Cải tạo nhà cũ 50 năm tuổi thành ngôi nhà 3 tầng đẹp miễn chê

Sau khi cải tạo, ngôi nhà cũ kỹ và có phần tối tăm đã trở nên hiện đại với không gian mở ngập tràn ánh sáng.

Ngôi nhà 3 tầng này nằm ngay mặt đường lớn với 5 người sinh sống, ban đầu có thiết kế cũ kỹ và khá tối tăm. Yêu cầu của chủ nhà là cải tạo sao cho ngôi nhà trông sáng sủa, thông thoáng hơn mà vẫn giữ được sự riêng tư cho gia đình.

Ngôi nhà trước khi cải tạo

Được biết, chủ nhà là một người rất hiếu khách và thường xuyên tụ tập với bạn bè và gia đình nên kiến trúc sư đã thiết kế toàn bộ tầng 1 là phòng khách rộng lớn, phòng ăn, nhà bếp và khu vực đọc sách. Bức tường lớn tại tầng 1 đã được phá hủy để thay bằng hệ thống cửa trượt bằng kính trong suốt, giúp người ngồi trong nhà có thể nhìn ngắm cảnh quan bên ngoài, đồng thời tạo không gian mở để đón ánh sáng và gió tự nhiên vào trong căn phòng.

Để đảm bảo sự riêng tư, kiến trúc sư đã bố trí những bức tường bao bên ngoài căn nhà. Không gian bên trong tầng 1 sử dụng các mảng tường ngăn ngắn và hợp lý, vừa để ngăn cách các khu vực chức năng, vừa tạo ra những góc riêng yên tĩnh cho các thành viên trong gia đình.

Nội thất căn nhà sử dụng chủ yếu là chất liệu gỗ, tạo cảm giác gần gũi và ấm áp, rất phù hợp với gia đình có nhiều thế hệ.

Khu vực tiếp khách bố trí một bộ sofa lớn nhìn ra không gian bên ngoài vô cùng thoáng và đẹp mắt. Xung quanh tầng 1 các kiến trúc sư cũng thiết kế các góc nghỉ ngơi để chủ nhà có thể ngồi đọc sách hoặc thư giãn.

Khu vực nấu ăn được ngăn cách riêng bởi tường ngăn và các tủ bếp. Mặt bàn kính ốp đá màu đen, kết hợp với tủ và kệ bếp gỗ mang đến vẻ sang trọng và ấm cúng. Thiết kế không gian bếp tối giản nhưng rất đầy đủ tiện nghi.

Không gian tầng 2 là phòng ngủ riêng của các thành viên. Thiết kế phòng ngủ cũng đơn giản và thống nhất. Tại các phòng ngủ đều có không gian cửa mở ra bên ngoài với cửa trượt bằng kính nhằm tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên.

Cảnh quan bên ngoài nhà được thiết kế với rất nhiều cây xanh, nền đất rải sỏi làm tăng thêm nét đẹp tự nhiên cho căn nhà. Khu vực phía sau nhà ốp một sàn gỗ cao hơn mặt đất làm không gian vui chơi và thư giãn ngoài trời.

Theo Decomyplace

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang