Câu chuyện đằng sau tấm ảnh cưới của đôi vợ chồng già khiến nhiều người xúc động

Đoạn đối thoại của cặp vợ chồng già trong niềm hạnh phúc chụp ảnh kỉ niệm ngày cưới khiến nhiều người rưng rưng xúc động, đặc biệt là khi biết được câu chuyện buồn đằng sau đó.

Được facebooker Vũ Hải Yến đăng tải lên mạng xã hội, bức hình đôi vợ chồng già đang chụp ảnh cưới nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng. 

Nhiều bạn trẻ cho rằng cặp đôi già đang chụp ảnh kỉ niệm này cưới hoặc muốn đánh dấu một mốc thời gian quan trọng nào đó. Nhiều người khác lại chắc mẩm rằng, thể nào hai cụ cũng được con cái "lôi kéo" đi thực hiện một album ảnh cưới ngọt ngào về treo trong nhà cho khách khứa tròn mắt.


Bức ảnh gây xúc động mạnh cho cư dân mạng

Thế nhưng dù chưa biết lý do cụ thể ra sao, người ta vẫn phải gật gù tán thành với nhau một điều rằng: Bức ảnh thật đẹp! Không phải chụp bằng máy ảnh xịn, không được photoshop siêu ảo hay mặc những bộ đồ đẹp đẽ mà chính là khoảnh khắc tuổi già, nụ cười mỉm hạnh phúc của hai nhân vật chính mới là điều khiến người xem cảm thấy ấm áp, xúc động.

Bác trai ngồi xe lăn, nét mặt hơi nghiêm nghị pha lẫn hồi hộp. Bác gái mặc váy cưới, vẫn nhẹ nhàng thanh thoát chẳng khác gái đôi mươi. Hai người cầm tay nhau, mắt nhìn về phía ống kính. Có lẽ chỉ cần vậy thôi, là đẹp lắm rồi.

Facebooker Vũ Hải Yến cũng đã chia sẻ thêm về bức ảnh của mình, hé lộ câu chuyện buồn đằng sau đó. "Trong suốt 7, 8 năm làm nghề make up - chụp cưới, chắc chắn buổi chụp hôm ấy mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm cảm xúc nhất. Chẳng bao giờ tôi quên được nụ cười hạnh phúc trên đôi môi những con người mang đôi mắt ướt.

Bác trai bị K (ung thư) giai đoạn cuối, khi mà sự sống chỉ tính bằng giờ, bằng đôi lần mặt trời mọc lại lặn. 

Điều bác mong muốn cuối cùng là lưu giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình. Đặc biệt là khoác lên người vợ thương yêu chiếc áo cưới lần nữa kỉ niệm những năm tháng đồng hành bên nhau.

Bác trai: Kiếp sau, anh vẫn mong gặp lại em. Mình lại làm vợ chồng để anh bù đắp cho em.

Bác gái: Anh phải không hút thuốc, không bia rượu thì hẵng găp em. Em không muốn lại chia li kiểu như thế này.

Bác trai (cười xoà): Anh hứa, em đã vất vả rồi.

Làm gì có lời hứa nào cho kiếp sau. Khi những lời hứa ở kiếp này đôi khi ta còn vội lãng quên chưa thực hiện được. 

Người đàn ông từng tuyên bố "vợ có thể bỏ nhưng rượu thì không bao giờ" đến cuối cùng, hơn 1 năm trên giường bệnh cũng chính vợ là người ở bên lặng lẽ chăm sóc, động viên tinh thần. Chỉ mong được bù đắp cho người phụ nữ của đời mình bằng tất cả những gì có thể".


Nhìn nụ cười của họ, mới cảm thấy ấm áp làm sao


Bác gái sau đó còn diện thêm áo dài


Khoảnh khắc vui vẻ cùng con cái

Nhìn ngắm bức hình đẹp, cảm nhận được ý nghĩa của nó sau câu chuyện mà chủ nhân bức ảnh đăng tải, nhiều người đã không cầm được nước mắt. Và trong rất nhiều bình luận mà cư dân mạng để lại phía dưới bức hình, có thật nhiều hai chữ "gia đình".

Nguồn: Vũ Hải Yến

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang