Cẩm nang "nhìn thành phần mỹ phẩm trước khi rút ví" mà chị em nào cũng nên đọc và nhớ

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da lẫn trang điểm thu hút người dùng bởi hiệu quả thần kì của chúng. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một người tiêu dùng thông thái, bạn vẫn có thể rước về nhà những món đồ độc hại.

Bạn có biết, hầu hết các loại kem đánh răng, chất tẩy rửa, sữa tắm hay kem dưỡng đều chứa một loại gel tạo bọt khiến bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng? Và những thành phần đó thực chất không hề lành mạnh một chút nào. Vì vậy, bạn cần có hiểu biết về những hợp chất bên trong các mặt hàng mĩ phẩm mình sử dụng, để bảo vệ cơ thể cũng như làn da bạn tốt hơn.

1. Các chất chống nắng tổng hợp


Ảnh minh họa 

Các chuyên gia khuyến cáo, hãy cẩn thận khi sử dụng các chất chống nắng có chưa chất benzophenone hoặc cinnamate. Chúng kích thích da và có thể liên quán đến tốn thương tế bào gốc tự do. Bạn nên dùng những loại kem chống nắng có chứa khoáng như oxit kẽm và titanium dioxit sẽ an toàn hơn.

2. Đồ trang điểm không chứa khoáng chất


Ảnh minh họa

Tiến sĩ Anil thuộc Trung tâm Da liễu West London giải thích rằng, các sản phẩm trang điểm không chứa khoáng chất có thể chứa bismut oxychloride gây kích ứng da. Những sản phẩm này có thành phần myristate isopropyl làm bít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, các sản phẩm chứa khoáng chất có kẽm và titanium dioxide, hoạt động như một chất bảo vệ và chống kích ứng, cũng như chống nắng hiệu quả.

3. Sản phẩm chứa phthalates

Phthalates là hợp chất có liên quan đến nguy cơ gây ung thư vú. Hợp chất này được tìm thấy trong một số sản phẩm làm tóc và sơn móng tay. Chúng cũng có thể gây bệnh vô sinh ở nam giới và phụ nữ. Những hợp chất liên quan như diethylphthalate (DEP) thường xuất hiện trong nước hoa hay dibutylphthalate (DBP) có trong các sản phẩm làm móng và dimethylphthalate (DMP) được sử dụng trong các loại máy làm tóc giúp tóc ít giòn hơn.

4. Sản phẩm tẩy tế bào chết


Ảnh minh họa

Tẩy da chết là bước rất quan trọng đối với việc chăm sóc da hiệu quả. Tuy nhiên, một số sản phẩm tẩy trang có thể chứa những hợp chất gây hại cho da. Theo TMZ, vào năm 2016, một thương hiệu mĩ phẩm nổi tiếng đã bị kiện tới 5 triệu USD vì làm hai người phụ nữ phát ban khi sử dụng sản phẩm của hãng này. Chính vì vậy, khi mua các sản phẩm tẩy trang, bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần thiên nhiên. Hãy lựa chọn những sản phẩm có chứa AHAs (alpha hydroxyl acids), bởi đây là hợp chất giúp tẩy da chết và bảo vệ da hiệu quả, cũng như giúp loại bỏ tạp chất và cải thiện cấu trúc da.

5. Sản phẩm có mùi thơm

Các sản phẩm chứa mùi thơm không cần thiết có thể gây kích ứng da thậm chí là dị ứng. Ngay cả những loại tinh dầu tự nhiên cũng có thể làm hại cơ thể bạn. Các chuyên gia khuyến cáo, những sản phẩm có mùi thơm chính là thủ phạm gây dị ứng da phổ biến nhất.

Theo Independent.co.uk

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang