Cây súp lơ giá 250 nghìn đồng, phải đợi cả tuần mới có hàng

Với mức giá 250 nghìn đồng một cây nhưng phải đợi cả tuần thì bà nội trợ mới có thể nhận được cây súp lơ Nhật Bản.

Khoảng 2 năm gần đây, ở Việt Nam, các loại hoa quả Nhật Bản luôn được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng mặc cho giá của chúng lên đến cả triệu đồng, thậm chí vài triệu đồng/kg. Đáng chú ý, không chỉ hoa quả Nhật, giờ rau củ Nhật cũng được các bà nội trợ Việt săn mua dù giá đắt gấp 10-20 lần so với giá rau củ hàng Việt cùng loại.

Đơn cử, thời gian gần đây, một số cửa hàng bán thực phẩm sạch cao cấp đang rao bán loại súp lơ xanh xoắn ốc và súp lơ vàng Nhật Bản, giá dao động từ 230.000-250.000 đồng/cây. Với mức giá này, súp lơ Nhật Bản đắt gấp khoảng 15 lần giá súp lơ Việt Nam.

Cây súp lơ giá 250 nghìn đồng, phải đợi cả tuần mới có hàng - Ảnh 1
Với mức giá này, súp lơ Nhật Bản đắt gấp khoảng 15 lần giá súp lơ Việt Nam. Ảnh: mountainbreaths 

Thế nhưng, theo các chủ hàng, dù giá của chúng thuộc loại đắt đỏ hơn cả một số loại thịt bò nhập khẩu, thế các bà nội trợ vẫn khoái mua về ăn. Các chủ hàng cũng cho hay, để mua được loại súp lơ này, khách còn đặt hàng trước cả tuần.

So với súp lơ Việt, súp lơ Nhật không khác mấy về hình thức. Một cây súp lơ Nhật cũng nặng tầm 0,5kg. Tuy nhiên, vì là hàng Nhật, được trồng theo tiêu chuẩn Nhật nên giá luôn đắt đỏ.

Đó là chưa kể chúng là hàng xách tay, chi phí vận chuyển cao, do đó giá bán đến tay người tiêu dùng Việt cũng cao hơn bình thường.

Ngoài súp lơ Nhật, nấm hương Nhật cũng đang được bán tại một số cửa hàng thực phẩm sạch với giá lên đến 8,6 triệu đồng/kg nhưng vẫn được nhiều người mua về thưởng thức.

So với nấm hương khô bán trên thị trường, nấm hương Nhật Bản đang đắt gấp khoảng 13-47 lần tùy loại. Tức, 1kg nấm hương giá hiện tại là gần 8,6 triệu đồng, còn mua theo hộp giá 1,2 triệu đồng/hộp trọng lượng khoảng 140gram.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang