Cái kết bất ngờ cho bà mẹ chồng hở tí là sang nhà thông gia “mách tội” con dâu

Chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là chủ đề chưa bao giờ hạ được nhiệt khi ngày nào cũng được chị em mang ra thảo luận trên khắp các “mặt trận” mạng xã hội. Trong đó, chủ yếu là các nàng dâu uất ức đăng đàn nhằm “tố” mẹ chồng xấu tính và xin luôn chị em cách đối phó. Thế mà lâu lâu cũng có 1 2 câu chuyện thú vị, hả hê như khi mẹ chồng bị bật một vố đau điếng không nói thành lời. Đúng là “vỏ quýt dày có móng tay nhọn” mà.


Ảnh minh họa

Mới đây, trong một diễn đàn tâm sự kín gần 1 triệu thành viên, một tài khoản FB có tên H.M đã chia sẻ câu chuyện của chính gia đình mình. Tuy không phải nhân vật chính, nhưng “người kể chuyện” cũng rất hả hê với cái kết bất ngờ dành cho bà mẹ chồng của chị mình.

Đầu đuôi câu chuyện như sau:

“Chú mình. Hôm qua bà mẹ chồng của chị gái sang bên nhà mình,vừa ngồi xuống bà ấy đã nói: Ông bà ạ ,tôi không muốn đến làm phiền ông bà đâu, nhưng con gái ông bà không thể chấp nhận được. Vừa lười lại con bố láo, tôi nói câu gì nó cũng cãi lại. Ông bà xem thế nào dạy đỗ lại nó.

Bố mình im lặng thở dài, mẹ thì vẫn điệp khúc quen thuộc : Vâng bà, chúng tôi xin lỗi ông bà con dại cái mang mong ông thông cảm cho cháu, con mọn chồng thì đi làm xa. Từ chuyện to chuyện bé có chuyện gì bà ta cũng qua nhà mình để hành hạ bố mẹ mình. Chị gái mình từ hồi con gái đã chịu khó ngoan hiền, chẳng ai chê trách gì cả. Chị sống chưa mất lòng ai nhưng vớ phải bà mẹ chồng quái thai ngân dấm. Tất cả mọi người trong gia đình bà ấy không ai dám động vào bà ấy nên bà ấy tưởng mình là nhất. Mọi lần cũng vì nhịn bố mẹ mình toàn im lặng. Mình nghe giọng điệu bà ý cực kỳ khó chịu nhưng vì bố mẹ không cho nói mình đành im lặng.

Hôm qua chú ruột mình đến chơi, ăn cơm trưa xong chú nằm nghỉ ở phòng trong. Nghe thấy bà ý nói vậy chú mình ra làm 1 tăng: Chào bà, bà mới qua chơi. Tôi vừa nằm bên trong nghe thấy bà trách chê cháu tôi nhiều quá. Bà ạ, cháu tôi từ tấm bé đến bây giờ chưa ai chê trách cháu tôi điều gì. Con trai bà đã tìm hiểu tận 2 năm mới cưới, anh chị tôi đã gả bán cho nhà ông rồi thì khôn ông bà dạy, dại ông bà chịu.

Anh chị tôi đã gả bán đứa con gái dứt ruột đẻ ra nuôi nấng từ tấm bé, cho ăn cho học có nghề ngỗng đàng hoàng. Bây giờ đủ lông đủ cánh sang nhà bà hầu hạ dạ vâng, tưởng thế là yên tâm nhưng bà nay sang trách mai sang mách. Bà cũng có con gái bà nghĩ gì khi gia đình bên kia họ cũng như bà. Thôi tôi nói thế thôi, bà chắc tự hiểu. Bà ta mặt gằm xuống ngại quá chào về. Mình hả dạ ...”

Ngay khi được đăng tải, câu chuyện đã thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng, chủ yếu là từ các bà mẹ bỉm sữa cũng đang chịu cảnh sống chung với bà mẹ chồng tai quái.

Lâu lắm rồi chị em mới được đọc một câu chuyện hả hê như thế, khi bà mẹ chồng có tật mách lẻo bị một vố đau như tát nước vào mặt. Nhiều cư dân mạng sung sướng trước câu trả lời “cứng như trứng” của ông chú tuyệt vời trên nên dành rất nhiều lời tán dương cho chú. Đúng là “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”.

Ai ai cũng cho rằng: “Ông chú này tuyệt vời quá”, “Yêu nhất ông chú”, “nghìn like cho ông chú”, "chắc phải mượn ông chú này đi gặp bà mẹ chồng mình quá",  ….

Nhiều chị em cũng tranh thủ tâm sự một chút về hoàn cảnh tương tự của mình như cô con dâu ở trên.

FB N.H.G tâm sự: “Ôi sao giống bà mẹ chồng em thế không biết. Đã lấy chồng xa thì chớ mà lần nào bố mẹ em xuống, bà í cũg mách nào là con dâu đi ăn sáng ở ngoài không đúng ý bà. Rồi thì ăn ngoài không tiết kiệm, em làm móng mẹ chồng cũg mách bố mẹ em. Đáhn son bà ấy cũg mách. Hồi mới cưới hôm 2 vợ chồng em lên nhà gái lại mặt, mẹ chồng ở nhà cọ nhà vệ sinh trong phòng em, bà ấy cũng mách, vỡ bát cũng mách. Bố mẹ em phát ngán, bảo toa không muốn đến tí nào.”

FB V.H.A bình luận: “Trước mẹ chồng mình cũng y như vậy mà bà ấy còn gọi bố mẹ mình lên nhà bà ấy cơ. Nhưng bố mẹ mình bảo thẳng luôn như trên. Chồng mình cũng nói, mẹ chả có cái quyền gì mà gọi bố mẹ vợ con lên để mẹ nói chuyện cả. Mẹ thích thì xuống nhà mà nói. Mà nhà con nó sống như thế nào thiên hạ ai cũng biết đừng có cái gì bà cũng đổ lên đầu nhà con. Xong mẹ chồng em nổi trận tam bành quát từ chồng đến vợ. Nhưng sau trận đấy không thấy mẹ chồng làm như vậy lần thứ 2.”

Chưa biết thực hư thế nào, nhưng câu chuyên vẫn nhận được nhiều bình luận từ hội chị em trong nhóm. Hi vọng đây sẽ là bài học cho bà mẹ chồng trên để bớt lại cái tính hơi tí là sang than thở với nhà thông gia. Bởi thật sự, chẳng con dâu nào thích bố mẹ chồng hở ra là chạy sang mách bố mẹ đẻ mình như trẻ con cả.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang