Chia sẻ hình ảnh “tự sướng” sau khi sinh mổ, bà mẹ trẻ chứng minh cho cả thế giới biết sự thật về "vượt cạn"

Quá mệt mỏi vì phải nghe những lời nhận xét cho rằng việc sinh mổ dễ hơn sinh thường, một blogger và cũng là một người mẹ đã quyết định chia sẻ hình ảnh ngay sau khi sinh mổ của mình. Hình ảnh cho thấy sự thật của việc sinh mổ…

Trong bức ảnh, Olivia White ( người Úc) đang nằm trên giường bệnh và bĩu môi. Qua góc chụp này có thể nhìn thấy rõ vết mổ vừa mới được khâu lại dưới bụng của Olivia White. Vết mổ này chính là nơi em bé được chào đời.
Olivia cho biết cô không hề có ý định chia sẻ bức ảnh lên mạng để được chú ý. Ban đầu cô chỉ định chụp lại vì không thể nhìn được vết mổ dưới bụng cô trông như thế nào.
Tuy nhiên, trước những ý kiến cho rằng sinh mổ là dễ dàng hơn sinh thường, người sinh mổ không biết cảm giác đau đẻ, người sinh mổ là “không biết đẻ”… Olivia đã quyết định chia sẻ bức ảnh lên mạng. 


Bức ảnh Olivia sau khi sinh được cô đăng lên instagram

Bức ảnh được đăng tải lên trang instagram với tiêu đề “Bạn sẽ trông giống như thế này sau khi sinh mổ” đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.
Đi kèm bức ảnh, Olivia viết: “Gửi tới những người nghĩ sinh mổ là dễ dàng, chúng tôi đã phải chịu đựng vết rách dài 15cm trên bụng, cảm giác đau đớn giống như bị cá mập cắn vậy. Mặc dù sau đó vết mổ được khâu lại nhưng vẫn có cảm giác đau đớn, các cơ quan trong cơ thế như muốn cào xé, trốn thoát ra ngoài”.
Để mọi người dễ hình dung hơn, Olivia tiếp tục miêu tả cảm giác đau đớn khi sinh mổ “giống như bị một chiếc xe buýt đâm vào vậy”. Nói chung là một cảm giác rất tồi tệ.
Không chỉ vậy, những vết sẹo để lại sau khi sinh mổ còn ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ. Bạn không thể mặc những bộ váy sexy, những bộ váy khoe eo quyến rũ…


Olivia và 2 cô con gái

Những chia sẻ của Olivia sau đó nhận được nhiều ý kiến đồng cảm. Rất nhiều phụ nữ và thậm chí cả nam giới đã gửi thư cho cô để bày tỏ quan điểm về vấn đề này.
“Tôi chỉ hy vọng mọi người sẽ ngưng việc so sánh phụ nữ sinh thường với phụ nữ sinh mổ”, Olivia tâm sự. Cũng theo người mẹ này, không có cách nào dễ dàng và cũng không có cách nào khó khăn, điều quan trọng là chúng ta thấu hiểu và động viên nhau.

(Theo mirror.co.uk)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang