Chiếc áo giúp phụ nữ Châu Âu sở hữu vòng eo con kiến mà chẳng cần ăn kiêng đã xuất hiện tại Việt Nam

Phương pháp nịt bụng bằng corset rất phổ biến tại phương Tây ở thế kỷ trước. Vài năm trở lại đây, xu hướng này đang dần trở lại và một lần nữa khiến chị em “ngất ngây”. Thế nhưng, chưa chắc bạn đã biết hết về cách làm đẹp thú vị này đâu!


Ngoài công dụng nịt bụng, corset còn được biết đến như một item thời trang phá cách. Nếu biết cách phối với trang phục, áo corset sẽ trở nên rất tinh tế

Áo corset – còn được gọi là áo chẽn, có công dụng định hình vóc dáng của phái đẹp, giúp các cô gái có được vòng eo con kiến nhanh chóng, đồng thời đẩy cho vòng 1 cao đầy và sexy hơn. Trải qua những thăng trầm của thời trang, kiểu áo quyến rũ này đã có một bề dày lịch sử nhất định.


Corset đã trở thành trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo của bất kỳ cô nàng nào

Lịch sử của corset bắt nguồn từ đâu?

Ban đầu, áo corset hầu hết được làm thủ công nhưng vào năm 1839. Jean Werly – một người đàn ông Pháp, đã thực hiện một bước ngoặt lớn trong lịch sử khi sử dụng khung cửi dệt vải để làm áo cho phụ nữ.

Thuở ban đầu những vũ nữ tại các quán bar thường sử dụng corset để “khiêu khích” phái mạnh trong các điệu nhảy đầy mê hoặc. Điều đó khiến cho phụ nữ dù muốn cũng không dám mặc chúng ra đường bởi họ sợ để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp.

Cũng có thông tin khác cho rằng người đưa corset vào lịch sử lại là Catherine de’ Medici, vợ của vua Henry II của Pháp. Bà đã ban hành lệnh cấm những người có vòng eo lớn xuất hiện tại tòa án trong suốt những năm 1550. Vì thế, trong gần 350 năm, corset là trở thành “công cụ” chính của phái đẹp để tránh khỏi sự tra xét của chính quyền.


Corset qua các thời kỳ lịch sử

Thế nhưng, dù lịch sử có nhiều thông tin khác nhau thì sự ra đời của corset vẫn là một phát minh vĩ đại. Nó đã tồn tại bền vững qua hàng trăm năm, trải qua bao biến cố và được phái đẹp khắp thế giới ưa chuộng.

Phân loại corset


Corset được chia ra làm hai loại: corset rời (áo chẽn) và corset dress (áo gắn liền với váy)

– Corset rời (áo chẽn): Giống chiếc áo quây nhưng phần ngực được thiết kế như áo lót, có độ sâu, rộng bằng một nửa ngực, được kèm thêm đệm lót hay khung dưới chân ngực, giúp nâng ngực, tạo độ gợi cảm. Chúng có thể là những chiếc áo không hoặc có dây, tùy thuộc vào sở thích của người sử dụng.

– Corset dress (áo gắn liền với váy): dạng áo chẽn được may liền váy. Ưu điểm của kiểu trang phục này là khoe được đường cong và mang tới vẻ đẹp “nóng bỏng” cho người mặc.


Kiểu trang phục này chỉ được coi như một “món bảo bối” bí mật, giúp phái đẹp tự tin hơn khi diện váy áo bên ngoài

Nên chọn lựa corset như thế nào?

Ngày nay, khi mà quan niệm về cái đẹp được nhìn nhận thoải mái và phong phú hơn thì sự gợi cảm lại là yếu tố tiên quyết cho vẻ đẹp của phụ nữ. Chính nhờ đó mà áo corset ngày càng được ưu ái với các mẫu thiết kế ngày càng táo bạo và quyến rũ hơn. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn làm chủ chiếc áo đầy mê hoặc này:

– Chọn những chiếc áo, váy vừa vặn với thân hình bởi quá rộng hay quá chật đều sẽ mang đến những kết quả không tốt.

– Nếu bạn có vòng ngực quá nhỏ, nên tránh dùng kiểu áo này.

– Áo corset có đặc điểm là khoe tối đa vòng một, phần vai và lưng. Do đó, nếu bạn sở hữu vai to, thô hoặc quá gầy, lưng có mụn… thì nên diện thêm phần trang phục bên ngoài nhé.


Corset từ những chiếc áo lót thuở ban đầu đến nay đã có vị trí nhất định trong quan niệm thời trang của phái đẹp

Corset có giúp giảm eo hiệu quả không?

Cùng với nhiều lời mời quảng cáo về phương pháp nịt bụng khiến nhiều người tin rằng sử dụng corset cũng sẽ cho hiệu quả tương tự. Nhưng thực tế lại không hoàn toàn như những gì chúng ta đã hình dung đâu nhé.

Corset khi nịt vào vùng bụng sẽ giúp nén các phần mỡ thừa chứ không hề tiêu giảm chúng. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng phương pháp này để giảm eo, hãy cân nhắc và phải thực hiện đúng cách. Đó là không thắt đai liên tục, chỉ nịt với mức dễ chịu, nịt từ 3-4 tiếng/ ngày, không nịt sau ăn, tháo ra trước khi đi ngủ và dừng đeo ngay khi có biểu hiện lạ.

Tuy nhiên, lời khuyên vẫn là bạn nên tập thể dục với các bài tập tác động chính vào phần bụng kết hợp với chế độ ăn ít chất béo, đường, tăng cường rau xanh và uống nhiều nước mỗi ngày.

Cuối cùng, hãy cùng xem corset được lòng sao Việt như thế nào trong suốt thời gian qua nhé: 


Minh Tú hẳn là cô nàng rất chuộng corset dù đã sở hữu một vòng éo lý tưởng

Á hậu Huyền My khéo léo kết hợp chiếc corset với đầm sơ mi, tạo nên một tổng thể độc - đẹp - ấn tượng


Diễm Hương 


Diễm My 9x


Ngọc Trinh cũng không thua kém các chị em 


Mai Ngô cá tính trong bộ trang phục phối cùng corset


Tóc Tiên cá tính và độc đáo


Thanh Vân Hugo quý phái hơn với chiếc váy được phối khéo léo cùng corset


Đỗ Mỹ Linh 


Quán quân Việt Nam Next Top Model 2017 - Kim Dung 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang