Cậu bé khiến cha bật khóc khi phải chọn giữa tiền tài, trí tuệ, niềm vui

Sự lựa chọn bất ngờ của cậu bé Trung Quốc khiến cha cậu lần đầu bật khóc.

Chàng trai trẻ với nickname Han, người Trung Quốc, chia sẻ trên Tumblr về kỷ niệm tuổi ấu thơ, đang nhận được gần 700.000 nghìn lượt quan tâm. Han kể về giây phút cha lần đầu bật khóc khi cậu mới lên 3 tuổi.

Han chia sẻ về câu chuyện xúc động của mình chạm tới trái tim nhiều người.
Han chia sẻ về câu chuyện xúc động của mình chạm tới trái tim nhiều người.

Nội dung chia sẻ của Han:

"Tôi từng hỏi cha rằng liệu tôi đã làm cho ông khóc trước mặt tôi lần nào chưa. Cha nói: Có một lần.

Cha kể lại câu chuyện khi tôi mới lên 3 tuổi. Khi đó, ông đặt một chiếc bút, một tờ đôla và một món đồ chơi trước mặt tôi. Ông muốn biết tôi sẽ chọn món gì. Tôi nghĩ nhiều người Trung Quốc cũng làm như vậy. Nó tượng trưng cho việc bạn muốn làm khi trưởng thành. Bút tượng trưng cho trí tuệ, tờ đôla đơn giản là tiền bạc, còn đồ chơi là niềm vui. Cha tôi làm vậy chỉ vì ông tò mò. Ông muốn biết tôi sẽ chọn cái gì.

Cha kể rằng lúc đó tôi ngồi tập trung, nhìn chăm chăm vào các món đồ. Ông ngồi cạnh tôi và bắt đầu kiên nhẫn chờ đợi. Bất ngờ tôi bò lại phía ông. Tôi hất hết mọi thứ sang một bên và chui vào vòng tay ông. Cha không biết rằng ông chính là sự lựa chọn của tôi. Và đó là lần đầu tiên, và lần duy nhất tôi khiến ông khóc".

Câu chuyện của Han đang tạo thành một trào lưu trên mạng xã hội. Nhiều người cho hay nó chạm tới trái tim họ và cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ với cha mình.

"Lần đầu tiên tôi thấy cha khóc là khi tôi nhập viện vì cố tự tử, năm tôi 12 tuổi"; "Lần đầu và lần cuối tôi thấy cha mình khóc là khi tôi nói với ông tôi yêu ông, 3 ngày trước khi ông qua đời"; "Lần đầu tôi thấy cha khóc là khi mẹ tôi qua đời cách đây vài tháng"...

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang