Chân dung “chồng 9 điểm nhà người ta”: Dù cho núi vàng cũng không đổi, ra ngoài là số 1 nhưng về nhà luôn xếp sau vợ

Trong mắt vợ, anh Tuấn được xếp điểm 9/10 vì những đức tính quá hoàn hảo của một người chồng. Hạnh còn bảo nếu cho một núi vàng cũng không bao giờ đổi.

Xuất hiện trên một diễn đàn mạng mới đây, cô vợ Phương Hạnh đã khiến nhiều người chú ý với câu chuyện "khoe chồng soái ca" thú vị. Hạnh tự hào kể, trong nhà thì ông xã "hay lam hay làm" hết phần vợ, hễ đi đâu về là xắn tay áo dọn dẹp nhà cửa tinh tươm mới thôi. Chưa kể, ngoài xã hội dù có là số 1 thì về nhà, anh sẵn sàng nhận xếp sau vợ.

Trên thực tế, dù đã kết hôn được 8 năm, có 2 con đủ "nếp tẻ" nhưng Phương Hạnh (35 tuổi) và Anh Tuấn (38 tuổi) vẫn giữ được tình cảm ngọt ngào.

Trước khi đến với nhau, Phương Hạnh và Anh Tuấn cũng có một thời gian tìm hiểu giống như bao cặp đôi khác. Nhà Hạnh ở ngay gần cơ quan Tuấn nên hai người có biết nhau. Một hôm, Hạnh bất ngờ nhận được điện thoại của Tuấn, anh bày tỏ rằng anh muốn làm quen với cô và có hẹn buổi tối sẽ ra nhà chơi. Hạnh lúc đó cũng vô tư nhận lời. Không ngờ tối hôm đó, Tuấn ra chơi thật. Ban đầu, Hạnh cũng không thích Tuấn lắm nhưng sau này thấy anh kiên trì và chân thành thì dần nảy sinh cảm tình.

Tổ ấm hạnh phúc của Phương Hạnh

Nhớ hồi mới quen, cứ 7h sáng Hạnh ra khỏi nhà đi làm đã thấy Tuấn đứng chờ sẵn ở cửa, đi theo cô đến chỗ làm rồi mới quay về cơ quan làm việc. Cứ theo đuổi Hạnh miết như vậy trong suốt 1 năm trời. Lại được mọi người trong nhà đều khen Tuấn ngoan, con nhà gia giáo, giỏi chuyên môn, tính tình lại tốt nên Hạnh cũng xiêu lòng. Quá trình từ tìm hiểu đến cưới của hai người khá suôn sẻ. Yêu nhau được 2 năm thì làm đám cưới.

Đến khi chung sống với nhau rồi, Hạnh càng nhận ra rằng sự lựa chọn của mình quả là hoàn toàn chính xác. "Cho đến bây giờ nếu được làm lại thì mình vẫn chọn anh ấy", Hạnh quả quyết.

Hạnh kể, ông xã Anh Tuấn là mẫu người hướng nội, ít nói mà chỉ hành động. Hàng ngày, anh luôn chủ động giúp vợ tất cả việc nhà, chăm sóc và dạy dỗ con cái. Công việc bận rộn nhưng dù có làm gì hay đi đâu, anh cũng hỏi ý kiến vợ. "Không phải chồng mình sợ vợ đâu mà đây là cách thể hiện sự tôn trọng của anh ấy. Ở cơ quan cũng là người có chức vụ nhưng về nhà thì không bao giờ tỏ ra vẻ ta đây, việc gì cũng xông xáo làm hết", Hạnh chia sẻ. Nếu chấm điểm ông xã, Hạnh sẵn sàng tặng chồng điểm 9/10, điểm trừ duy nhất của anh là hút thuốc lá. Còn lại toàn là điểm tốt, rất chăm chỉ, dạy bảo con cái đâu vào đấy.

Chính vì yêu con nên trong nhà, cả hai đứa trẻ đều quấn bố hơn mẹ. Thậm chí có những lúc đến Hạnh cũng thực sự ghen tị vì thấy chồng nằm xuống giường là hai con lập tức chạy lại nằm ngay xuống hai bên, bỏ mẹ nằm bơ vơ luôn.

8 năm bên nhau, kỷ niệm thì có nhiều nhưng có những việc mà Hạnh nói rằng sẽ khắc sâu trong tim, đó là khi hai lần cô sinh nở. "Mình nhớ mãi hai lần mổ đẻ, bao nhiêu ngày nằm viện thì bấy nhiêu ngày anh ở cạnh chăm nom mà không chịu về nhà nghỉ một tí nào. Lăn xả rửa cho vợ máu me lúc đẻ, nâng vợ lên từng tí một mà cảm giác nư anh đau cùng mình ấy. Mẹ đẻ đến mẹ chồng, chẳng ai phải sờ vào người vợ con, mà chồng mình tranh làm hết. Sau này thì lúc con ốm, khóc đêm, bố dù có đi làm về mệt nhưng cứ theo quán tính dậy bế con mà mắt vẫn nhắm", Hạnh cho hay.

Cả hai con đều rất quấn bố.

Trong nhà, Hạnh và ông xã giữ đúng nguyên tắc"cơm sôi bớt lửa", giải quyết mọi mâu thuẫn theo cách nhường nhịn và chia sẻ. Tính Hạnh nóng nảy, có những chuyện hay cáu gắt nhưng Tuấn thường "kệ", không chấp vợ mà cứ để Hạnh muốn nói gì thì nói. Anh Tuấn sẽ bỏ đi chỗ khác thay vì ngồi lại tranh cãi đến cùng khiến mọi chuyện căng thẳng thêm. Nhưng khi đã không còn giận nữa, hai vợ chồng mới ngồi nói chuyện và phân tích lại để thấy được chỗ sai ở đâu, ai là người sai. Sau đó, cả hai lại vui vẻ "huề cả làng".

Hạnh tự nhận cô luôn được ông xã nhường nhịn mọi chuyện: "Mình có một tính xấu đó là bất kể đúng hay sai nhưng nếu giận nhau mà chồng không làm lành trước thì không bao giờ nói chuyện. Vậy nên toàn anh ấy phải chủ động bắt chuyện lại trước, lần nào hai vợ chồng cãi nhau lâu lắm cũng chỉ đến 3 ngày là cùng". Nói về bí quyết giữ tình yêu và lửa gia đình, Hạnh tiết lộ hai vợ chồng đều quan trọng nhất là sự thấu hiểu và sẻ chia, bởi phải có cả hai yếu tố đó thì mối quan hệ mới có thể tồn tại vững bền.

Có ông xã chuẩn "soái ca" nên Hạnh vui vẻ nói rằng dù có dùng núi vàng núi bạc thì cô cũng không bao giờ đổi. Bởi tiền bạc nếu cố gắng có thể làm ra được nhưng để lấy được một người chồng như anh Tuấn thì chắc không bao giờ có, và Hạnh biết rằng mình sẽ không thể may mắn lần thứ 2.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang