Cậu bé 2 tuổi mắc bệnh "tiêu xương", mất cả xương ức lẫn xương sườn

Được đưa vào bệnh viện để điều trị viêm phổi, cậu bé này đã khiến bác sĩ hoảng hốt khi không tìm thấy xương ức và một phần xương lồng ngực.

Cậu bé 2 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp “xương biến mất”. Ảnh: GoFundMe

Leonardo Aguillon, 2 tuổi sống ở Michigan (Mỹ) được đưa tới bệnh viện ngày 9/3 sau khi bị ho dữ dội. Các bác sĩ tại bệnh viện chẩn đoán cậu bị viêm phổi. Tuy nhiên, khi tiến hành chụp X-quang và CT, họ phát hiện xương ức và một phần xương lồng ngực trái của Aguillon đã biến mất!

Sau khi khám và hội chẩn, các bác sĩ kết luận Aguillon đã mắc bệnh “xương biến mất” (Gorham-Stout). Chỉ có khoảng 300 người trên thế giới mắc phải căn bệnh này. Các bác sĩ lo lắng tình trạng sẽ tồi tệ hơn nếu căn bệnh quái ác này lan ra xương sống hoặc phổi khiến cậu bé bị liệt hoặc tử vong.

Bố của Aguillon cho biết rằng, con trai của ông không hề có triệu chứng nào biểu hiện ra bên ngoài cả. Một vài lần, cậu bé có hít thở hơi nặng nhọc, ông cho rằng đây là cách thở bình thường như mọi đứa trẻ khác.

Antonio (ảnh minh họa với Leonardo) cho biết con trai ông không có triệu chứng về mất dữ liệu cá

Bố của Aguillon nói rằng sẽ dành hết sức của mình để chạy chữa cho con. Ảnh GoFundMe

Theo các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Nhi Boston căn bệnh này thường chỉ ảnh hưởng đến một bộ phận trên cơ thể nhưng không có nghĩa là không có trường hợp ngoại lệ. Hiện căn bệnh “xương biến mất” mới chỉ ảnh hưởng đến một khu vực trên cơ thể của Aguillon.

Những triệu chứng khi mắc bệnh này sẽ khác nhau tùy từng bệnh nhân, thường sẽ bắt đầu bằng dấu hiệu đau và sưng ở vùng bị bệnh. Nếu người bệnh mắc căn bệnh này ở xương sườn, cơ thể sẽ hay bị tức ngực, sút cân, suy nhược hô hấp.

Ngoài việc có thể lây lan sang vùng xương khác, Aguillon còn phải đối mặt đối với chứng nhiễm trùng do căn bệnh khiến sự tích tụ chất lỏng (bạch huyết trong ngực). Các bác sĩ thừa nhận họ thực sự không biết điều trị căn bệnh này như thế nào, vì có quá ít nghiên cứu về nó. Hiện tại, họ đang dùng thuốc nhằm ngăn chặn xương tiếp tục “biến mất” và lây lan sang các vùng xương khác.

Tiến sĩ Caleb Bupp, một nhà nghiên cứu về di truyền học tại Spectrum Health cho rằng bệnh này liên quan tới hệ bạch huyết. Căn bệnh này khiến xương bị hấp thu vào cơ thể và biến mất do các tế bào bạch huyết ở trong xương bị kích thích quá mức.

Hiện cậu bé Aguillon vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Các bác sĩ cần 2 tuần nữa để xác định thuốc có hiệu quả với cơ thể của cậu bé hay không.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang