Cảnh báo mẹ bỉm sữa: Cạm bẫy không ngờ ở sân bay nước ngoài

Mùa du lịch sắp bắt đầu và không ít gia đình lựa chọn việc xuất ngoại để vừa khám phá những miền đất mới vừa tranh thủ tận hưởng kỳ nghỉ lớn của năm. Tuy nhiên, "nhập gia tuỳ tục", bạn phải thận trọng đủ đường để tránh hớ hay nghiêm trọng hơn là vướng "tai bay vạ gió" không ngờ khi xuất ngoại.

Thái Lan là một trong những đất nước được nhiều người dân Việt lựa chọn để du lịch, khám phá và cả kinh doanh. Tuy nhiên, cũng có nhiều điều về văn hoá của Thái Lan mà người Việt mình chưa biết và hiểu rõ nên có thể gặp rắc rối khi ghé thăm đất nước hiếu khách này.

Những ngày gần đây, cư dân mạng liên tục chia sẻ lời cảnh báo về việc không cầm/nhặt bất cứ thứ gì, kể cả rác tại sân bay Thái Lan. 

Những thông tin cảnh báo về cạm bẫy khi du lịch Thái Lan đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. 

Người dùng facebook C.V. chia sẻ: "Ở Việt Nam có thể ăn cắp không ở tù nhưng ở nước ngoài tội rất lớn. Nhất là trong sân bay, bất cứ thứ gì mình nhặt được đều có thể là tài sản riêng của khách hoặc họ cố tình đánh rơi để bạn trông thấy và nhặt được.

Ở Việt Nam hay có tật nhặt của rơi khi không có chủ. Còn ở sân bay có camera giám sát nên bất cứ hành vi nhặt đồ của bạn đều bị coi là ăn cắp. Bạn mình bị bắt ở Thái Lan tại sân bay Suvarnabhumi". 

Thông tin này nhanh chóng được dân mạng chia sẻ rầm rộ. Chỉ trong một thời gian ngắn, status của bạn C.V. đã có hơn 2.500 lượt chia sẻ cùng hàng trăm bình luận trái chiều. 

Không ít ý kiến cho rằng việc "cầm nhầm" dù ở bất cứ đâu đều là hành vi sai trái, đáng bị xử phạt nặng. Bên cạnh đó, nhiều người cũng khuyên nên cẩn thận bởi chỉ trong một phút vô tình hay lơ đãng thì sẽ phải gánh hậu quả khôn lường. 

Tuy nhiên, đây cũng có thể là câu chuyện tương tự như loại cạm bẫy từng tồn tại ở sân bay Thái Lan mà báo chí đã đăng tải nhiều năm trước. Theo đó, vào khoảng năm 2009, sân bay Bangkok nhận được vô số than phiền rằng hành khách thường xuyên bị giữ tại sân bay vì bị nghi ăn trộm đồ sau đó buộc phải trả tiền cho một người trung gian để lấy tự do.

Ở thời điểm đó, sứ quán Đan Mạch cho hay một công dân của họ cũng bị dính vào một vụ tương tự. Đại sứ quán Anh ở Thái Lan đã cảnh báo các hành khách ở sân bay quốc tế của Bangkok cẩn thận, không nên cầm đồ vật đi loanh quanh trong khu cửa hàng miễn thuế nếu chưa trả tiền cho món đồ bởi hành động đó có thể dẫn đến việc bị bắt và giam.

Xuất ngoại là một hành trình rất thú vị và hấp dẫn nhưng cũng có thể trở thành thảm hoạ với những người chưa có kinh nghiệm. Chính bởi vậy, trước mỗi chuyến du lịch, các mẹ bỉm sữa cùng gia đình nên tìm hiểu kỹ thông tin về điểm dừng chân, lưu vào điện thoại số liên lạc của cơ quan chức năng hoặc sứ quán Việt Nam ở đất nước đó... Các bạn cũng nên tìm hiểu trước phong tục, tập quán, các món ăn truyền thống, tình hình chính trị, an ninh, thời tiết, dịch bệnh... của nước bản địa để tránh những cú sốc văn hóa, để dễ hòa nhập, đảm bảo an toàn cho bản thân và hành xử cho phù hợp.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang