Các mẹ bỉm chia sẻ cách trị ho cho con bằng dầu gió và cao salonpas không cần thuốc

Gần đây trên mạng xã hội các mẹ bỉm sữa truyền tay nhau bí kíp trị ho cho con không cần dùng thuốc mà chỉ sử dụng dầu gió hoặc dầu tràm cùng cao dán salonpas.

Theo bài viết được chia sẻ, với cách trị ho này mẹ sẽ chuẩn bị dầu tràm cho trẻ dưới 1 tuổi, dầu gió cho trẻ trên 1 tuổi, miếng dán salonpas và tất chân cho con.

Cách làm cũng rất đơn giản:

- Đầu tiên mẹ dùng dầu tràm hoặc dầu gió massage cho nóng bàn chân của con, ấn huyệt dũng tuyền ở chỗ lõm trên bàn chân.

- Tiếp đó mẹ dán miếng salonpas vào vị trí huyệt dũng tuyền. Với các bé còn nhỏ thì cắt miếng salonpas làm 4 rồi dán. Còn bé lớn thì để nguyên cả miếng.

- Cuối cùng đi tất chân cho bé rồi dỗ bé ngủ ngay.

Trong bài đăng, người mẹ cũng lưu ý nếu làm cách này 2 – 3 ngày không khỏi thì cần phải cho bé uống thêm thuốc.

Chuyên gia nói gì về phương pháp này?

Trả lời trên báo chí, bác sĩ Đông y Cao Thị Thanh cho biết, huyệt dũng tuyền nằm ở giữa lòng bàn chân, tại điểm nối 2/5 trước và 3/5 sau của đoạn thẳng nối từ đầu ngón chân thứ 2 đến bờ sau của gót chân. Trong Đông y đây là huyệt đạo quan trọng và gần như có liên quan đến toàn bộ cơ thể. Dùng dầu nóng xoa vào huyệt này mặc dù là phương pháp dân gian nhưng cũng có cơ sở khoa học, bởi nó giúp làm ấm lòng bàn chân, tạo hiệu ứng giáng khí, lưu thông khí huyết, giúp đối trị lại các chứng khí nghịch, là một trong những nguyên nhân dẫn tới ho dai dẳng.

Vị trí huyệt dũng tuyền (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, bác sĩ Hương cũng khuyến cáo, cách làm này cần cẩn thận khi dùng cho trẻ. Bởi trị ho bằng cách ủ nóng huyệt dũng tuyền chỉ có tác dụng trong trường hợp ho do nhiễm lạnh. Mà trẻ nhỏ có thể ho do nhiều nguyên nhân khác nhau như viêm nhiễm bởi virus, vi khuẩn. Đường phế nang của trẻ ngắn, họng phản ứng rất nhanh và có thể xảy ra nhiều biến chứng chỉ trong chớp nhoáng. Nếu trẻ ho không phải do nhiễm lạnh mà do viêm nhiễm thì việc kích hoạt huyệt dũng tuyền không có tác dụng, đôi khi có thể gây phản tác dụng.

Do đó nếu trẻ ho lâu ngày, cha mẹ nên đưa con đi khám để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó có cách điều trị thích hợp nhất. Cha mẹ cũng không nên tùy tiện mua thuốc cho con uống khi chưa có chỉ định của bác sĩ, để tránh dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho trẻ.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang