Cho con đi vì tưởng mình sắp chết, 40 năm người cha ân hận đi tìm

Được chẩn đoán không thể qua khỏi bệnh nặng, ông bố Mỹ đã trao con cho người khác nhưng mọi sự xảy ra không như ông tưởng.

Khi người đàn ông giao con cho cơ sở nhận nuôi vì bị phát hiện trọng bệnh, ông tưởng đó là cơ hội duy nhất được ôm con trong tay lần cuối.

Ông Jerry Miller đăng bức ảnh mình kèm thông điệp tìm con trên mạng xã hội. Ảnh: Fox8.
Ông Jerry Miller đăng bức ảnh mình kèm thông điệp tìm con trên mạng xã hội. Ảnh: Fox8.

Vào tháng 12 năm 1978, Jerry Miller tưởng ông sẽ không bao giờ được gặp lại con gái bé bỏng của mình nữa. Con gái ông chào đời tại Bệnh viện St. Elizabeth ở Kentucky, Mỹ. "Khi người ta bế con khỏi vòng tay, tôi thấy lòng mình tan nát", ông kể lại với WCPO Cincinnati.

Miller có con với một người phụ nữ tên Kathy nhưng mẹ bé khi đó mới 17 tuổi, không thể chăm sóc con, còn bản thân ông cũng có bệnh. Chẳng bao lâu sau khi con ra đời, Miller được chẩn đoán bị phình mạch máu não đe dọa đến tính mạng và được lên lịch phẫu thuật. 

Tình hình sức khỏe xuống dốc, vẻ ngoài tiều tụy mau chóng, ông nhận tin từ bác sĩ là mình sắp chết. Vì vậy, sau 40 phút ngắn ngủi ôm con gái, ông đã tìm trung tâm nhận con để trao bé, hy vọng con có cuộc sống an lành khi mình không còn trên đời.

"Tôi vẫn còn nhớ mãi, khi đó con còn bé bỏng lắm. Lúc người ta bế con khỏi vòng tay, tôi thấy lòng mình tan nát", ông kể lại với WCPO Cincinnati.

Nhưng cuộc đời khó ngờ, sau ca phẫu thuật, ông đã dần hồi phục sức khỏe nhưng cô con gái đã bị mang đi xa.

"Thật chẳng dễ dàng khi mỗi ngày lại phải tự hỏi liệu con mình có bình an, còn sống hay chết, được người khác nuôi dạy thế nào", ông Miller kể về niềm đau đáu suốt bao năm qua.

Bản thân ông Miller sau này cũng lập gia đình mới và có 3 con gái. Tuy nhiên, ông không bao giờ quên đứa con đầu lòng mình đã phải cho đi. Điều đó càng thôi thúc ông đi tìm lại con. Ông đến cơ sở cho nhận con nuôi nhưng họ nói rằng hồ sơ đã không còn và chẳng thể làm gì để giúp ông tìm lại con gái.

Mặc dù đã có gia đình mới và ba người con gái, ông Miller vẫn luôn nhớ về cô con gái đầu lòng và muốn tìm con để hạnh phúc gia đình thực sự trọn vẹn. Trong ảnh là ông Miller cùng vợ, 3 con gái và các con rể của mình. Ảnh: Fox8.

Mặc dù đã có gia đình mới và ba người con gái, ông Miller vẫn luôn nhớ về cô con gái đầu lòng và muốn tìm con để hạnh phúc gia đình thực sự trọn vẹn. Trong ảnh là ông Miller cùng vợ, 3 con gái và các con rể của mình. Ảnh: Fox8.

Sau vài thập kỷ tìm kiếm mà không có kết quả, ông Miller vô cùng tuyệt vọng. Lúc này, một cô con gái khác của ông kể với bố rằng rất nhiều trẻ thất lạc đã tìm thấy cha mẹ nhờ mạng xã hội. Vì vậy, ngày 11/1/2018, Miller bắt đầu đăng một bức ảnh của chính mình lên mạng kèm thông điệp tìm con gái: "Tìm con. Con gái sinh ngày 4 hoặc 5 tháng 12 năm 1978 tại Convington,  Kentucky, ở Bệnh viện St. Elizabeth. Cha chưa bao giờ ngừng tìm con. Những thông tin về việc cho nhận con nuôi đã bị mất. Cha ruột Jerry Miller, mẹ ruột Kathy Kabich. Cha từng bị phình mạch não ngay sau khi con chào đời và cha được thông báo không thể qua khỏi. Con đã được cho làm con nuôi vì cha sợ mình không chăm được con nữa. Cha chỉ muốn con biết rằng cha chưa bao giờ quên con".

Dù ban đầu không tin lắm vào tác dụng của việc đưa thông tin lên mạng, Miller vẫn tiếp tục thử. "Nếu con không nhìn thấy dòng tin đó, tôi sẽ mang theo cả sự hối hận xuống mồ", ông kể với WTHR13 News.

Với ông, việc tìm kiếm con không chỉ là để hoàn thành trách nhiệm của một người cha mà để đoàn tụ với một phần gia đình đã ly tán của mình.

"Tôi biết mình đã không phải là người cha tốt trong bao năm qua. Nhưng con là một phần gia đình còn khuyết thiếu của tôi", ông nói.

Với sự lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, việc tìm kiếm đã mau chóng có kết quả. Và điều kỳ diệu đã xảy ra: trong vòng chưa đầy một tuần sau khi cập nhật câu chuyện của mình trên mạng, Miller đã tìm được con gái. Sau gần 40 năm tìm kiếm, gia đình ông giờ đây đã đầy đủ sum vầy.

Mặc dù không tiết lộ hình ảnh đoàn tụ với con, vài ngày trước, ông chia sẻ trên Facebook rằng mình đã gặp tìm được con và viết: "Tôi muốn cảm ơn tất cả những ai đã chia sẻ bức ảnh tôi tìm con gái và cầu nguyện cho tôi. Cảm ơn các cơ quan truyền thông đã đăng câu chuyện của tôi. Hơn hết thảy, tôi muốn cảm ơn Chúa đã giúp tôi tìm được con gái. Cảm ơn tất cả vì đã ủng hộ và trợ giúp tôi".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang