Chọn đúng mùi nước hoa sẽ giúp bạn "cầu được ước thấy", sự nghiệp thăng tiến

Không phải tự dung mà nước hoa lại có nhiều loại mùi hương đến thế, không phải chỉ vì sở thích của mỗi người mà còn vì các nguyên nhân quan trọng khác.

Khoa học đã chỉ ra mùi hương có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta, chuyên gia về nước hoa Alexandra Balahoutis giải thích rõ: “Để tiếp cận được giác quan của ai đó, điều bạn cần làm là tạo ấn tượng qua cách chọn nước hoa. Những gì thể hiện để tạo ấn tượng sẽ quyết định suy nghĩ của họ về bạn, và suy nghĩ ấy chắc chắn sẽ định hướng hành vi của họ đối với bạn”.

Sau đây là những cách chọn nước hoa theo mùi hương giúp bạn đạt được điều bạn muốn mà không cần phải nói ra.

Hương lavender (oải hương) giúp tạo sự tin tưởng tuyệt đối

Oải hương có tác dụng làm giảm căng thẳng và mệt mỏi đồng thời tạo cho bạn giấc ngủ sâu. Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Y Khoa Therapies in Clinical Practices tại Mỹ đã chỉ ra oải hương có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm nhẹ những vấn đề tâm lý như trầm cảm đối với phụ nữ sau sinh.


Trong chiết xuất nước hoa, mùi hương lavender có tác dụng chinh phục lòng tin của người đối diện

Theo một nghiên cứu được công bố trước đây, những người ngửi thấy mùi thơm lavender thường dễ dàng tin người lạ. Số liệu cho thấy phân nửa số người tham gia khảo sát được giao cho một số tiền và được dặn rằng có thể giữ cho riêng bản thân hoặc tặng cho một nửa số người còn lại. Nếu họ tặng, họ sẽ nhận lại được gấp ba – nhưng còn tùy thuộc vào người nhận muốn hoàn trả lại bao nhiêu. Và kết quả là số tiền được cho đi ở phòng lavender nhiều hơn hẳn.

Chính vì thế, nhiều người dùng nước hoa tin rằng hương thơm từ loài hoa tím này có thể giúp họ thu phục đối phương, nhất là trong công việc hoặc đôi khi là cả chuyện tình cảm.

Hương hoa cỏ giúp tăng hiệu quả làm việc tại văn phòng 

Theo nghiên nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Therapeutic Advances in Psychopharmacology của Anh, hương hoa cỏ có tác dụng làm tăng cường năng suất và hiệu quả hoạt động của não bộ mạnh mẽ.

Bạn thường cảm thấy môi trường công sở thường không thân thiện, đôi khi không khí mọi người đều tập trung vào công việc riêng của họ khiến bạn chán chường và mệt mỏi. Những lúc ấy, 1 ít mùi hương hoa cỏ sẽ làm dịu đi tất cả.

Trong một nghiên cứu tại đại học Rutgers, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người bước vào căn phòng có hương thơm hoa cỏ sử dụng những từ ngữ vui vẻ để miêu tả những sự kiện trong cuộc sống nhiều hơn gấp 3 lần so với phòng không mùi.

Hương chanh cho cảm giác sạch sẽ 

Nghe có vẻ thú vị nhưng hương chanh chính là cứu cánh cho việc bạn phải chạy ra ngoài ngay và chưa kịp tắm táp! Thực sự ai cũng biết rằng việc gội đầu và tắm quá thường xuyên sẽ khiến da và tóc bị khô, thậm chí dẫn đến hư tổn. Thế nhưng, ai lại muốn gần gũi quá lâu với một người “không sạch sẽ”, đầu tóc thì rối bù đâu nào!


Chính vì vậy, nước hoa hương chanh sẽ là một lựa chọn không tồi để mang lại cho bạn cảm giác tắm rửa thường xuyên

Hương hoa tự nhiên giúp tỉnh táo


Hương hoa lily, hoa lài, hoa hồng damascus hoa mẫu đơn là những mùi hương giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh, cải thiện tâm trạng và sự tỉnh táo

Hương cam, lavender, cà phê hoặc cam thảo giúp thu hút sự chú ý

Chắc hẳn bạn đã biết công dụng duy trì sự tỉnh táo của cà phê, nhưng cà phê (và một vài loại hương khác) có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của đối phương. 

Một nghiên cứu trong tạp chí Elsevier “Appetite” chỉ ra rằng mùi hương cam, lavender, cà phê hay cam thảo làm tăng cường khả năng tập trung thị giác – dưới sự đánh giá của hệ thống theo dõi ánh mắt, những người tham gia vào cuộc nghiên cứu đã nhìn vào những bức tranh nhiều hơn và lâu hơn khi ngửi những mùi hương này.

Nếu khó tìm một mùi nước hoa có tí hương cà phê, bạn cũng có thể thử bằng cách mang  1 ít cà phê đến văn phòng!

Hương vani cho cảm giác lãng mạng, yêu đời

Hương vani có tác dụng loại bỏ những nhân tố gây nên căng thẳng thần kinh. Bên cạnh đó, một số chuyên gia cũng cho rằng, hương vani có khả năng kích thích não bộ cảm nhận cảm giác lãng mạn và yêu đời hơn.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Proceedings of ISOT/JASTS cho thấy chỉ cần một làn hương vani nhẹ nhàng cũng đủ giúp niềm vui và sự thư giãn được tăng lên. Những người tham gia vào nghiên cứu này bình chọn hương vani đem đến hiệu quả tích cực và giúp thư giãn.


Một ít nến thơm hoặc hương nước hoa mùi vani sẽ giúp không gian bữa tiệc gia đình thêm ấm cúng và vui vẻ!

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi dùng nước hoa bạn chỉ nên dùng một lượng vừa phải bởi nếu dùng quá nồng có thể sẽ gây hiệu quả trái ngược. "Đừng bao giờ để đối phương phải chịu đựng hương thơm quá nồng đậm xộc thẳng vào mũi”, chuyên gia về nước hoa Alexandra Balahoutis nói. 

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang