Choáng ngợp trước khu vườn trên sân thượng đầy rau sạch, gà ngon của anh chồng đảm Sài Thành

Nhìn khu vườn sân thượng với đủ các loại rau sạch, gà ngon, ít ai biết rằng, khu vườn trên mây ấy lại do chính tay anh chồng đảm đang chăm sóc hàng ngày.

Ngoài công việc chính là nhân viên của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, anh Thuyên còn trồng rau nuôi gà trên sân thượng tầng 3 nhà mình. Anh bắt đầu trồng rau từ cuối năm 2012. Anh chồng đảm đang này cho biết, trước vấn nạn thực phẩm bẩn tràn lan nên đã quyết định trồng rau để cung cấp cho gia đình.

Không những thế, tạo một khu vườn xanh tươi cây cỏ cũng là cách mang đến niềm vui cho cả nhà sau một ngày dài bận rộn. Không gian xanh cũng giúp căn nhà mát mẻ và trong lành hơn. Làm vườn đối với mọi người trong gia đình anh đã trở thành một thú vui, giảm stress lành mạnh và có ích.

Anh Thuyên bên vợ của mình.

Giàn bầu sao đẹp mắt trên sân thượng.

Bầu sai quả.

Tháp rau xà lách.

Anh Thuyên có đến 5 năm kinh nghiệm trồng rau sạch tại nhà.

Anh Thái Thuyên chia sẻ, thời gian đầu trồng rau sạch, do thiếu kinh nghiệm nên anh trồng tùy hứng, thích rau nào trổng rau ấy, không nghiên cứu mùa vụ hợp lý nên cây thường bị sâu bệnh, cho năng suất không cao. Anh Thuyên cho biết, với khoảng sân thượng cả phía trước và phía sau rộng 80m2 giúp gia đình anh thoải mái phân chia các khu vực trồng rau, nuôi gà hợp lý. Với khoảng sân thượng rộng rãi ấy, anh Thuyên chủ yếu trồng rau theo mùa như xà lách, cải, cà chua, dưa leo, đậu bắp… Ngoài ra, anh thường xuyên trồng sưa lưới vì đây là loại trái cây cả gia đình đều yêu thích. Dưa lưới cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là magie.

Gia đình anh đã rất lâu không còn lo đi mua thực phẩm sạch.

Khoảng sân thượng phía trước và phía sau rộng đến 80m2.

Anh Thuyên tận dụng để trồng rất nhiều loại rau quả.

Góc sân thượng trồng rau ăn lá.

Anh Thuyên rất mát tay khi trồng rau gia vị.

Rau ăn lá xanh tốt.

Góc sân thượng còn là nơi thư giãn của mọi người.

Anh Thái Thuyên cho biết, với đất sau mỗi vụ trồng được anh cải tạo kỹ càng, phơi nắng, xử lý với vôi, sau đó trộn với phân ủ hoai, tricoderma rồi mới bắt đầu trồng lại. Với giống cây, anh thường chọn mua hạt giống của những nhà cung cấp giống có uy tín. Để cây trồng phát triển khỏe mạnh, tươi tốt, anh Thuyên chú ý bón phân bằng ủ rác nhà bếp hoặc phân bò ủ hoai, phân cá… Anh cũng thường xuyên theo dõi cây trồng để phát hiện và dùng các biện pháp phòng trừ kupj thời như dầu khoáng có nguồn gốc sinh học.

Anh còn tận dụng khoảng sân thượng nhiều nắng để trồng dưa lưới.

Dưa anh trồng vào thùng earth box.

Đu đủ.

Anh dành một góc trồng dưa hấu.

Và đỡ bằng mẹt.

Đu đủ sai quả.

Dưa lưới.

Bầu canh và bí đỏ.

Khế và cóc.

Thu hoạch rau.

Thành quả của anh Thuyên sau bao ngày vất vả.

Ngoài trồng rau sạch, anh Thuyên còn thiết kế chuồng gà ở sân thượng phía sau. Mọi người luôn nghĩ rằng, nuôi gà trong nhà phố rất mất vệ sinh vì nặng mùi. Tuy nhiên, anh Thuyên cho biết, anh luôn có cách xử lý phù hợp, giữu chuồng khô ráo, dùng các đệm lót và sử dụng chế phẩm sinh học thì mùi khó chịu sẽ hoàn toàn biến mất hoặc không đáng kể.

Anh Thuyên còn nuôi nhiều giống gà lạ.

Chuồng gà được xử lý vệ sinh và dọn dẹp thường xuyên.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang