“Cặp đôi cổ tích”: Kẻ Nam, người Bắc quen nhau qua mạng xã hội rồi kết hôn sau 41 ngày yêu

Kết hôn sau 41 ngày quen nhau qua Zalo, tưởng đó là quyết định vội vàng, bồng bột nhưng cặp đôi này đến nay vẫn yêu thương và dành tình cảm cho nhau không khác gì những đôi yêu nhau vài năm mới cưới. Đó là minh chứng cho câu nói: “Tình yêu không quan trọng thời gian.”

Đó là câu chuyện của cặp vợ chồng Ngọc và Hậu, quê Ngệ An. Hiện cặp đôi đã có một bé trai 8 tháng, là kết quả của tình yêu chóng vánh nhưng lại rất tròn trịa, hạnh phúc và đáng ngưỡng mộ.

Ngay khi chia sẻ câu chuyện 41 ngày yêu của mình lên mạng xã hội, cặp đôi được cư dân mạng rần rần vỗ tay chúc mừng. Bởi việc quen nhau qua mạng xã hội hư ảo rồi dẫn đến tình cảm chân thành đã khó, đây cặp đôi lại kết hôn chóng vánh với nhau và sống bên nhau hạnh phúc. Tất cả cứ như truyện cổ tích nào đó giữa đời thực.

Trò chuyện với Ngọc, cô gái chia sẻ, cô quen chồng trong một dịp rất tình cờ. Hai người như hai đường thẳng song song khác biệt, thế nào lại gặp ở trên mạng xã hội.

 “Chồng mình kết bạn với mình vào dịp nghỉ Tết 2015. Khi đó chồng mình vẫn còn làm việc ở Đồng Nai, còn mình làm ở Hà Nội. Sau này hai người nói chuyện qua lại, tìm hiểu nhau bằng tin nhắn được 1 tuần mới bắt đầu nói chuyện video.”

Đề cập đến lần đầu tiên nhìn thấy chồng, Ngọc xúc động: “Qua video thấy nụ cười anh hiền nên mình bắt đầu có cảm tình và cảm thấy hơi hơi tin tưởng. Trong 1 lần công việc có chút trục trặc thì mình nảy ý định muốn đi chơi đâu đó cho khuây khỏa. Anh gợi ý vào Sài Gòn chơi, rồi chúng mình gặp nhau ở đó. Cả 2 quyết định ngày gặp nhau là ngày kỉ niệm yêu nhau.”

Lần đầu gặp gỡ, cả hai đã trúng tiếng sét ái tình và khó mà che giấu được việc 2 người đã thích nhau. Ngọc nói thêm, lúc đó, em ruột của anh Hậu vẫn còn ở cùng anh trai nên cô được chồng đưa đến giới thiệu nghiêm túc, chứ không phải yêu cho vui. Sau chuyến đi chơi đó thì gia đình anh Hậu biết con trai có bạn gái. Vì vậy,  2 gia đình Ngọc và Hậu quyết định gặp gỡ qua lại luôn.

Thấy 2 nhà hoàn cảnh tương đồng, có nhiều điểm hợp nhau mà 2 con lại yêu thương hết mực nên sau 41 ngày yêu, Ngọc và Hậu tiến đến hôn nhân bằng một đám cưới đơn giản trong niềm vui và lời chúc phúc của gia đình, bạn bè.

 “Chắc không có cặp đôi nào giống như chúng mình đầu nhỉ. Khi chuẩn bị đám cưới, bố mẹ mình mới gặp bố mẹ anh thôi chứ chưa gặp con rể vì anh đang ở Đồng Nai chưa kịp về. Trước ngày dạm ngõ anh ấy mới về ra mắt.

Thực sự lúc kết hôn, mình cũng nghĩ mình hơi vội vàng. Mới quen mà đến với nhau nhanh quá có khi chưa tìm hiểu kĩ nhau, sống với nhau lỡ có vấn đề gì thì khổ. Vì có lúc cãi vã nhưng tính mình bướng nên không chịu nhường anh. Anh thì hiền nhưng hơi nóng tính nên 2 đứa cũng lời qua tiếng lại suốt. Sau một thời gian chung sống, hiểu nhau hơn thì cả 2 hạ cái tôi xuống. Mình nhẹ nhàng với chồng hơn nên đến nay, tình cả vợ chồng còn mặn nồng hơn cả hồi mới quen nhau ấy.”

Ngọc còn nhớ, sau khi cưới xong thì cô có bầu ngay. Đó cũng là lúc anh Hậu phải đi làm việc ở tận Bình Thuận, còn Ngọc về Nghệ An lo sinh nở. Từ ấy, hai vợ chồng kẻ Nam người Trung ít khi gặp nhau. Công việc kĩ sư điện của chồng bận rộn, vất vả nên chỉ khi có dịp anh mới xin nghỉ ít ngày ở cơ quan bắt xe về quê thăm vợ.

Không chỉ được người chồng yêu thương và hết mực quan tâm, Ngọc còn khoe được cả gia đình chồng đối xử như con gái và chăm sóc chu đáo lúc sinh nở.

“Kỉ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là lúc mình chuyển sinh. Hôm đó đúng ngày 30 Tết. Người ta nô nức chuẩn bị đón giao thừa thì vợ chồng mình đón giao thừa trong bênh viện. Tuy vậy nhưng rất ấm áp và hồi hộp do đây là lần đầu tiên làm cha mẹ. Vì thai không thuận nên đúng ngày 1 Tết, mình phải sinh mổ và đón chào cu cậu đầu lòng.

Thời gian đó gia đình anh rất chu đáo với mình. Chồng mình có 4 chị gái đều tranh vào chăm em dâu. Còn chồng, khi thấy mình vật vã vì vết mổ càng thương mình hơn. Khi ở cữ, con khóc, con đòi ăn,…chồng đều làm hết. Thật sự không biết nói thế nào nhưng mình rất yêu và tự hào về chồng. Mình cảm thấy may mắn khi gặp được anh và được gia đình chồng yêu thương như vậy.”

Ngọc cũng có những chia sẻ chân thành rằng: “Vợ chồng mình đã quyết định sẽ trở thành một nửa của nhau cho đến cuối đời. Chúng mình luôn trân trọng từng phút, từng giây và mỗi khoảnh khắc bên nhau. Mình không biết sau này tương lại thế nào. Nhưng cho đến hiện tại, mình tin duyên số định sẵn này sẽ không làm mình thất vọng.”

John Cacioppo, Giáo sư về tâm lý xã hội thuộc Đại học Chicago, cho biết: "Quen nhau qua mạng không còn là điều dị thường nữa. Không phải đôi nào đến với nhau nhờ Internet cũng dẫn tới hôn nhân, nhưng một khi đã cưới, họ có tỷ lệ gắn bó cao hơn. Điều này khiến tôi bất ngờ. Tôi không hề nghĩ sẽ có kết quả này. Tuy nhiên, sẽ cần thận trọng hơn khi khẳng định quen nhau qua mạng dẫn đến kết quả tốt đẹp hơn quen nhau ngoài đời".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang