Cao thủ chi tiêu Hà Nội: Chỉ tốn 4,5 triệu/tháng tiền chợ cho 4 người lớn mà bữa nào cũng như đại tiệc

Những bà mẹ từ trước đến nay ngoài việc đi làm, trông còn thì còn phải gánh thêm trọng trách nữa đó là cân đối chuyện chi tiêu chợ búa, nấu ăn cho cả gia đình. Đặc biệt là chuyện ăn uống, các bà nội trợ sẽ phải cân đối làm sao mua được đồ ngon mà lại tiêu ít tiền nhất trong cái thời buổi vật giá leo thang căng thẳng này.

Chị Nguyễn Thị Thu Giang 29 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội cũng là một người phụ nữ thuần nội trợ như thế. Công việc của chị không bó hẹp về thời gian hành chính nên có thể chăm chút chuẩn bị bữa cơm cho cả nhà một cách chu đáo. Chị cho biết bình thường đích thân chị là người đi chợ, sau đó về cũng tự chị chế biến nên có thể căn được số tiền sử dụng cũng như đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chị Thu Giang đã chia sẻ cách đi chợ và nấu nướng của bản thân cho các chị em cùng học hỏi kinh nghiệm.

Chị Giang hiện đang là mẹ của 2 đứa con nhỏ một 5 tuổi và một bé gần 2 tuổi. Vợ chồng chị có cửa hàng điện tử ở trên phố nhưng chủ yếu là do chồng chị quản lý. Trong khi đó, chị Giang ở nhà quán xuyến gia đình, chăm sóc con cái. Buổi sáng chị có sang giúp bác bán quán café xong rồi đến trưa thì trở về nhà để làm việc nhà và nấu nướng cho con.

Tuy vợ chồng đều chủ động thời gian nhưng chị Giang cho biết, gia đình chị chỉ đông đủ vào bữa cơm tối còn lại buổi trưa thì mọi người tự lo. Vì thế, bữa tối nào chị cũng muốn làm cho thật tươm tất.

"Mình ở cùng với bố mẹ chồng nên nhà có 4 người lớn ăn tối. Thường mình dậy sớm đi chợ sau đó mang sang quán rồi trưa chiều mới về chế biến. Buổi chiều mình đi đón con, dọn nhà, tắm cho 2 đứa. Thường mình cho bọn nhỏ ăn trước rồi cả nhà ăn sau. Tính tổng tiền đi chợ cả tháng mình tiêu hết 4,5 triệu đó, mà bữa nào cũng phải vài món thay đổi mới được", chị Giang chia sẻ thêm.

Nhà chị Giang chỉ tụ tập ăn ở nhà vào buổi tối.

Đảm đang và nấu ăn phong phú như vậy nhưng Thu Giang cho biết chị không hề lên thực đơn trước mà nhà cứ thích gì thì ăn đó thôi. Tất nhiên những thứ chị mua cũng không phải đồ cao lương mỹ vị gì mà cũng toàn những thứ bình dân thiết yếu. Có điều, cả nhà vẫn được thay đổi khẩu vị thường xuyên qua đôi bàn tay nấu nướng khéo léo của người phụ nữ trong nhà.

"Thường thì mình hay nấu chân gà, khoai kén, đậu phụ nhồi thịt, tim xào... Bố chồng mình hay ăn đậu còn chồng thì lại khẩu vị khác nên bữa nào cũng phải nhiều món để chiều lòng cả nhà.

Thật ra thì việc chế biến món ăn như thế nào cho tiết kiệm mà vẫn đủ món là điều mình hay cân nhắc nhất. Ví dụ như nếu nhà ăn ếch thì mình sẽ mua 3 con hết khoảng 60k, trong đó đùi sẽ tẩm bột rán, thân thì xào với măng. Ngoài món ếch đó ra thì mình vẫn phải chuẩn bị thêm món khác nữa.

Chị thường đi chợ sớm để chọn nguyên liệu tươi, giá cả phải chăng và cân đối thực đơn.

Bình thường nhà mình có 4 người lớn ăn là chính. Con mình ăn theo chế độ khác. Mẹ chồng mình cũng thường xuyên mua hoa quả cho cả nhà nữa".

Nhà chị Giang chi tiêu hàng tháng thật ra cũng không hết nhiều vì nhà cửa đã có sẵn không phải đi thuê. Việc ăn uống thì nhìn nhiều món vậy chứ khéo cân đối nên hết không đáng kể. Mỗi ngày, chị chi trung bình 150k tiền chợ. Do thay đổi thực phẩm liên tục, đa dạng, mua số lượng vừa đủ khẩu phần ăn nên ngày nào cũng được ăn uống thịnh soạn. Vợ chồng chị chỉ phải tiêu những khoản lặt vặt rồi tiền học cho con và đám xá, lễ tết phát sinh là nhiều.

Chị Giang chi tiêu khá tiết kiệm.

Chia sẻ thêm về bí quyết chi tiêu của mình, chị Giang cho biết phải luôn để ý đến việc mình tiêu pha những gì, ví dụ như đi chợ hôm trước mà hết nhiều thì hôm sau chị phải dè xẻn lại, không được quá tay thì mới không bị hụt khi đến cuối tháng. Dù nhà làm kinh doanh không phải chờ đồng lương như dân công chức nhưng chị Giang cũng rất biết thu vén để nhà có của ăn của để lại luôn được ăn uống phong phú, đa dạng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang