Cặp song sinh nổi tiếng thế giới vì ra đời cách nhau tới… 87 ngày

Nhiều năm trước đây, cặp song sinh có tên Amy và Katie đã vô cùng nổi tiếng bởi hiện tượng ra đời cách nhau tới 3 tháng. Mặc dù chúng không thể cùng nhau đón chào thế giới, nhưng hôm nay, hai đứa trẻ đã cùng nhau đi học ngày đầu tiên.

Khi mang thai, mẹ cặp song sinh là Maria Jones-Elliott đã gặp hiện tượng chuyển dạ sớm tới 4 tháng. Lúc đó Amy ở tuần tuổi 26.

Nhưng phép lạ đã xảy ra, cơn co thắt của cô đột nhiên ngừng lại. Amy chào đời thuận lợi trong khi Katie phải tới 87 ngày sau đó mới được sinh ra. Đây là khoảng cách dài nhất từng được ghi lại giữa các lần sinh tự nhiên của cặp song sinh.

Bà mẹ 38 tuổi bày tỏ: “Mẹ tôi nghĩ những đứa con của tôi thật đặc biệt, vậy nên tôi không thể bỏ lỡ khoảnh khắc những đứa con phi thường của mình đến trường ngày đầu tiên. Trước đó, hai đứa trẻ được chẩn đoán sẽ khó có cơ hội sống sốt. Tuy nhiên, chúng đã kiên cường chiến đấu, và phép lạ đã xảy ra với những đứa con tuyệt vời của tôi.”

Vào tháng 5 năm 2012, Maria bắt đầu cảm nhận những dấu hiệu không khỏe sau khi đi làm về. Cô được đưa đến bệnh viên ngay lập tức và vỡ ối chỉ sau vài giờ đồng hồ.

“Khi các bác sĩ nói với tôi hi vọng sống sót của lũ trẻ rất thấp, tôi đã sốc nặng và khóc nức nở. Nhưng tôi không bỏ cuộc. Tôi cầu nguyện và hi vọng có phép màu xảy tới.”

Maria trải qua cơn đau đẻ tới tận 2 ngày và đã sinh được bé Amy vào lúc 9h sáng ngày 1 tháng 6. Vậy là đứa trẻ đã trào đời sớm tận 4 tháng so với ngày dự sinh là 21 tháng 9. Sau khi sinh Amy, Maria gần như đã kiệt sức và cô không nghĩ mình có thể tiếp tục sinh đứa bé còn lại.

Tuy nhiên, một phép lạ đã xảy ra, cơn co thắt của cô bỗng dừng lại. Các bác sĩ tại đã vô cùng choáng váng bởi họ chưa bao giờ chứng kiến một hiện tượng tương tự. Các bác sĩ cho biết, khi sinh đôi, hai bên tử cung sẽ đẩy cả hai đứa trẻ ra cùng một lúc. Có lẽ hình dáng nhỏ bé của Amy đã ngăn cản điều này.

“Tuy đó là một điều may mắn nhưng quãng thời gian đó cũng thật kinh khủng.” Maria cho biết.

Cô chưa thể thích ứng được việc phải chăm sóc một em bé đã chào đời trong khi vẫn còn một em bé khác trong bụng. Cách duy nhất để cô giữ được cả hai đứa trẻ đó là ở lại bệnh viện cho đến khi em bé còn lại được sinh ra.

Sau khi sinh, Amy được chăm sóc trong lồng ấp và vào thời điểm đó, Amy là đứa trẻ bé nhất. Khi chứng kiến cảnh này, Maria đã quyết tâm sinh Katie thật khỏe mạnh để hai bé có thể ở bên nhau.

Sau 5 tuần, Maria lần đầu tiên được bế con gái mình. Và trong lúc đó, Maria cảm nhận được cái đạp của Katie. Có thể bé biết sự tồn tại của chị gái mình.

Và cuối cùng vào ngày 27 tháng 8, bé Katie đã chào đời. Maria đã khóc trong nhẹ nhõm. Giờ thì hai đứa trẻ đã đoàn tụ rồi. Một điều lạ hơn nữa, đó là khi y tá đứa Katie vào phòng kính gặp chị gái, Amy đã mỉm cười. Đó là một khoảnh khắc quá đỗi kinh ngạc.

Katie cùng mẹ về nhà sau 5 ngày và sống cùng Amy 7 tuần sau đó. Sau một năm, Amy có phần phát triển trội hơn em gái. Katie tuy bị chẩn đoán mắc chứng tự kỉ nhưng sau đó đã được điều trị.

Tuy là cặp song sinh, nhưng năm nào cũng có tới 2 ngày sinh nhật cho lũ trẻ. Maria chia sẻ: “Chúng đều có sinh nhật riêng, vào tháng 6 và tháng 8, vậy nên chúng tôi luôn tổ chức cả hai ngày kỉ niệm với đầy đủ bánh và quà.”

Vào ngày đầu tiên đi học của cặp song sinh, mẹ cặp song sinh cho biết: “Chúng tôi đã phải trải qua những giây phút đen tối nhất của cuộc đời để ở bên nhau như một gia đình. Và tôi cảm thấy mình là người mẹ may mắn nhất thế giới.”

Về phần lũ trẻ, Amy chia sẻ cảm nghĩ ngày đầu tiên đi học: “Chúng cháu rất thích đến trường. Cháu thích nhất lớp tiếng Anh còn Katie thì mê lớp toán.”

Theo Mirror.co.uk

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang