Cậu học sinh viết thư xin nghỉ học vì mẹ bệnh nặng lay động cư dân mạng

Câu chuyện của cậu đã lay động cư dân mạng, và rất nhiều người đã kêu gọi quyên góp cho gia đình cậu.

Không phải trẻ em nào cũng được sinh ra trong gia đình có điều kiện, được học hành đến nơi đến chốn. Có rất nhiều trường hợp đay lòng đã xảy ra khi vì điều kiện gia đình không cho phép, mà những cô cậu hiếu học đã phải nghỉ việc để gánh vác tránh nhiệm kiếm tiền, nuôi nấng gia đình hoặc chăm sóc cha mẹ bị bệnh nặng.


Gu Guang Zhao vốn là cậu bé rất hiếu học 

Cậu bé Gu Guang Zhao (12 tuổi ở Hà Nam, Trung Quốc) này cũng vậy. Gu là học sinh giỏi đứng đầu của trường, từng giành rất nhiều giải thưởng trong học tập. Nhưng không may, mẹ cậu bị biến chứng nặng của bệnh thận và hiện tại rất cần được ghép thận. Vì vậy, em đã phải đau đớn viết thư cho giáo viên, xin bỏ học để ở nhà giúp đỡ gia đình.


Em viết thư xin được nghỉ học vì mẹ bị bệnh nặng 

Với căn bệnh suy thận đang biến chứng phức tạp, mẹ của Gu cần số tiền ước tính là 500.000 NDT (tương đương 1,7 tỷ đồng) để chữa bệnh. Chỉ riêng tiền cần để lọc máu hàng ngày cũng ngốn mất của gia đình tất cả tiền tiết kiệm từ đó đến giờ. Chưa kể, họ còn mắc nợ khoảng 340 triệu đồng.

Trước tình hình đó, Gu và cha hằng ngày nai lưng ra thu hoạch lạc thuê để kiếm tiền. Ngoài giờ làm, cậu còn gánh vác cả việc nhà để mẹ có thể yên tâm dưỡng bệnh. 

Sau khi được đăng tải, cư dân mạng nước này đã rơi nước mắt trước hoàn cảnh cũng như lòng hiếu thảo của Gu. Họ nhanh chóng lập ra một quỹ trực tuyến, hiện đã quyên góp được 500.000 NDT như mong muốn. Về phần mình, Gu đã ghi lại danh sách những người giúp đỡ mẹ, và hứa, sau này khi có điều kiện, cậu sẽ báo đáp tất cả bằng những gì mình có, tuyệt đối không bao giờ quên.


Gu bên giường  bệnh của mẹ 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang