Chỉ với 8m2, phòng giặt đồ cũ kỹ lột xác thành ngôi nhà tuyệt đẹp

Một ngôi nhà siêu nhỏ ở San Francisco đã khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi sự lột xác hoàn hảo sau khi được cải tạo từ căn phòng giặt đồ cũ kỹ.

Thoạt nhìn bạn sẽ khó có thể tin được rằng căn nhà nhỏ nhắn, xinh xắn này trước đó lại là một phòng giặt đồ cũ kỹ. Dưới sự sắp đặt khéo léo, căn phòng đã được cải tạo trở thành ngôi nhà nhỏ với một phòng khách, một phòng ngủ và cả không gian bếp riêng biệt vô cùng tài tình. Căn phòng này được xây dựng từ năm 1916, tiền thân là một phòng dùng để đặt nồi hơi cung cấp nhiệt cho tiệm giặt là. Căn phòng nhỏ nằm cạnh tòa nhà giặt ủi khá lớn bằng gỗ tại San Francisco. Diện tích của căn phòng rất nhỏ chỉ rộng 2,5 x 3,5m mà thôi.

Sau công cuộc cải tạo, căn phòng bằng gạch đỏ này đã được bố trí thành căn nhà ở. Phần gạch đỏ vẫn được giữ nguyên ở bên ngoài cũng như bên trong, tuy nhiên các thanh mái bằng gỗ ban đầu đã được cải tạo lại để tạo thành phòng ngủ ở tầng trệt mới.

Qua bàn tay sáng tạo của kiến trúc sư Christi Azevedo người sáng lập Công ty thiết kế Azevedo Design, một gác lửng đã được tạo thêm bên trong căn phòng để làm không gian nghỉ ngơi. Không gian bên dưới gác lửng được phân chia thành phòng khách và khu vực bếp để nấu nướng.

Căn bếp nhỏ nhưng bố trí đầy đủ tiện ích với bàn ăn và kệ tủ làm bằng chất liệu arylic và mặt đá có thể dễ dàng lau chùi. Mặt bàn được thiết kế thông minh và tiện ích, có khả năng thu gọn lại khi không có nhu cầu sử dụng.

Ghế sofa đặt trong phòng khách sử dụng khung thép lớn, đệm ghế sử dụng tông màu nâu trầm cổ điển, đơn giản. Bên dưới bộ sofa trải một tấm thảm vải nhăn tối màu.

Trên gác lửng, ngoài chiếc nệm ngủ đặt vừa khít sàn gỗ, kiến trúc sư còn thiết kế thêm các ngăn đựng đồ treo tường để tạo thêm không gian lưu trữ sách vở và một vài đồ trang trí nhỏ. Hệ thống đèn đọc gắn ngay trên giá sách cũng giúp tiết kiệm tối đa không gian.

Phía dưới giường ngủ đặt một chiếc tủ quần áo với tấm tảm trải dọc hành lang làm nơi thay đồ và dẫn tới nhà vệ sinh.

Mặc dù có diện tích rất nhỏ, nhưng không thể phủ nhận rằng căn nhà này trông vô cùng xinh xắn và vẫn có đủ các công năng cơ bản để bạn có thể sinh sống thoải mái.

Theo  Dezeen

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang