Cả nước Anh bị sốc vì tuyên bố kết hôn với nữ diễn viên từng ly hôn của Hoàng tử Harry

Mới đây, thông báo chính thức từ Hoàng gia Anh đã xác nhận thông tin Hoàng tử Harry sẽ kết hôn cùng nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle vào đầu năm 2018.

Sự thay đổi lớn của Hoàng gia Anh

Suốt gần một thế kỷ qua, những tiêu chuẩn trong việc chọn lựa vợ/chồng luôn khiến các thành viên Hoàng gia Anh “đau đầu”. Điển hình là câu chuyện của Hoàng từ xứ Wales – Edward kết duyên cùng Wallis Simpson - một người Mỹ, đã có một đời chồng. Thời điểm đó, dù vua George V đã qua đời và Hoàng tử Edward kế vị ngai vàng, trở thành Vua Edward VIII nhưng việc ông muốn cưới bà Simpson đã khiến tình hình đảo lộn.

Lúc bấy giờ, Giáo hội Anh ngăn cấm việc kết hôn với người đã ly dị khi người chồng hoặc vợ cũ vẫn còn sống. Trên cương vị nhà vua, Edward VIII đồng thời cũng là người quản trị tối cao của Giáo hội. Bị Thủ tướng phản đối và đối diện với một cuộc khủng hoảng hiến pháp, ông đã quyết định thoái vị vào cuối năm 1936 – khi chỉ vừa lên ngôi chưa bao lâu.


"Tôi cảm thấy mình không thể mang gánh nặng trách nhiệm lớn lao và hoàn thành nghĩa vụ của mình với tư cách một nhà vua như tôi mong muốn khi thiếu đi sự giúp đỡ và ủng hộ từ người phụ nữ tôi yêu", Vua Edward VIII tuyên bố.

Việc Hoàng gia không chấp nhận người Công giáo, thường dân và người đã ly hôn kéo dài trong nhiều thập kỷ sau đó. Có thể kể đến như Công chúa Margaret, em gái Nữ hoàng Anh Elizabeth, từng bị cấm kết hôn với thuyền trưởng Peter Townsend, người đã lập gia đình và có hai con. Hoàng tử Andrew, con trai Nữ hoàng, cũng từng hẹn hò một nữ diễn viên người Mỹ tên Koo Stark vào những năm 1980. Nhưng theo truyền thông, Nữ hoàng không chấp nhận Stark vì bà từng xuất hiện trong một bộ phim "không đứng đắn".

Theo thông tin từ Hoàng gia, Nữ hoàng cảm thấy vui mừng trước thông tin Hoàng tử Harry đính hôn cùng nữ diễn viên Meghan Markle. Việc chấp nhận Markle, một phụ nữ Mỹ, đã ly hôn, theo Công giáo, cho thấy sự thay đổi lớn trong việc chấp thuận con dâu của Hoàng gia Anh – một trong những Hoàng tộc có quy định hà khắc về chuyện hôn nhân.

Trong lễ kỷ niệm 60 năm Nữ Hoàng Elizabeth trị vì nước Anh, Hoàng tử Harry đã ca ngợi khả năng thích ứng với thay đổi của bà nội mình. “Bà cố gắng tìm cách để Hoàng gia bắt kịp với thời đại.”

Bên ngoài Cung điện Kensington ở London, nhiều người Anh dù cảm thấy bất ngờ trước quyết định của Hoàng tử Harry, vẫn tỏ ra vui mừng vì sự thay đổi của Hoàng gia.

Meghan Markle có lẽ sẽ là một cô con dâu tuyệt vời

Meghan Markle sinh năm 1981 tại Los Angeles, Mỹ được biết đến là một cô gái đa chủng tộc, bởi mẹ của nữ diễn viên là người Mỹ da đen trong khi cha cô lại có tổ tiên là người Hà Lan và Ireland. Nữ diễn viên, nhà hoạt động nhân đạo nổi tiếng này tốt nghiệp Đại học Northwestern, Mỹ, với hai bằng cử nhân trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh và quan hệ quốc tế.

Ngoài công việc diễn xuất, làm người mẫu, Meghan Markle còn sở hữu một trang web về thời trang, làm đẹp, cách trang hoàng nhà cửa, bí quyết sống nổi tiếng với các quý cô sành điệu trên thế giới. Meghan cũng từng làm việc cho nhiều tên tuổi thời trang danh tiếng, điển hình có thể kể đến là thương hiệu Dolce & Gabbana.

Ngoài thời trang và diễn xuất, Meghan còn sở hữu bộ sưu tập tài lẻ khiến nhiều người ngưỡng mộ trước khi đến với Hollywood. Cô đã từng có 6 năm rèn luyện nghệ thuật viết thư pháp và trở thành một người viết thư pháp tự do được nhiều người yêu thích.

Năm 2016, cô nằm trong danh sách top 20 nữ diễn viên kiếm tiền nhiều nhất do trang Taddlr bình chọn.

Từ năm 2014, Markle trở thành cố vấn cho Tổ chức từ thiện One Young World. Trên cương vị này, cô có bài diễn văn hàng năm tại hội nghị ở Dublin. Nữ diễn viên cũng làm việc cho Tổ chức Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Nữ quyền với tư cách là người cống hiến.

Năm 2016, Markle trở thành đại sứ toàn cầu cho World Vision Canada. Cô cũng thường xuyên đi khắp thế giới để quảng bá cho bình đẳng giới và quyền sử dụng nước sạch cho người nghèo.


Markle còn là đại sứ của nhiều chiến dịch thiện nguyện giúp đỡ người nghèo và trẻ em suy dinh dưỡng trên khắp thế giới

Cặp đôi sẽ kết hôn vào đầu năm 2018 

Hoàng tử Harry không phải là chàng trai đầu tiên của Markle, bởi trước mối hẹn ước Hoàng gia này, cô đã từng trải qua một đời chồng. Chồng cũ của Markle là nhà sản xuất phim Trevor Engelson, họ kết hôn vào năm 2011 – sau 7 năm yêu nhau. Tuy nhiên, sống chung đến năm 2013, cả hai đã chia tay và Markle gặp được Hoàng tử Harry – người nhỏ hơn cô 3 tuổi và sẽ kết hôn vào đầu năm 2018.

Tối 27/11, Hoàng tử Harry tiết lộ đã cầu hôn bạn gái khi đang cùng nữ diễn viên chuẩn bị nướng gà trong cung điện Kensington, Anh. Trước đó vài giờ, văn phòng Hoàng tử Harry thông báo cả hai sẽ kết hôn vào đầu năm 2018, theo CNN.

"Thật ngọt ngào, tự nhiên và lãng mạn. Anh ấy quỳ một chân", Meghan kể lại.

"Cô ấy thậm chí không để tôi hoàn tất lời cầu hôn mà vội nói, 'Em có thể nói có bây giờ không?'" Hoàng tử Harry tiếp lời. "Sau đó chúng tôi ôm nhau, trên tay tôi đã có nhẫn rồi. Tôi hỏi 'Anh đeo nhẫn cho em nhé?'. Cô ấy nói: 'Vâng'. Khoảnh khắc đó rất tuyệt vời với hai chúng tôi. Tôi nghĩ mình đã thành công làm cô ấy ngạc nhiên".

Được biết, hoàng tử Harry đã cầu hôn Meghan Markle bằng chiếc nhẫn đính hôn gắn ba viên kim cương do chính anh thiết kế. Một viên kim cương có xuất xứ Botswana, nơi được mô tả là đặc biệt với hai người. Hai viên kim cương còn lại thuộc bộ sưu tập của mẹ Harry - Công nương Diana.

Chuyên gia về kim cương David Allen ước tính một chiếc nhẫn có kích cỡ và chất lượng như của Harry có giá thấp nhất khoảng 66.000 USD, nhưng với việc sử dụng hai viên kim cương của công nương Diana, món trang sức này trở nên vô giá.


Harry và Meghan được cho là gặp nhau vào tháng 5/2016. Cung điện Kensington chính thức xác nhận mối quan hệ giữa hai người

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang