Chỉ là bữa ăn dặm của bé thôi mà, có cần đẹp thế này không?

“Ăn dặm” là giai đoạn bé không còn bú mẹ hoàn toàn như trước mà bắt đầu tập làm quen với thức ăn. Chính vì thế, khi con bước vào độ tuổi ăn dặm thì các bà mẹ đều dành cho con rất nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu về khẩu vị của con, giúp con ăn ngon miệng và lớn lên khỏe mạnh.

Bé Vít, con của mẹ Giang (Thỏ Bíu) trong câu chuyện dưới đây, cũng có một bà mẹ như thế. Chỉ có điều, bữa ăn của cậu bé, không chỉ ngon lành, đủ chất mà còn đẹp hết nấc. Giang nói: “Em vẫn chưa quay lại với công việc, vẫn ở nhà chăm con thôi nên có  nhiều thời gian để nấu nướng cho bé. Em sắm một bộ đồ nhỏ nhỏ chỉ để nấu ăn dặm cho con, cảm giác nấu nướng mà như chơi đồ hàng vậy, không thấy cực chút nào. Mỗi bữa ăn của bé, em nấu trong khoảng 30 phút thôi chứ cũng không mất quá nhiều thời gian. Chụp lại như vậy, em có thêm động lực nấu cho con ăn”.

Theo Giang chia sẻ thì bé Vít nhà cô bắt đầu ăn dặm từ 5 tháng 15 ngày. Hiện tại, bé được 7 tháng 18 ngày, nặng 9.5kg và đã có 4 chiếc răng.  Trong quá trình cho bé ăn dặm thì cô kết hợp cả ba phương pháp ăn dặm phổ biến là ăn dặm truyền thống, ăn dặm kiểu Nhật và ăn dặm bé chỉ huy.

Vì theo cả ba phương pháp ăn dặm nên mẹ Vít có sự so sánh,cân nhắc và áp dụng dựa trên đặc điểm ăn uống của bé nhà mình. Trong đó, phương pháp ăn dặm bé chỉ huy, cô cho là khó theo nhất. “Vì mới đầu con hầu như không ăn được gì nên em cũng lo lắm. Kể cả đến bây giờ, khi con có thể cầm nắm tốt và nhai nuốt được một chút thì vẫn cứ sợ con không đủ dinh dưỡng nên buổi tối, ăm vẫn thường cho con ăn blw để tập kĩ năng, sau đó ăn thêm một bát cháo kiểu truyền thống chứ chưa coi blw là bữa ăn chính”.

Bé Vít nhà mẹ Thỏ Bíu khá hợp tác khi ăn dặm

Mặc dù đầu tư nhiều thời gian và công sức như vậy nhưng mẹ Vít cũng gặp khó khăn khi cho bé ăn dặm như bất kì bà mẹ nào khác. Tuy nhiên, không vì thế mà cô nản mà luôn cố gắng thay đổi, tìm hiểu thói quen và sở thích của con để giúp con ăn tốt hơn.  “Mới bắt đầu ăn thì bé hợp tác lắm nhưng được 1- 2 tuần thì bắt đầu chán, lười ăn. Em phải thay đổi món ăn liên tục và chuyển độ thô để bé hứng thú hơn. Rồi thay đổi giờ giấc để phù hợp vói con. Ví dụ như buổi sáng thì con không thích ăn cháo mà phải ăn món dễ nuốt kiểu như súp hay sinh tố. Mất khoảng 1 tháng thì em mới hiểu được sở thích của con”, Giang nói.

Cùng ngắm những bữa ăn đẹp hết nấc của bà mẹ 9X này dành cho con nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang