Cần gì phải đi mua, chỉ cần 4 mẹo này có ngay bộ rèm mới tinh đẹp mắt

Nếu bộ rèm cũ vẫn còn tốt mà bạn lại cảm thấy quá nhàm chán hãy thử ngay 4 cách dưới đây nhé.

Những bộ rèm sau một thời gian sử dụng dù chất vải còn tốt nhưng cũng khiến bạn cảm thấy quá nhàm chán. Thay vì tốn tiền mua sắm một bộ rèm mới, bạn có thể tự làm mới bộ rèm cũ của mình. Vừa độc đáo, vừa tiết kiệm nữa chứ.

1. Thêm đường viền cho rèm

Những bộ rèm trơn một màu khá đơn điệu và dễ mang đến cảm giác buồn tẻ. Bạn có thể thêm cho tấm rèm một đường viền mới bằng tấm vải có màu rực rỡ hay đối lập hoàn toàn với màu rèm để tạo điểm nhấn. Cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần hạ tấm rèm cũ xuống, là thẳng mép ngoài của rèm. Tiếp theo và cắt miếng vải đã chọn làm viền sao cho chiều dài lớn hơn chiều cao của rèm và độ rộng từ 12 đến 15cm (tùy vào độ lớn của rèm). Gập đôi miếng vải lại và khâu túm miếng vải để tạo thành các nếp gấp. Bạn căn sao cho sau khi khâu thì phần viền dài đúng bằng chiều cao của rèm. Cuối cùng bạn may ráp phần viền vào mép ngoài của rèm là đã hoàn thiện rồi. Giờ thì treo rèm trở lại vị trí cũ và bạn sẽ thấy không gian trông khác hẳn.

2. Thêm những đường kẻ sọc cá tính cho tấm rèm

Ngoài cách khâu viền, bạn cũng có thể làm mới rèm bằng những đường kẻ sọc. Chọn một miếng vải khác màu rèm, có thể cùng tông hoặc có màu đối lập hoàn toàn. Đo và cắt vải thành những dải vài dài đúng bằng chiều cao của rèm. May những dải vải này lên mặt ngoài của rèm để tạo thành những đường kẻ sọc. Vậy là bạn đã có một bộ rèm mới đầy cá tính rồi.

3. Đính thêm vải vào chân rèm

Thêm một cách khác giúp bạn làm mới bộ rèm hết sức đơn giản. Chọn một tấm vải khác màu của rèm, đo và cắt tấm vải sao cho chiều dài đúng bằng độ rộng của tấm rèm. Tiếp đó bạn cắt bớt phần chân của bộ rèm cũ đi và may phần vải mới vừa cắt vào.

Dùng một dải ruy băng may vào phần nối giữa hai phần vải. Vậy đấy, một bộ rèm mới hoàn toàn đã xuất hiện rồi.

4. Vẽ hoa lên tấm rèm

Nếu khéo tay hơn một chút, bạn có thể tự mình trang trí tấm rèm cũ bằng cách vẽ những họa tiết hoa lá hay bất cứ thứ gì bạn thích lên rèm bằng loại màu sơn. Những họa tiết mới mẻ sẽ thổi bừng sức sống cho bộ rèm đã cũ của bạn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang