Chàng trai độc thân 9X trồng cả vườn rau sạch trên sân thượng, ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Ban đầu chỉ trồng thử nghiệm mấy chậu cây, nhưng sau nửa năm anh Hoàng Lân đã tự xây dựng cho mình cả một vườn rau xanh tốt trên sân thượng.

Chia sẻ về ý tưởng vườn rau sạch trên sân thượng của mình, anh Hoàng Lân cho biết căn nhà của anh có một khoảng sân rộng 40m2 trên tầng 5. Bình thường khoảng sân này cũng để trống nên anh cảm thấy khá lãng phí. Lại thêm có nhiều thời gian rảnh rỗi, nên anh thử nghiệm trồng mấy chậu rau để có nguồn rau sạch ăn hàng ngày. Anh cũng không ngờ rằng lần đầu tiên trồng thử nghiệm mà lại rất thành công, rau lên tốt và rất năng suất. Cũng nhờ đó mà anh càng cảm thấy hào hứng và bắt đầu lên ý tưởng cho một vườn rau thực sự.

Anh chàng độc thân Hoàng Lân, chủ nhân của vườn rau xanh mướt trên sân thượng

Chưa có nhiều kinh nghiệm nên anh thường tìm hiểu thông tin trên mạng hoặc các diễn đàn, hội nhóm chuyên về trồng cây và rau trên sân thượng để cập nhật thêm các kiến thức. Anh cũng tự mình mày mò tìm hiểu về cây giống, hạt giống rồi đi mua về nhà trồng.

Anh Lân chia sẻ, anh có một kế hoạch rõ ràng để quy hoạch vườn rau của mình. Hiện tại ý tưởng của anh đã thực hiện được một nửa, còn một nửa anh vẫn đang tiếp tục thực hiện. Đối với anh quá trình trồng và chăm sóc vườn rau không có điều gì khó khăn, vất vả. Có lẽ điều khó nhất là việc phải vận chuyển đất trồng từ tầng 1 lên tầng 5. Vì lượng đất cần chuyển khá nhiều, trong khi lại chỉ có một mình làm nên anh Lân phải chia ra, mỗi ngày vận chuyển lên một ít cho đến khi lấp đầy các chậu trồng rau.

Khó khăn lớn nhất trong quá trình trồng rau của anh Lân là phải tự mình vận chuyển đất từ tầng 1 lên tầng 5

Trong quá trình trồng, cũng có lúc khu vườn của anh gặp phải tình trạng sâu bệnh. Mỗi lần như vậy anh lại lên các group để hỏi cách phòng trừ cho cây. Sau này anh học được cách mua thuốc lào về ngâm trong nước để vài hôm rồi tưới cho cây. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng rệp, muội rồi các loại sâu bọ đều “chạy sạch”.

Từ một vài chậu trồng thử ban đầu, giờ đây anh Lân đã có cả một vườn rau xanh trên sân thượng

Các loại rau anh đều trồng trong chậu nhựa loại chuyên để trồng cây. Anh thấy rằng những loại chậu này có khả năng giữ nước ở đáy mà không sợ thấm trần như thùng xốp. Chậu chuyên dụng cũng đều đặn và đẹp mắt hơn. Đất trồng anh đem trộn chung với trấu để tơi xốp và nhẹ hơn, giúp cây phát triển tốt và đảm bảo khả năng chịu lực của trần nhà. Bởi với lượng chậu cây lớn mà chỉ trồng hoàn toàn bằng đất thì sẽ rất nặng.

Hàng ngày anh đều cố gắng dành một chút thời gian để chăm lo cho vườn rau của mình. Ngày thường đi làm bận rộn, nên chỉ tối muộn anh mới lên tưới vườn được khoảng 30 phút. Những ngày cuối tuần rảnh rỗi hơn, anh sẽ dành thời gian để làm đất, ươm cây, phòng trừ sâu bệnh…

Hiện tại vườn rau của anh Lân đang phát triển rất tốt. Mỗi lần bố mẹ từ dưới quê lên chơi đều ngạc nhiên bởi vườn rau của con trai còn tốt hơn ở quê.

Anh Lân chia sẻ: “Mình làm việc trong công ty phần mềm, cả ngày đều phải ngồi máy tính. Tối về lên chăm sóc cho vườn rau, hít thở không khí trong lành, cảm thấy thư giãn vô cùng, bao nhiêu căng thẳng, mệt mỏi đều xua tan hết.”

Mỗi lần thu hoạch rau anh đều đem chia bớt cho bạn bè, người quen, ai nấy cũng khen 

Vườn rau của anh Lân ở thời điểm này đang trồng các loại rau cơ bản như rau cải, rau muống, mồng tơi, đậu đũa, xà lách. Sắp tới anh dự định trồng thêm dưa chuột, bầu, chanh, ớt, cà chua và một số loại hoa cho khu vườn của mình sinh động và đẹp mắt hơn.

Sắp tới anh Lân sẽ trồng thêm một số loại cây và hoa khác để hoàn thiện ý tưởng khu vườn của mình

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang