Cậu bé 6 tuổi run rẩy đi giao hàng giữa trời - 8 độ C

Sống nhờ nhà một người bạn của mẹ, cậu bé Trung Quốc phải đi làm thêm, không được tới trường.

Theo Chinanews, tối ngày 11/1, ông Xeng, ở Sơn Đông, Trung Quốc, nghe thấy tiếng gõ cửa. Ông rất ngạc nhiên khi người giao hàng lại là một cậu bé.

Trời lạnh -8 độ C khiến đôi bàn tay em đỏ ửng, cơ thể run rẩy. Em luôn phải kéo tay áo dài xuống vì không có găng tay đi. Ông Xeng sau đó đã đưa cậu bé vào nhà và hỏi han.

Cậu bé cho biết năm nay lên 6 tuổi. Cha em qua đời từ khi mới lên 3, mẹ em tái hôn nhưng nhà chồng không đồng ý mang em đi theo. Vì vậy, mẹ đã gửi em ở nhà một người bạn.


Cậu bé 6 tuổi phải đi giao hàng giữa trời lạnh giá. Ảnh: Sohu.

Đáng lẽ ở độ tuổi này, em phải được đến trường nhưng vì trước đây, bố mẹ em chỉ chung sống, không đăng ký kết hôn, không có sổ hộ khẩu nên em không thể đi học được.

Sống cùng gia đình bạn mẹ, cậu bé xin được đi làm để phụ giúp gia đình.

Ông Liu, người nuôi dưỡng cậu bé cho biết đó là một em bé ngoan, không bao giờ đòi hỏi, xin xỏ bất cứ điều gì. Ông cho hay vì điều kiện gia đình không cho phép nên thời gian tới tích góp được tiền sẽ cho em đi học.

Sau khi hình ảnh về em được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều mạnh thường quân cho biết sẽ giúp đỡ để em được đến trường ngay cùng bạn bè trang lứa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang