Chỉ với bí kíp không thể đơn giản hơn, mẹ bỉm sữa này mỗi ngày trữ đông cả lít sữa cho con

Là chủ nhân của chiếc tủ đầy ắp những túi sữa mẹ trữ đông gây sốt mạng xã hội, chị Hương (Hưng Yên) đã có những chia sẻ về bí quyết của mình để luôn cho nguồn sữa mẹ tràn trề.

Được biết không chỉ đủ sữa cho con bú, mỗi ngày chị Hương còn vắt dư ra khoảng 1 lít sữa để trữ đông trong tủ lạnh.

Tủ sữa của chị Hương khiến nhiều mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ 

Chị Hương cho biết đây là lần đầu tiên chị sinh con nên cũng đầy những bỡ ngỡ và khó khăn lúc đầu. Chị sinh mổ nên những ngày đầu tiên sữa về nhỏ giọt rất ít. Bé ăn không đủ, đói sữa nên khóc rất nhiều. Vì đã quyết tâm cho con ăn sữa mẹ hoàn toàn ngay từ đầu, nên dù sữa vô cùng ít chị vẫn tích cực cho con bú liên tục.

Khi đó, con khóc liên tục vì đói, nhiều người bảo chị “Sao ác thế để con đói khóc lả ra thế kia”. Nhưng chị Hương vẫn giữ vững quan điểm nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn ngay từ đầu. Nếu cho con uống sữa công thức, chị sợ bé sẽ không chịu bú mẹ nữa.

Chị Hương chia sẻ: “Trước đó mình đã tìm hiểu rất nhiều và biết rằng sữa mẹ mới là tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Những ngày đầu tiên có thể sữa chưa về nhiều nhưng đều là sữa non giàu dưỡng chất. Cần tích cực cho con bú thì sữa mới về nhiều được. Khi đó mình mới sinh mổ xong, phải đặt ống dẫn tiểu nên phải nằm im một chỗ, đau vô cùng, mình phải nhờ mẹ và chồng đặt bé nằm lên trên người mình để con bú mẹ. Con bú không đã cứ khóc cả đêm, nên cả mẹ cả con suốt đêm đầu thức trắng. Nhưng mình vẫn kiên trì cho con bú như vậy đến ngày thứ 3 thì sữa về căng cứng hai bên ngực.”

Chị Hương, chủ nhân của tủ sữa đầy ăm ắp

Sau khi được xuất viện, để duy trì nguồn sữa dồi dào và liên tục cho con, chị Hương thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ. Mỗi bữa chị ăn khoảng 2 lưng bát cơm với nhiều rau và canh. Chị cũng không ăn các loại móng giò hay chân chó, chân dê… vì theo bác sĩ nói những món này quá nhiều chất béo chỉ khiến mẹ tăng cân chứ không có nhiều sữa, lại dễ gây tắc tia sữa nữa. Chị không kiêng cữ nhiều mà chủ yếu chỉ tránh ăn các thực phẩm gây lạnh bụng để tránh cho con khỏi bị tiêu chảy, hoặc những thực phẩm dễ gây mất sữa như lá lốt, bắp cải…

Nhờ được nuôi sữa mẹ hoàn toàn nên em bé rất bụ bẫm, khỏe mạnh và đáng yêu

Chị cho biết mình ăn rất nhiều thịt nạc và cá bởi đây là hai thực phẩm giàu dưỡng chất, tốt cho cả mẹ và con. Ngoài ra, chị vẫn uống đầy đủ và bổ sung nhiều vitamin tương tự như khi mang bầu để có nguồn sữa tốt hơn cho con. Chị cũng chăm chỉ uống ngũ cốc tự làm với các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt chia, các loại đậu rang chín rồi nghiền thành bột. Bột ngũ cốc sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng cho cơ thể mẹ để sản xuất đủ sữa cho con.

Theo chị Hương, bí quyết quan trọng để có nguồn sữa mẹ dồi dào đó là việc phải uống thật nhiều nước, cho con bú liên tục và vắt sữa đều để kích thích cơ thể mẹ sản sinh ra nhiều sữa hơn. Mỗi ngày chị uống đều đặn 3 lít nước đun sôi để nguội và vắt sữa theo cữ 3 tiếng/1 lần.

Nhờ nguồn sữa dồi dào nên ngoài cho con bú sữa mẹ hoàn toàn, chị Hương còn giúp đỡ sữa cho một bé khác. Gia đình bé khó khăn, mẹ lại bị bệnh không có sữa cho con bú mà bé thì không chịu uống sữa công thức. Hiện tại sữa của chị Hương cũng đồng thời nuôi cả em bé đó.

Chị Hương chia sẻ: “Đối với mình việc có đủ sữa cho con bú là niềm hạnh phúc vô bờ bến. Mình cũng rất vui vì có thể giúp đỡ và chia sẻ cho những hoàn cảnh khó khăn khác. Mình nghĩ rằng với điều kiện sức khỏe bình thường, nếu mẹ chịu khó và kiên trì thì chắc chắn sẽ luôn có đủ sữa cho con bú.”

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang