Câu hỏi hot nhất trong ngày: Bánh chưng chấm nước mắm hay xì dầu?

Vấn đề gây nên "chiến tranh" của một nàng dâu trẻ và nhà chồng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng. Chỉ trong một thời gian ngắn, vấn đề bánh chưng chấm với gì đã nhận được hơn 6 ngàn lượt yêu thích của hàng ngàn bình luận khác nhau.

Một facebooker có tên là T.L.N đã chia sẻ trên một diễn đàn dành cho các chị em phụ nữ câu hỏi: "Bánh chưng chấm nước mắm hay chấm xì dầu?". Chị cũng tiết lộ, trước đó, cô đã cãi nhau với cả nhà chồng suốt từ tối tới muộn chỉ vì chủ đề này. 

Câu hỏi facebooker này đặt ra nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng và chỉ trong một thời gian ngắn, cô nhận được hàng trăm hồi đáp khác nhau. Không ít người khẳng định bánh chưng phải chấm mắm mới ngon. Những người trung thành với ý kiến chấm xì dầu thì bị phản đối bởi nhiều ý kiến cho rằng, bánh chưng rán mới hợp với loại nước chấm này, còn bánh chưng luộc thì không. 

Nhiều người cũng khuyên chủ topic nên thử chấm bánh chưng với mật mía. Đây cũng là cách ăn bánh chưng quen thuộc của người dân ở nhiều vùng đồng bằng Bắc Bộ như Nam Định... 

Bạn có nickname là T.A.A thì khẳng định chấm bánh chưng cùng tương ớt mới ngon. Bạn H.H thì chọn cách chấm với muối tiêu. Thậm chí có tài khoản facebook còn khuyên "chủ thớt" hãy chấm với mắm tôm, mắm tép... hoặc ăn cùng ruốc và thậm chí là ketchup (tương cà). 

Tuy nhiên, cũng có không ít "mắng vốn" người đã đăng câu hỏi vì theo họ, bánh chưng chẳng cần chấm gì. Bạn M.T.Đ cho biết: " Lần đầu tiên nghe bánh chưng cần chấm.... Ăn mặn quen miệng hay là ko có khái niệm ẩm thực? Bánh chưng bánh tét ăn với đồ muối như hành như kiệu dưa món. (Thịt nấu đông. Ngày xưa) còn chấm thì....".

Một số người dùng facebook khác lại khuyên chủ topic nên dĩ hoà vi quý, chiều lòng mọi người trong nhà chồng bằng cách chuẩn bị đủ các loại đồ chấm theo yêu cầu: "Chấm gì chả được... Bố tớ thích chấm đường này, thằng em quen thích chấm tương ớt, người yêu thích chấm muối chanh... Có gì quan trọng đâu... Thích thì làm thêm bát nước chấm là xong!". 

Bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến cho rằng người đặt ra câu hỏi bánh chưng nên chấm gì thuộc loại "rảnh rỗi sinh nông nổi". Hoặc khó tính hơn, bạn có nickname facebook là V.T thậm chí còn buông lời nói tục: "Thế mà cũng phải cãi nhau, đúng là *** ra gì". 

Rõ ràng, ăn bánh chưng cùng gì tuỳ thuộc vào sở thích, thói quen và điều kiện của từng gia đình, từng cá nhân. Tuy nhiên, vẫn có một số lưu ý cần biết khi ăn bánh chưng để đảm bảo sức khoẻ và cả độ ngon của món ăn. 

Nên ăn bánh chưng kèm rau xanh và hoa quả: Bánh chưng là thực phẩm rất giàu năng lượng, nhiều chất bột đường từ gạo nếp, chất béo từ thịt mỡ và đạm từ đậu xanh nhưng lại không có chất xơ và các loại vitamin, chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và ăn bánh chưng không bị ngán, bạn nên ăn kèm với rau xanh và hoa quả tươi.

Có thể ăn kèm với dưa muối, dưa hành: Bạn cũng có thể sử dụng chung với dưa muối, dưa hành để đỡ ngán với các thức ăn nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, bánh chưng khá mặn, khi ăn kèm với dưa muối sẽ chứa hàm lượng muối cao, có thể gây tăng tiết a-xít dịch vị nếu bạn ăn nhiều. Chính vì vậy, những người thừa cân, cao huyết áp, có bệnh lý về dạ dày, tiểu đường… không nên dùng nhiều bánh chưng và dưa muối.

Hạn chế ăn bánh chưng rán: Nhiều người thay vì ăn bánh chưng luộc thông thường lại có sở thích ăn bánh chưng rán với mùi vị hấp dẫn, thơm ngon hơn. Tuy nhiên, bánh chưng đã là một loại món ăn chứa nhiều chất béo, nếu chiên lên sẽ càng tích tụ nhiều chất béo, không tốt cho cơ thể. Ăn nhiều bánh chưng rán sẽ khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu... Bạn nên ăn bánh chưng rán điều độ và ăn kèm thêm các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, khoáng chất để cân bằng dinh dưỡng.Không phải ai cũng ăn được bánh chưng: Bánh chưng dễ ăn và hấp dẫn mọi người nhưng không phải ai cũng có thể thưởng thức được món bánh cổ truyền này. Bánh chưng rất giàu năng lượng, ít chất béo, ít có lợi cho sức khỏe, nên hạn chế ăn và cũng nên kiêng khem đối với một số người bị bệnh. Những người bị bệnh cao huyết áp; béo phì, thừa cân; tim, thận, đau dạ dày thì không được ăn bánh chưng vì có thể khiến tình trạng bệnh nặng thêm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang