Cha mẹ cần nói gì khi thấy con xem phim “người lớn”

Khi trẻ không được giáo dục giới tính cặn kẽ, phần vì tò mò, chúng sẽ tìm đến những thước phim người lớn để tìm hiểu. Là một người cha, người mẹ bạn cần phải phản ứng như thế nào?

C:\Users\Asus\AppData\Local\Microsoft\Windows\INetCache\Content.Word\1.jpg

Cha mẹ cần phân tích cho con hiểu đúng về phim “đen”. Ảnh: cut.com

Không chỉ sử dụng máy tính, trẻ em ngày nay thường được bố mẹ cho sử dụng smartphone từ rất sớm, thậm chí khi mới lên 5 – 6 tuổi. Smartphone có nhiều lợi ích, và ai cũng biết những mặt trái của sản phẩm công nghệ này nếu người sử dụng không làm chủ được mình. Khi bước vào lứa tuổi tò mò về giới tính, đây sẽ là thiết bị để trẻ tìm hiểu thông tin về giới tính, tình dục đầu tiên.

Nếu con trẻ đang trong thời điểm dậy thì, là cha mẹ của chúng, bạn bắt gặp trẻ sử dụng điện thoại truy cập các trang web “đen” với các video, clip “người lớn”, bạn sẽ phản ứng thế nào? Thay vì quát mắng chúng, bạn hãy ngồi xuống tâm sự, chia sẻ như một người anh, người chị thân thiết.

Thực tế, bạn không thể nói với trẻ rằng trên mạng internet không hề có phim “đen”. Trẻ sẽ cho rằng bạn đang bao biện và cố che giấu sự thật nào đó, như vậy càng kích thích tính tò mò của chúng. Sau khi nói với trẻ các kiến thức về giới tính như trong sách vở, bạn nên nói nhiều hơn về thể loại phim “đen”.

Tất cả chỉ là DIỄN

Hầu hết các video thuộc thể loại người lớn này đều diễn theo kịch bản với các diễn viên chuyên nghiệp. “Chuyện ấy” thực sự không giống như chúng nghĩ. Phim “đen” được sản xuất đa phần dành cho nam giới xem bởi nam giới có xu hướng tưởng tượng vào thích tạo cảm xúc hơn khi vào cuộc chơi. Tình dục là sự hòa quyện giữa hai giới, không chỉ được quyết định bởi đàn ông. Do vậy, phim đen chỉ mang lại cảm xúc cho phải mạnh và nó bị coi là giả dối nếu cho rằng đem lại cảm xúc cho nữ giới.

Không thể “thực hành” giống trong phim

Vì tính hiếu thắng ở lứa tuổi “dở dở ương ương”, nhiều học sinh thừa nhận xem phim để học hỏi kinh nghiệm! Cha mẹ cần nói cho chúng hiểu rằng, tất cả những gì trong phim đen đều là do họ diễn.

“Về sau, khi các con đã trưởng thành, có vợ, các con sẽ phải dùng bản năng để hòa quyện với nhau. Đừng để phim đen dạy con phải làm gì? Như vậy là con đã đánh mất bản năng đàn ông của chính mình!”

Phim đen có thể “hủy hoại” gia đình

Tuy không có số liệu chính thức nhưng chắc chắn số người Việt đã từng xem phim “đen” là không ít, nhưng có mấy ai “thực hành được” giống trong phim? Những người từng xem thể loại này chắc chắn không chỉ toàn người xấu. Họ giống như chúng ta, đều từ tò mò mà tìm đến cả. Phim “người lớn” sẽ làm trẻ ảo tưởng về các hành vi tình dục của nam và nữ. Đến khi “thực hành” chúng sẽ thất vọng vì “chàng” hay “nàng” không hề giống trong phim.

“Từ đó, con có thể sẽ tìm đến một mối quan hệ mới đáp ứng được tiêu chuẩn phòng the của con. Như vậy, con đã để tình dục chi phối tình yêu, dẫn tới mất hạnh phúc gia đình.”

Xem nhiều phim “đen” có thể bị teo não

Kết quả này dựa trên nghiên cứu khoa học ở Viện Max Planck tại Berlin (Đức). Bộ não của con người khi xem phim người lớn sẽ bị co lại và hoạt động kém hiệu quả. Về lâu dài, não người sẽ bị teo lại. Với thông tin có chứng cứ thế này, dự là sẽ không khó để trẻ nhà bạn dừng lại việc xem phim đen đâu nhỉ?!

Sau khi đã chia sẻ với trẻ những điều trên, bạn nên dặn dò trẻ khi có bất cứ câu hỏi nào hãy ưu tiên hỏi cha mẹ, để cả hai cùng tìm ra một câu trả lời hợp lí. Tìm kiếm câu trả lời trên Google chỉ là giải pháp sau cùng vì câu trả lời ở đó không phải lúc nào cũng đúng, cũng thực tế.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang