ướt sũng".

Được biết, người cha mặc áo sơ mi, tay xách chiếc cặp, toàn thân ướt sũng trong ảnh là anh Lưu Kiều, sinh năm 1980 tại Thiên Tân, Trung Quốc. Chia sẻ câu chuyện với truyền thông, anh cho biết: Sau khi tốt nghiệp đại học Nam Kinh năm 2003, anh làm việc tại Bộ Thương mại Trung Quốc rồi được chuyển công tác đến Nam Phi với tư cách nhà ngoại giao thương mại trong 3 năm.

Năm 2008, anh bắt đầu chuyển đến Anh làm việc cho ngân hàng JpMorgan Chase. Nhưng vì vợ muốn đến Mỹ du học, anh đã sắp xếp để chuyển sang làm Giám đốc phụ trách hoạt động đầu tư ngân hàng của JP Morgan Chase ở Midtown, Manhattan, New York.

Tuy công việc bận rộn, nhưng ông bố ngày ngày đều đi đón con trai 4 tuổi tại một nhà trẻ ở Flushing sau khi tan sở lúc 5 giờ chiều.

“Hôm đó khi 2 bố con vừa ra khỏi trường thì gặp cơn mưa rất to. Vì nhà gần đên tôi quyết định không đứng trú mưa mà cùng con đi bộ về. Dành cả chiếc ô che cho con là hành động hết sức bản năng mà tôi không nghĩ điều đó lại khiến nhiều người xúc động đến vậy”. Anh Lưu Kiều chia sẻ.

Một số cư dân mạng cũng thắc mắc vì sao bố không bế con rồi cả 2 cùng che chung ô. Anh Lưu cũng trả lời rằng, đó là triết lý nuôi dạy con của mình. “Tôi luôn nghĩ việc của con thì nên để con tự làm. Nên tôi không bế con hay xách cặp cho con. Con còn bé, dễ bị cảm lạnh nên tôi quyết định che ô cho con.”

Hai vợ chồng anh cũng hi vọng con trai sau này lớn lên sẽ là một cậu bé tốt bụng và sống cuộc đời hạnh phúc của riêng mình.

2. Bức ảnh bố với chiếc áo ướt đẫm, quần ống cao ống thấp, dắt con qua cơn mưa.

Tại Huế, Việt Nam, một tấm ảnh giản dị mang tên “Làm cha” đã khiến người xem bất giác mỉm cười và rưng rưng vì xúc động.

Được biết, bức ảnh này được ghi vào tháng 9/2016, bởi nhiếp ảnh gia Hiếu Trương Minh trong cơn mưa lịch sử gây ngập úng nhiều điểm tại Huế. Vì thế nên trường học đều đồng loạt cho các bé nghỉ. Khi bố mẹ hối hả đến đón con giữa đường phố gần như không thể di chuyển thì ông bố này đã để xe ở nơi cao ráo, sau đó gấp rút đưa 2 đứa con rời chỗ ngập bất chấp mưa đang nặng hat.

Trong tấm hình, ông bố với chiếc áo ướt đẫm, quần ống cao ống thấp, mặc bản thân bị mưa xối dắt con đi qua đường ngập nước. Bức hình giản dị nhưng lại khiến người ta xúc động trước sự chăm sóc rất đỗi đời thường của người cha dành cho con trong cơn mưa nặng hạt.

Chỉ là hành động giản đơn nhưng 2 khoảnh khắc này đã thể hiện tình yêu thương của đấng sinh thành với con cái, khiến người xem xúc động. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang