Chàng trai khốn khổ kêu cứu khi thu nhập 15 triệu/tháng, nhưng lúc nào cũng nhẵn túi vì bạn gái... quá ham ăn

“Muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo, muốn nghèo... nuôi gái”, câu thành ngữ này hẳn là đúng với chàng trai trong tâm sự dưới đây. Bởi theo như anh chàng chia sẻ thì mặc dù có thu nhập khoảng 15 triệu đồng/tháng nhưng chỉ vì người yêu ham ăn mà ngoài tiền biếu mẹ (2 triệu/ 1 tháng) và xăng xe đi làm  ra thì không để dành được xu nào.

Gặp nhau ở sở thích ăn uống nên anh chàng và bạn gái (vốn học cùng lớp Tiếng Anh) đã bén duyên nhanh chóng. Vào những ngày lễ lạt hay kỉ niệm gì, thay vì tặng quà thì anh chàng quyết tâm dẫn người yêu đi ăn ở nơi nào cô muốn. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như cô gái ăn uống đơn giản thay vì toàn chọn những chỗ sang chảnh như Sen Hồ Tây, Sứ, Buffet Daweoo Hotel Ha Noi, King BB... mà nếu có ăn ở quán vỉa hè thì cũng phải là quán lâu năm, lâu đời ở Hà Nội với đĩa phở xào thì 60k, bún đậu mắm tôm thôi cũng tới 80k. Nghĩa là, tât cả đều có giá thuộc hàng trung cao và cao. 

Đấy là mới kể sơ sơ qua các món ăn chính thôi, chưa kể tới đồ ăn vặt thường xuyên như bông lan trứng muối, bánh mì phô mai, bò khô, nai khô... và đồ uống thì StarBuck, High Land.

Tất nhiên là tới ăn uống ở những địa điểm như vầy thì cô gái cũng ăn mặc xinh đẹp, nhìn VIP lắm và chụp ảnh check in để up lên các mạng xã hội theo đúng tinh thần “sống ảo” của hội chị em thôi chứ cô ăn như mèo. 

Nếu như cô gái trong câu chuyện tình yêu mang màu sắc “ẩm thực” này có đôi lần chia sẻ tình phí với người yêu thì không nói làm gì nhưng tất cả đều là chàng trai chi trả. Lâu dần, anh chàng cũng thấy sợ vì tình trạng thường xuyên cháy túi. Khi chia sẻ lại với người yêu về tình trạng của bản thân và bày tỏ nguyện vọng chính đáng là “tem tém lại thôi vì nếu cần chụp ảnh thì nhiều chỗ chụp” nhưng cô người yêu lại xị mặt ra và bảo là “Em có đòi anh mua quà gì đâu. Chỉ là đi ăn thôi mà. Đàn ông mà đi làm, không đủ nuôi ăn thì nói chuyện làm gì?”

Vì người yêu không hợp tác trong kế hoạch vén khéo chi tiêu nên anh chàng này đâm ra hoang mang và phải đăng đàn hỏi các bạn trẻ cũng như mình một cách đầy ai oán “Mình thấy ăn gì thì ăn chứ ăn kiểu như này đúng kiểu khuynh gia bại sản. Bao nhiêu tiền cho vừa. Chắc mình nên dừng lại chuyện tình cảm này. Có bạn nam nào kiểu như mình mà vẫn yêu tiếp không? Phải làm thế nào? Mình phải kiếm ra thật nhiều tiền à? Nếu vậy chắc lúc này chưa phải lúc thích hợp rồi”.

Băn khoăn có nên chia tay cô người yêu ham ăn của chàng trai

Ngay sau tâm sự của chàng trai “mang nỗi đau vì yêu nhau hay ăn nhau ” này là hàng nghìn bình luận chia sẻ của các bạn trẻ. Trong đó, không thiếu những bình luận hài hước ví cô người yêu của chủ thớt với một con vật không lấy gì làm đáng yêu, thuồng luồng hay lợn.

Bạn Sáng Nguyenvan khuyên chàng trai rằng “ Mới yêu thôi mà đã ăn như thuồng luồng rồi. Sau này,  lấy nhau về có mâm ngũ quả với mấy gói bánh cúng thổ địa, thần tài chưa tàn hương ăn gọn luôn. Chia tay đi. Trung thu đỡ tắc đường”.

Bạn Hiru Tran thì kể câu chuyện của bản thân rằng “Hồi tôi bé tí, nhà nuôi lợn bằng cám, rau củ với thân chuối, tính ra sáu bảy tháng cũng được khoảng tạ thịt để bán, chi phí cũng không nhiều. Như bạn đầu tư bao nhiêu service để vỗ béo người yêu đạt mức trọng lượng 45-60 cân thịt như vậy thật lãng phí, quá lãng phí, chắc chỉ thua mỗi chăm bò Kobe “.

Cô gái bị "ném đá" không thương tiếc vì ăn hết cả chục triệu một tháng

Tuy nhiên, một số bạn khác thì rất tỉnh táo, nhận ra là “cô gái này ăn ít nhưng muốn kiếm địa điểm check in sang chảnh là chính”.

Vịt KÒi bình luận: “Sống ảo quá nên vậy rồi. Sau này lấy về khó mà biết vun vén cho gia đình bác ạ, hoặc chí ít cũng phải dăm ba trận nảyy lửa may ra mới thay đổi được. Bác nên xem xét, vì nếu yêu để cưới thì nên chọn người biết chi tiêu vừa phải, cũng như trân trọng đồng tiền người đàn ông mình yêu thương nhọc nhằn kiếm được, chứ cứ như thế thì khó sống lắm”.

Đồng quan điểm, Nguyễn Hải Yến bình luận: “ Bạn này không hề là lợn vì bạn nam kia nói bạn nữ ăn không ăn nhiều mà. Chẳng  qua thích sang chảnh nên đòi đi ăn chỗ đắt tiền thôi. Hay bạn ý nghĩ gia cảnh nhà bạn nam kia giàu lắm, mấy quán kia chưa nhằm nhò gì. Thôi vote chia tay. Bạn gái kia bị đứt dây thần kinh ngại rồi”.

Nói về việc bạn gái này chưa khéo léo, thiếu tế nhị khi hồn nhiên để người yêu phải chi một khoản tiền lớn vào tiền ăn uống của bản thân như thế rồi còn trách anh chàng không nuôi ăn được, rất nhiều bạn, cũng là con gái đều vào bày tỏ sự không hài lòng. 

Cùng là con gái nhưng rất ít bạn đồng ý với cách ứng xử của cô  người yêu trong câu chuyện

Khánh My chia sẻ: “Thú thật chứ con gái mà như thế chẳng khác gì yêu kiểu lợi dụng. Kiểu yêu để có người đưa đi ăn vậy. Mình đây yêu ai mà đi ăn kiểu đó tiếc tiền ghê lắm. Một ngày mà 2 đứa ăn mất hết 200 ngàn thì làm bao nhiêu cho đủ. Có yêu nhau mới biết nghĩ cho nhau chứ như kiểu đó thì cưới nhau về cuối năm nhìn nhau không dư đồng nào”.

Cua Bé thì khuyên nhủ chàng trai: “ Vote chia tay. Mình là con gái mà cũng không thể chấp nhận. Con gái gì mà không độc lập về tài chính, ỉ lại, sống ảo, không biết phải trái. Lấy nhau về bán đất bán nhà cho nó đi ăn à. Chia tay đi thớt,khuyên chân thành”.

Có lẽ, chàng trai trong câu chuyện này đã có câu trả lời cho mình vì bản thân cũng nhận thấy mình và người yêu đang mâu thuẫn trong quan điểm và giá trị sống. Còn bạn thì sao? Bạn sẽ làm gì khi có người yêu không biết thương chiếc ví của mình như thế? Bạn có thử nói với người yêu rằng “Hôm nay anh hết tiền” hoặc “Để tiết kiệm tiền lo cho tương lai của hai đứa thì anh đề nghị mình ăn ở chỗ này giá cả hợp lí hơn được không” hay lẳng lặng chia tay? 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang