Căn hộ Sài Gòn thiết kế kiểu Nhật được nghìn người mê

Hình ảnh căn nhà trên Facebook của chàng trai 26 tuổi được cả nghìn người bấm nút thích.

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Sài Gòn, anh Nguyễn Hoàng Duy quyết định lập nghiệp với công việc chụp ảnh cưới, quảng cáo. Năm 2017, chàng trai quê Quảng Nam đã sở hữu căn hộ 63 m2 ở quận 7 (TP HCM).

"Căn nhà này là một quyết định mạo hiểm của tôi vào thời điểm 25-26 tuổi. Đó là một khoản tiền không nhỏ nên tôi phải dành dụm, vay mượn, mất ăn mất ngủ suốt 1,5 năm để có được", anh Duy kể.

Dù sẽ phải làm việc chăm chỉ để trả nợ nhưng anh Duy chia sẻ, một căn nhà ưng ý và thoải mái sẽ giúp cho bạn ăn ngon, ngủ tốt và luôn vui vẻ. Cảm giác được sở hữu một không gian riêng, chăm chút cho từng góc là điều khiến anh cảm thấy rất dễ chịu.

Chủ nhà trẻ tuổi cùng bạn quản lý 4 căn nhà cho thuê nên có nhiều kinh nghiệm sửa chữa. Tuy nhiên, với căn hộ này, anh nhờ KTS Nguyễn Hoàng Dũng (7A Arch studio) cũng là người bạn thân thiết tư vấn giúp.

Căn hộ nhỏ nhưng có tới 2 phòng ngủ nên gia chủ lựa chọn phong cách thiết kế kiểu Nhật để không gian có cảm giác rộng thoáng. Nội thất có tông màu trắng, kem, gỗ sáng màu đơn giản nhưng tinh tế.

Ngoài nội thất mua từ các hãng của Nhật, anh Duy cũng đặt đóng và chọn thêm đồ phù hợp với phong cách chung. Tổng chi phí cải tạo nhà (gồm cả mua sắm đồ điện tử) là 300 triệu.

Bên cạnh các tủ đồ lớn, trong nhà cũng có thêm những kệ đồ hình thang để treo những món đồ hay sử dụng.

Phòng ngủ phụ trước đây chỉ là chỗ ngồi làm việc nhưng dần trở thành nơi anh Duy ở thường xuyên nhất. Giường được nâng cao với phần gầm giống như chiếc tủ nằm ngang chứa được rất nhiều đồ.

Khác với nhiều người xác định sửa nhà ở lâu dài cả chục năm, anh Duy dự tính sẽ ở căn nhà này trong quãng thời gian độc thân hoặc mới lấy vợ.

Sau khoảng 3-4 năm, chủ nhà dự tính sẽ đổi sang nơi ở mới. Bởi vậy, căn hộ có toàn tông màu sáng sẽ dễ dàng giữ gìn sạch đẹp, khác hẳn nơi ở có trẻ nhỏ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang