Cả năm đã đi nhiều rồi, còn mỗi Tết để trở về đoàn viên cùng gia đình và làm 7 việc này thôi!

"Chúng ta còn một cuộc đời để sống, một mái nhà để trú, một gia đình đủ đầy để yêu thương. Có đủ tiền để sắm Tết, lửa trên bếp có thứ gì đó để thơm tho ngon lành mâm cỗ Giao thừa, có đủ sức khỏe để dù vất vả, vẫn đón năm mới với đầy niềm hy vọng".

Với nhiều người trẻ, xách ba lô lên và đi là việc gì đó rất bình thường. Họ thích đi và muốn đi ra thế giới rộng lớn ngoài kia để tận hưởng, để trải nghiệm và cũng là để học hỏi. Thế nhưng, dịp Tết lẽ ra là ngày trở về để cả gia đình đoàn viên, sum họp, ấy vậy mà vẫn có nhiều người trẻ chọn cách lên đường.

Họ bỏ lại sau lưng những niềm vui sum vầy sau một năm vất vả, họ bỏ lại những lời chúc an lành, và trên hết là bỏ lại cha mẹ buồn bã ngồi chờ đứa con bên mâm cơm giao thừa đầy ắp tình thân. Người trẻ ơi, đừng mãi vô tâm như vậy nữa. Đã đến lúc trở về đón Tết cùng gia đình, cùng bố mẹ làm những việc sau rồi đấy!

Có đi xa tận đâu, làm công việc gì, giàu sang hay khốn khó thì cứ Tết đến đều phải trở về bên cạnh gia đình, bên những người thân yêu. Bởi Tết là để sum họp, đoàn viên. Bạn sẽ dần nhận ra những việc tương chừng bình thường như cùng bố dọn dẹp nhà cửa, cùng mẹ đi chợ hoa sẽ không còn nhiều nữa.

Gia đình vốn dĩ là điều mà càng lớn chúng ta càng ít có thời gian để vun đắp nhưng lại thừa thời gian để hối tiếc. Vậy còn chờ gì nữa mà không về nhà ngay hôm nay để làm cho Tết thêm ấm áp.

Điều kì diệu là chúng ta đi xa để trưởng thành hơn, nhưng cũng đồng thời mang theo nỗi nhớ gia đình. Hãy về để cùng mẹ đi sắm sửa Tết này!

Chúng ta còn một cuộc đời để sống, một mái nhà để trú, một gia đình đủ đầy để yêu thương. Có đủ tiền để sắm Tết, lửa trên bếp có thứ gì đó để thơm tho ngon lành mâm cỗ Giao thừa, có đủ sức khỏe để dù vất vả, vẫn đón năm mới với đầy niềm hy vọng.

Chúng ta không bao giờ biết rằng niềm kiêu hãnh của những chuyến đi đầy ắp của tuổi trẻ thực ra được đánh đổi bằng những giây phút hạnh phúc hiếm hoi như thế này của cuộc đời.

Hãy trở về để kể cho người thân yêu những chuyến đi bạn đã từng trải nghiệm. Hãy trở về để không bao giờ phải hối hận vì đã bỏ lỡ những giây phút hạnh phúc của tình thân, của gia đình.

Cuộc đời chúng ta còn trẻ và còn đủ dài cho những chuyến đi, nhưng thử hỏi cha mẹ còn bao nhiêu thời gian để chờ chúng ta trở về nữa? Đừng để những chuyến đi trở thành nỗi ân hận vì không ở bên gia đình nhiều hơn. Chẳng có dịp nào thích hợp hơn mỗi dịp Tết đến xuân về, để sà vào vòng tay của cha mẹ, cùng cha mẹ đón một cái Tết sum vầy.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang