Chạy chữa khắp nơi vẫn chưa có bầu, thay đổi ngay 6 thói quen này để tăng cơ hội thụ thai

Nếu muốn thụ thai thành công và có một thai kỳ khỏe mạnh, bạn nên có sự chuẩn bị trước để có một cơ thể khỏe mạnh.

Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng quyết định thành công của việc thụ thai. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ làm tăng khả năng mang thai của bạn. Do đó, hãy chú ý đến vấn đề ăn uống và cố gắng bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể như sắt, đạm, vitamin C và vitamin D. Đặc biệt, các bác sĩ khuyên rằng bạn nên bổ sung axit folic từ 3 đến 6 tháng trước khi mang thai để làm giảm tỉ lệ dị tật thai nhi và có một thai kỳ khỏe mạnh.

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng với việc mang thai

Suy nghĩ kỹ trước khi uống rượu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nhiều rượu làm giảm đáng kể khả năng mang thai ở nữ giới. Nguyên nhân là do rượu làm giảm nồng độ estrogen trong cơ thể, cản trở sự thụ thai. Ngoài rượu bia thì cà phê cũng được khuyến cáo cần hạn chế, bởi caffeine có trong đó cũng gây ảnh hưởng xấu tới hormone nữ, khiến bạn khó thụ thai hơn.

Xem xét trọng lượng cơ thể

Bạn cũng nên quan tâm đến cân nặng của mình trước khi mang thai. Cơ thể chứa quá nhiều mỡ thừa sẽ dẫn tới việc sản sinh quá nhiều hormone làm gián đoạn quá trình rụng trứng, khiến tỉ lệ thụ thai giảm.

Mặt khác, nếu cơ thể bạn quá gầy sẽ khiến lượng hormone không đủ để kích thích trứng rụng. Điều này cũng làm giảm cơ hội mang thai của bạn. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên duy trì cân nặng hợp lý và tập thể dục thường xuyên để duy trì sức khỏe tốt và đảm bảo vóc dáng cân đối.

Trọng lượng cơ thể cũng ảnh hưởng tới khả năng thụ thai

Tránh xa những thực phẩm chứa thuốc trừ sâu

Dư lượng thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật có trong cây trồng làm suy giảm khả năng sinh sản ở nam giới, và ức chế chức năng buồng trứng của phụ nữ, khiến việc mang thai trở nên khó khăn hơn. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nam giới ăn nhiều thực phẩm còn dư lượng thuốc trừ sâu, hay làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với những hóa chất này có lượng tinh trùng sụt giảm đáng kể. Do đó, nếu muốn mang thai, hãy cố gắng lựa chọn những loại rau củ sạch, không chứa dư lượng thuốc trừ sâu hay thuốc bảo vệ thực vật.

Xem xét nơi làm việc của bạn

Công bố của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC), bức xạ, oxit nitơ, nhiên liệu máy bay và một số hóa chất công nghiệp phổ biến có thể làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt và làm giảm tỉ lệ thụ thai. Bên cạnh đó, một nghiên cứu thực hiện trên 120,000 phụ nữ cho thấy, những người làm việc liên tục cả ngày có tỉ lệ mang thai thấp hơn so với những người làm việc ở cường độ vừa phải. Do đó, nếu bạn đang làm việc trong một môi trường phải thường xuyên tiếp xúc với bức xạ và hóa chất hay áp lực công việc cao, hãy cân nhắc các biện pháp bảo vệ cần thiết để có thể thụ thai.

Hãy từ bỏ thuốc lá ngay hôm nay

Thuốc lá chính là thủ phạm hàng đầu gây ra các tổn thương cho buồng trứng, ngăn cản quá trình thụ thai và khiến buồng trứng lão hóa nhanh hơn. Theo bác sĩ sản khoa Robert Barbieri tại Bệnh viện Brigham ở Boston, Mỹ, buồng trứng của một người phụ nữ 35 tuổi hút thuốc lá có tốc độ lão hóa tương đương một phụ nữ 42 tuổi không hút thuốc lá. Chính vì thế, nếu muốn mang thai bạn cần từ bỏ thuốc lá ngay từ hôm nay.

Hãy từ bỏ thuốc lá ngay từ hôm nay

Theo Parents

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang