Chỉ rộng 27 m2 nhưng căn hộ này vẫn được bố trí đầy đủ tiện nghi cho một gia đình

Với diện tích nhỏ hẹp và nguồn kinh phí hạn chế, nhưng các kiến trúc sư vẫn khéo léo sắp xếp để căn nhà vẫn đầy đủ những tiện nghi cần thiết cho gia đình.

Căn hộ này nằm tại thành phố Sao Paulo (Brazil), một trong những thành phố phát triển và rất đông dân cư. Dân số của thành phố lên tới 12 triệu người chính vì thế những căn hộ với diện tích nhỏ dành cho người có thu nhập thấp rất phổ biến tại đây. Dù có diện tích nhỏ, nhưng với thiết kế khéo léo vẫn có thể đáp ứng đầy đủ tiện nghi cho một gia đình nhỏ gồm 2 người hoặc cho người còn đang độc thân.

Ngôi nhà có dạng hình ống chữ nhật nên nội thất bố trí chạy dọc theo hai bên tường nhằm tạo được lối đi rộng rãi, thông suốt.

Từ cửa ra vào các khu vực chức năng được bố trí lần lượt là khu vệ sinh, phòng ngủ, nơi tiếp khách, bếp và bàn ăn. Vì diện tích nhỏ nên căn hộ không sử dụng tường ngăn cách để không gây cảm giác tù hẹp. Phòng ngủ được ngăn cách với nhà vệ sinh bởi một bức tường gỗ có ô thoáng và thông với nơi tiếp khách. Bếp được bố trí nhỏ gọn sát tường và đối diện ngay đó là chiếc bàn ăn.

Căn hộ được thiết kế với phong cách hiện đại nhưng không kém phần ấm cúng nhờ những mảng tường trong nhà sử dụng gạch ốp tông màu nâu vàng nhạt.

Tivi được gắn trực tiếp trên tường, bên dưới là kệ tủ đơn giản màu trắng để bày biện một số đồ trang trí nhỏ gọn giúp không gian thêm sinh động hơn.

Phòng ngủ đơn giản chỉ có 1 chiếc giường sử dụng gam màu cam đất và màu trắng để tạo sự hài hòa và ấm cúng.

Cả căn hộ chỉ có 1 cửa sổ duy nhất, nhưng nhờ thiết kế hợp lý với lối đi xuyên từ đầu đến cuối căn hộ nên tất cả các vị trí đều được chiếu sáng.

Các đồ đạng trong nhà đều được thiết kế riêng với kích thước phù hợp với không gian nhỏ hẹp của căn nhà.

Theo TRIA Arquitectura

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang