Chàng trai quyết chia tay người yêu vì sợ…yêu vào tốn kém

Sau khi được nghe kể về câu chuyện sợ yêu tốn kém, chàng trai quyết tâm chia tay người yêu này, ối cư dân mạng lại cười mếu máo: đúng là tiền không mua được hạnh phúc, nhưng không có tiền thì hạnh phúc cũng chẳng tồn tại được.


Ảnh minh họa

Các bạn trai hãy bơi vào đây và cho hội chị em xin ít ý kiến tham khảo. Nếu bạn trong hoàn cảnh đã khá nhiều tuổi nhưng công ăn việc làm chưa đâu vào đâu, chưa biết tương lai về đâu, cộng với việc yêu đương tốn kém, khiến bạn phân tâm, bạn sẽ xử sự thế nào với người yêu mình? Quyết tâm ở lại hay nói lời chia tay dứt khoát.

Mới đây, trong hoàn cảnh là “người bị hại”, một cô gái có tên FB Y.H đã đăng câu chuyện “Sợ yêu tốn kém, người yêu quyết chia tay” lên một group tâm sự kín. Nguyên văn lời chia sẻ của cô gái như sau:

“Yêu nhau 1 năm, quen nhau mấy năm liền nhưng em chưa bao giờ đòi hỏi anh 1 thứ gì cả. Ngày lễ hay sinh nhật em cũng chẳng cần anh phải tặng quà. Nhiều lúc gặp nhau biết anh không có tiền em vẫn trả. Chia tay vì gia đình cấm em biết nếu có yêu nữa cũng không hay. Nhưng em vẫn còn yêu anh nhiều lắm các chị à. Gần 2 năm em vẫn đơn phương anh. Và hôm nọ em quyết định nói ra. Nhưng anh nói anh không muốn yêu nữa. Em bất lực quá, bây giờ cố gắng cũng chẳng được. Anh vẫn chưa yêu ai cả nhưng công việc thì tiếp xúc với nhiều người. Em ghen lắm mà em biết cũng chẳng có quyền. Bây giờ em cứ đợi thôi. Biết là ngu ngốc rồi vẫn cứ lao theo. Gia đình em thì không cấm gì cả. Em nghĩ bây giờ phải làm nhiều thật nhiều tiền. Thật xinh đẹp cho anh thấy, không quay lại với em là 1 sai lầm. Em vẫn đợi như thế có nên không hả các chị. Chắc nhiều người khuyên em là không, ngu ngốc. Nhưng trong lòng em vẫn rất muốn, thật sự muốn.”

Câu chuyện đọc xong chả biết khóc hay biết cười này được đăng tải trong một group tâm sự kín và ngay lập tức thu hút sự chú ý của rất đông cư dân mạng, đặc biệt là các cô gái. Hầu hết ý kiến cư dân mạng nhất nhất khuyên cô gái nên bỏ chàng trai và đừng lưu luyến chỉ thêm nhọc lòng. Bởi khi muốn yêu người ta sẽ tìm cách, khi muốn chia tay người ta sẽ tìm lý do.

FB N.O: “Kiểu này là không yêu rồi thớt ơi. Chứ còn tình cảm không ai nói như vậy đâu. Suy mình mà ra thôi nếu thớt còn yêu người ta đòi quay lại thớt đồng ý luôn chứ nói gì. Tiền nong gì chỉ là lí do. Học sinh còn yêu nhau ầm ầm nói gì người đi làm chứ.”

FB Q.D đồng tình: “Dù là không có tiền cũng không đến mức nói rằng yêu tốn kém nên không yêu. Mình trong hoàn cảnh đó cũng không dám nói câu trên. Chưa nói thớt lại là người biết suy nghĩ cho người yêu. Biết rằng giờ yêu là phải thực tế nhưng 1 chàng sợ tốn kém vì yêu thì không đáng.”

FB N.M.A: “Người ta nói đúng rồi. Em ơi, hãy nhớ, đàn ông yêu đàn bà bất chấp đã có sự nghiệp hay không, rồi có anh còn ngửa tay xin mẹ tiền, nhục lắm. Yêu ai, thích ai, hãy chúc phúc cho họ. Còn em cứ đẹp, cứ xinh, cho chính em đi, cho vui vẻ đi. Đời người ngắn lắm.”

“Nếu chị đã nói vậy mà người ta vẫn không quay lại thì nên từ bỏ chị ạ, cố chờ anh ấy cũng không quay đầu nhìn về phía chị đâu”, FB Q.N tâm sự.

Khi không còn yêu thì sẽ chẳng quan trọng nữa, tớ chỉ thấy sợ nhất là họ vẫn là người yêu nhưng đối với họ, mình lại không là gì cả, không còn quan trọng, có cũng được mà không có cũng được”, FB L.L chia sẻ.


Một cư dân mạng khác cũng tâm sự khi rơi vào hoàn cảnh tương tự như cô gái ở trên

Nhiều bạn gái thì tag bạn trai vào cảnh cáo, người đồng cảnh ngộ thì kể lại câu chuyện cũng oái oăm không kém của mình.

FB P.N.H.H tâm sự: “Mình đã trong hoàn cảnh này rồi. MÌnh và người yêu cũ chia tay đến bây giờ gần được 8 tháng. Khi aanh ấy chủ động chia tay mình cũng rất sốc vì ai nhìn vào cũng thấy rằng anh ấy yêu mình hơn và mình cũng cảm nhận là vậy. Nhưng khi chia tay mặc mình cố gắng níu kéo bao nhiêu, kiên trì thế nào người ta cũng không quay lại. Mặc dù nhga ấy đã từng là người chờ mình khi mình phải đi làm xa. Tất cả những hành động anh làm mình hiểu rằng anh ấy đã không còn yêu mình nữa rồi. Lúc đó bản thân phải tự học cách buông bỏ thôi bạn ạ. Bạn cũng đừng lưu luyến quá khứ nữa.”

FB H.N: “Nói chung cũng chị trong hoàn cảnh như em, bọn chị vượt qua được rào cản gia đình rồi, nhưng đến khi chỉ còn là quyết định của 2 đứa, anh ấy lại cũng nêu ra lý do như kia đó. Con gái khi yêu, mong chờ hạnh phúc. Anh kia cư xử không sai, nhưng em sẽ mãi phải chờ 1 danh phận gì đó rõ ràng. Chỉ trách là đúng người, không đúng thời điểm thôi. Quyết định là do em, nhưng nắm đc thì buông được. Nếu buông được, thì tốt cho em, nếu không, thì vẫn cứ chấp nhận chờ đợi thôi, tủi hờn có, đau khổ có... và sẽ rất mệt mỏi đấy."

Trên đời này đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra, đặc biệt là trong tình yêu. Chỉ là khổ thân cho cô gái đã rơi vào hoàn cảnh bi thương này...

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang