Bức ảnh em bé sơ sinh bình thường này đã trở thành bão mạng bởi 1 lý do "tế nhị"

Có lẽ chúng ta phải học cách yêu thương nhiều hơn với những người phụ nữ của mình.

Bức ảnh dưới đây được đăng tải vào ngày 20/9 vừa qua, trên một fanpage có tên Bubs Warehouse International. Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ đó chỉ là một bức ảnh rất bình thường, ghi lại cảnh hân hoan của cô y tá khi bế một đứa trẻ vừa ra đời trên tay. Nhưng khi nhìn kỹ, ta mới thấy điều bất thường phía sau. Và chính điều này đã khiến bức ảnh trở nên viral (lan truyền) trên mạng xã hội.

Điều bất thường chính là hình ảnh sản phụ - người vừa trải qua ca sinh nở - đang nằm phía sau trong tình trang không mặc gì và có phần kiệt sức. Và ai đó, trong tâm trạng hân hoan khi mải mê đón chào em bé sơ sinh mà đã quên mất người mẹ đang nằm đấy, đã vội vàng đăng tải bức ảnh lên mạng xã hội, khiến nó nhận được sự chú ý theo cách chẳng ai mong muốn. 

Và ngay lập tức, bức ảnh đã nhận được vô số phản ứng trái chiều của cư dân mạng.

Những bà mẹ từng trải qua những ca sinh nở trong đời cũng chia sẻ kỷ niệm vui của mình. ''Mẹ tôi cũng từng như vậy, mải mê chụp cháu mà quên mất con gái đang nằm hớ hênh bên cạnh. Nhưng rất may là mẹ tôi đã không đăng nó lên mạng xã hội'' - người dùng Anna.M. kể. 

''Rất nhiều người bị như vậy, Đa phần là do quá háo hức trước sự ra đời của một sinh linh bé bỏng, và muốn ghi lại khoảnh khắc đó càng nhanh càng tốt. Và vô tình, ta để lọt sản phụ vô bức ảnh theo cách như vậy'' - trích 1 bình luận khác


Phụ nữ sau sinh rất mệt mỏi và thường không biết ''trời trăng mây gió'' gì cả (ảnh: Internet) 

Nhưng bức ảnh vẫn nhận được rất nhiều bức xúc. Dư luận lên án người đã chụp khoảnh khắc trên khi đã không chú ý, lo lắng gì đến nhân vật đáng lẽ là cần được quan tâm nhiều nhất. ''Phụ nữ sau sinh rất đau đớn, mệt mỏi, thậm chí không thể tự mặc quần áo, nhưng chẳng ai quan tâm cả. Cả cô y tá cũng chưa hoàn thành xong nhiệm vụ của mình với sản phụ, mà đã vội tham gia vào việc chụp ảnh. Người sản phụ ấy khá đáng thương đấy'' - Cô Micheal bày tỏ.

(Nguồn: Bubs Warehouse International) 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang