Cầm đũa đùa chơi không may vấp ngã, bé trai 1 tuổi bị chấn thương nội sọ, sức khỏe nguy kịch

Chiếc đũa là một vật dụng quen thuộc, không thể thiếu trong mỗi gia đình nhưng không phải ai cũng lường được trước mối hiểm họa mà nó gây ra, nhất là đối với những nhà có trẻ nhỏ.

Khoảng 18h ngày 18/2, bé Dương Dương hơn 1 tuổi ở Hằng Dương, Hồ Nam, Trung Quốc được người nhà đưa vào viện cấp cứu vì bị đũa chọc vào miệng.

Anh Lê, bố của Dương Dương cho biết, trưa hôm ấy sau bữa cơm, Dương Dương cầm đũa chạy chơi không may bị vấp phải ngưỡng cửa nên ngã ra sàn. Khi người nhà chạy lại đỡ bé dậy, chiếc đũa đã chọc sâu vào khoang miệng Dương Dương.

Kết quả kiểm tra cho thấy, cây đũa đâm vào nội sọ của bé trai từ phía vách họng, ở ngay sát vị trí trung khu hô hấp trong diên tủy, xuyên qua ngã tư não thất, bán cầu tiểu não và đâm thẳng vào thành sọ não. Căn cứ vào tình hình hiện tại, các bác sĩ đã thảo luận và lên phương án để tiến hành phẫu thuật gấp.

Cầm đũa đùa chơi không may vấp ngã, bé trai 1 tuổi bị chấn thương nội sọ, sức khỏe nguy kịch  - Ảnh 1.

Chiếc đũa xuyên qua khoang miệng bé trai do bé vừa cầm đũa vừa chạy

Vì khoang miệng của trẻ em rất nhỏ mà chiếc đũa lại cắm ngay chính giữa nên ca phẫu thuật gặp khó khăn ngay từ phần gây mê. Các bác sĩ đã phải cắt bớt phần đũa bên ngoài rồi mới đặt ống thở cho bé trai.

Vừa bị áp lực về thời gian lại vừa phải rút dị vật sao cho thật khéo léo để tránh nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhi, những giờ phút trong phòng mổ thật sự rất căng thẳng.

Sau khi rút dị vật ra, ở chỗ vết thương chảy rất nhiều máu, đội ngũ y tế lại phái gấp rút cầm máu, truyền máu cho bệnh nhi, đến khoảng 3h sáng hôm sau, ca phẫu thuật mới cơ bản qua phần khó khăn.

Cầm đũa đùa chơi không may vấp ngã, bé trai 1 tuổi bị chấn thương nội sọ, sức khỏe nguy kịch  - Ảnh 2.

Các bác sĩ tiến hành cắt dị vật để có thể gây mê cho bệnh nhi

Đến hơn 4h sáng, ca phẫu thuật kết thúc thuận lợi. Dương Dương được chuyển về phòng theo dõi đặc biệt của khoa ngoại thần kinh. Bác sĩ cho biết, trước mắt bệnh nhi đã phục hồi ý thức, kết quả chụp CT không thấy có hiện tượng xuất huyết, cơ thể ổn định.

Cầm đũa đùa chơi không may vấp ngã, bé trai 1 tuổi bị chấn thương nội sọ, sức khỏe nguy kịch  - Ảnh 3.

Hình ảnh dị vật sau khi được rút khỏi cơ thể bé trai.

Trường hợp trẻ bị thương do que xiên, đũa, tăm... gây ảnh hưởng đến sọ não và các bộ phận quan trọng không phải là chuyện hiếm gặp. Tuy vậy, các bác sĩ vẫn phải nhắc nhở phụ huynh không được cho trẻ chơi những món đồ sắc nhọn như dĩa, đũa... để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Nếu không may xảy ra vụ việc tương tự, người nhà bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý rút dị vật ra mà phải đưa bé đi cấp cứu ngay lập tức.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang