Chỉ sau vài giờ phát hiện các triệu chứng cúm, cậu bé 4 tuổi này đã tử vong

Một cậu bé 4 tuổi mắc chứng rối loạn gen đã không may qua đời do bệnh cúm bệnh cúm. Anh trai của cậu bé hiện giờ cũng đang nhập viện vì mang trong mình loại virus chết người này.

Bé Jonah Rieben đã qua đời vào ngày 6 tháng 1 chỉ vài giờ sau khi xuất hiện các triệu chứng cúm, cậu là đứa trẻ đầu tiên chết do bệnh cúm ở bang Ohio, Mỹ trong dịch cúm lần này.

Jonah mắc hội chứng Noonan bẩm sinh, một rối loạn di truyền làm chậm phát triển trí tuệ và thể chất, vậy nên các bác sĩ đang nghiên cứu liệu căn bệnh này có phải là nguyên nhân gây tử vong hay không.

Bố mẹ cậu bé đã dành rất nhiều thời gian để chăm sóc cho những đứa con mắc rối loạn hiếm gặp, nhưng họ không thể ngờ loại virus cảm cúm thông thường lại cướp đi mạng sống con trai họ.

Tháng 2 năm 2017, Jonah được chuyển đến gia đình mới chuyên nhận nuôi những trẻ em đặc biệt của cặp đôi Valerie and Richard Rieben. Cậu bé là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đại gia đình có 17 đứa trẻ, và 14 trong số đó cũng mắc hội chứng di truyền tương tự.

Anh trai của Jonah là Nikolai cũng mắc chứng rối loạn này, hiện phải nằm viện vì dịch cúm đang càn quét nước Mỹ trong thời điểm hiện tại. Mẹ cậu là Valerie cho biết: “Hiện tại cậu bé vẫn đang đang kiên cường chiến đấu với bệnh tật.”

Jonah là đứa bé đầu tiên tử vong vì bệnh cúm ở bang Ohio. Người thứ hai là một cậu bé 1 tuổi ở Lucas County.

Cậu bé tử vong sau vài giờ sau khi được đưa đến bệnh viện Nhi ở Dayton sau khi phát hiện các triệu chứng cúm. Các bác sĩ cho rằng, căn bệnh di truyền của cậu bé có liên quan tới nguyên nhân tử vong. Sẽ phải mất 6 tháng để xác định chính xác nguyên nhân cái chết của Jonah.

Thông thường, bệnh nhân cúm sẽ xuất hiện các triệu chứng trước đó nhiều ngày. Vậy nên ca tử vong này khiến các chuyên gia tin rằng hội chứng di truyền của Jonah có thể là lí do gây ảnh hưởng.

Bố cậu bé, Richard chia sẻ: “Bạn biết đấy, chúng tôi nhận chăm sóc cho những đứa trẻ đặc biệt. Jonah là một phần của đại gia đình này. Vậy nên chúng tôi vô cùng đau lòng khi gia đình ấy mất đi một thành viên.”

Cái chết của Jonah xảy ra trong đợt dịch cúm lớn nhất tại nước Mỹ.

Theo báo cáo của CDC, dịch bệnh cúm đã cướp đi tính mạng của 20 thanh thiếu niên và hơn 85 người lớn ở Mỹ. Tỷ lệ nhập viện gần như tăng gấp đôi trong một tuần, khiến các bệnh viện quá tải, thiếu y bác sĩ và không thể tiếp nhận xêm bệnh nhân

Các chuyên gia cảnh báo rằng trẻ sơ sinh và người cao tuổi là những người dễ nhiễm bệnh nhất. Bệnh cúm hiện đang lan rộng ở hơn 46 tiểu bang và đang trở thành đại dịch lớn nhất trong nhiều năm qua.

Với những căn bệnh cảm cúm, người bệnh thường có các dấu hiệu như sốt, ớn lạnh, mỏi cơ, ho, nghẹt mũi, sổ mũi, nhức đầu và mệt mỏi. Tuy nhiên không phải ai cũng có toàn bộ những biểu hiện này, đó là lí do vì sao dịch cúm đang trở nên cực kỳ nguy hiểm.

Tiến sĩ Angela Tonozzi, Giám đốc Bệnh truyền nhiễm và Phòng Ngừa tại Aurora Health Care, chi biết không có triệu chứng nào được gọi là bệnh cận lâm sàng cúm.

Bà nói: "Bệnh cận lâm sàng là tình trạng người bệnh mang virus mà không có triệu chứng. Bạn có thể bị cúm, nhưng cơ thể lại đánh lừa bạn rằng mình không bị bệnh.”'Bạn có thể bị cúm, nhưng cơ thể bạn đánh lại nó và bạn không biết mình bị bệnh'.

Đây là lý do tại sao các chuyên gia sức khỏe khuyên chúng ta nên phòng ngừa vi khuẩn bằng cách rửa tay thường xuyên và tránh tiếp xúc quá gần với bất cứ ai, cho dù họ có các triệu chứng của bệnh hay không.

Theo Dailymail.co.uk

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang