Căn nhà ven đảo đẹp thế này, bảo sao một cặp vợ chồng sẵn sàng từ bỏ đô thị về đây sống

Sau 7 năm chuyển từ London tới Hồng Kông, vợ chồng Tania Reinert và Alexander quyết định đã đến lúc họ nên thay đổi bởi quá chán ghét cuộc sống nơi đô thị.

Tania cho biết: “Chúng tôi đã sống trên con đường Caine nhưng tôi thực sự chán ghét cuộc sống ở thành phố. Sau đó Alexandre chính là người đã gợi ý về việc chuyển tới sống tại đảo Lantau, nơi anh đã từng tới thăm.”

Cặp đôi đã khảo sát hòn đảo và quyết định thuê một căn hộ diện tích 153 m2 tại đó được đưa ra chỉ sau 1 tuần. Mọi thứ diễn ra rất nhanh, từ lúc có ý tưởng cho đến khi họ chuyển tới Lantau chỉ trong đúng hai tuần.

Một trong những điểm khiến Tania vô cùng yêu thích căn hộ này chính là phần cửa sổ lớn nhìn ra khu rừng rậm rạp. Cô nói: “Khi chúng tôi bước vào cửa trước, nhìn thấy cảnh tượng qua khung cửa sổ, mọi thứ thật tuyệt vời. Tôi muốn một cuộc sống nhiều cây xanh, thứ rất khó tìm thấy ở thành phố.”

Ngoài việc chăm sóc hai đứa con nhỏ của mình, cùng ba chú chó và một con vẹt, Tania còn là nhà đồng sáng lập một cửa hàng online chuyên bán mặt hàng thời trang, cô cũng là người sáng lập một blog dành riêng cho các bậc cha mẹ. Cô cũng dự định sẽ mở rộng thêm một cửa hàng online bán các sản phẩm chăm sóc trẻ em thân thiện với môi trường. Chính vì thế việc chuyển tới sống tại hòn đảo này không ảnh hưởng quá nhiều tới công việc của cô.

Tania cho biết cô muốn trang trí ngôi nhà bằng những vật liệu bền vững và thân thiện, những thứ này khá khó tìm tại Hồng Kông. Cô đã lên một danh sách những cửa hàng đồ gỗ có giấy trứng nhận sinh thái để mua đồ nội thất.

Vì là căn hộ đi thuê nên cặp đôi không sửa sang nhiều mà chủ yếu chỉ thay mới đồ nội thất. Căn nhà gồm phòng sinh hoạt chung, nhà bếp, phòng ăn, phòng ngủ phụ và phòng tắm nhỏ bên dưới cầu thang ở tầng 1. Lên trên tầng có phòng ngủ chính với nhà tắm riêng, phòng ngủ của trẻ và một phòng tắm khác.

Cặp vợ chồng đã chọn loại sơn không mùi và thân thiện với môi trường để các con khi ngủ trong phòng sẽ không phải ngạt thở vì mùi sơn.

Toàn bộ căn nhà sử dụng gam màu sơn trung tính và đặt rất nhiều cây xanh ở trong nhà.

Tania cho biết cô đã từng lớn lên trong một căn nhà có rất nhiều tivi, và cô thực sự không thích điều này. Vì thế cô đã loại bỏ thiết bị này khỏi căn nhà của mình.

Ban công của căn nhà nhìn ra biển vô cùng đẹp nên Tania đã quyết định đặt một bộ bàn ăn tại đây để cả gia đình có thể vừa ăn, vừa thưởng thức khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt.

Căn phòng ngủ dành cho con được cặp vợ chồng bài trí đơn giản với những món đồ xinh xắn và đáng yêu.

Khu vực vệ sinh gọn gàng và sáng sủa với tấm kính lớn nhìn ra rừng cây xanh ngắt.

Anh Alexandre, chồng chị Tania, là vận động viên ba môn phối hợp và có 2 chiếc xe đạp. Anh tận dụng khoảng chiếu nghỉ để treo xe.

Tania cũng mua một chiếc cũi dành cho 3 chú chó của mình đặt ở ban công. Cô nhận thấy chiếc cũi này rất hợp với 3 chú chó và nó giúp cô trông chừng những chú chó nghịch ngợm khi bận rộn.

Theo Post Magazine

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang