Chỉ vì chơi trò quen thuộc này với mẹ, cậu bé 3 tuổi đã gãy chân đau đớn

Cầu trượt là trò chơi quen thuộc mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ sân chơi nào. Tuy nhiên, nếu bạn thường cùng con chơi trò này thì hãy dừng lại ngay, bởi nó có thể gây nguy hiểm cho con của bạn.

Kristi Broughton, mẹ của một cậu bé 3 tuổi đã đăng tải một bài viết trên Facebook cá nhân của mình để cảnh báo các bà mẹ về mối nguy hiểm tiềm ẩn trong trò chơi cầu trượt quen thuộc và rất được các bé yêu thích.

Cô viết: “Tôi luôn thấy những chiếc cầu trượt ở các sân chơi trong khu phố. Tại đó nhiều ông bố, bà mẹ khác thường ngồi trên đỉnh cầu trượt, rồi đặt đứa con mới biết đi của mình ngồi trong lòng và bắt đầu trượt. Bản thân tôi đã trượt cầu trượt với con của mình rất nhiều lần và tôi luôn nghĩ rằng việc trượt cùng con là một cách để giữ cho bé được an toàn. Cho đến bây giờ, tôi thỉnh thoảng vẫn trượt cùng con để bé được vui vẻ. Tôi không bao giờ nghĩ rằng điều đó đã đặt con tôi vào nguy hiểm. Giờ đây Gage, con trai của tôi đã nằm trong bệnh viện cấp cứu chỉ vì sai lầm của tôi. Đừng bao giờ trượt cầu trượt cùng với con của bạn.”

Cậu bé Gage bị gãy chân khi chơi cầu trượt cùng với mẹ (Ảnh: Popsugar)

Kristi đã đăng kèm bài viết của mình bức ảnh cậu con trai đang phải nằm trong viện vì bị gãy chân. Chia sẻ với Popsugar, Kristi cho biết: “Tôi đã đặt con ngồi đằng trước, kẹp giữa hai chân của mình. Khi chúng tôi trượt xuống, đôi giày của con bị kẹt lại ở thanh kim loại của cầu trượt, nhưng cơ thể con vẫn bị đẩy xuống bởi lực đẩy, còn cơ thể tôi thì giữ chân của con lại và tai nạn xảy ra.”

Bác sĩ của Kristi khẳng định đây là trường hợp điển hình mà các trẻ ở độ tuổi này bị gãy chân và hầu hết các bậc phụ huynh không ý thức được rằng việc chơi cầu trượt cùng con chính là nguyên nhân gây ra những tai nạn đáng tiếc này.

Ngồi cầu trượt cùng con có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc (Ảnh minh họa)

Theo The New York Times, các chuyên gia chỉnh hình xương cho biết, mỗi năm họ tiếp nhận rất nhiều trẻ nhỏ bị gãy chân do sự cố khi chơi cầu trượt cùng với bố mẹ của mình. Một nghiên cứu tại Bệnh viện Đại học Winthrop ở New York đã cho thất rằng có tới gần 14% trường hợp gãy chân ở trẻ em có liên quan đến sự cố khi bố mẹ trượt cầu trượt cùng con.

Kristi nói rằng: “Tôi muốn tất cả các bậc phụ huynh biết về điều này, bởi rất nhiều người giống như tôi từng nghĩ rằng việc trượt cùng con sẽ giúp đứa trẻ an toàn. Nhưng thực tế điều đó lại làm hại con bạn nhiều hơn.”

Theo Popsugar

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang