Chồng sản phụ bất ngờ đánh trọng thương 2 bác sĩ vừa mổ đẻ cho vợ mình

Ngay sau khi ra khỏi khoa phẫu thuật, kíp trực bị người nhà bệnh nhân xông vào hành hung, đánh trọng thương khiến 2 cán bộ y tế bị chấn động não, phải cấp cứu gấp.

Vào khoảng 8h sáng 20/2 (tức mùng 5 tết), chị Quách Thị Phương Th (25 tuổi, ở Phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đang mang bầu tuần thứ 40, chuyển dạ, có sẹo mổ cũ nhập viện Sản Nhi Yên Bái. Thai phụ được khám, theo dõi, chỉ định phẫu thuật lấy thai. 11h trưa cùng ngày, thai phụ Th được đưa vào phòng phẫu thuật.

Tuy nhiên, trong quá trình các bác sĩ, kíp trực phẫu thuật cho chị Th, người nhà bệnh nhân (được xác định là chồng bệnh nhân) này đã trèo lên cửa sổ của nhà mổ để chụp ảnh, ghi hình.

Kíp mổ đã phát hiện nhắc nhở yêu cầu người nhà bệnh nhân rời xuống. Tuy nhiên, người nhà không những không chấp hành mà còn phản ứng gay gắt, chửi bới và doạ đánh… không phù hợp với văn hoá giao tiếp ứng xử, trái với các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của người bệnh cũng như người nhà người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Dù vậy, nhóm trực vẫn tuân thủ quá trình phẫu thuật tới 11h40 cùng ngày, sản phụ và trẻ sơ sinh ổn định.

Ngay sau khi kíp trực ra khỏi khoa phẫu thuật, kíp trực bị người nhà bệnh nhân xông vào hành hung, đánh trọng tương 2 cán bộ y tế, gồm: BS Phạm Hải Ninh (khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức) và BS Hoàng Đức Trung – khoa Sản.

Vụ tấn công khiến hai BS bị thương vùng đầu, mặt, máu chảy nhiều. Bệnh viện đã gọi bảo vệ bệnh viện đến can thiệp, nhưng lúc đó, người nhà bệnh nhân tiếp tục đuổi đánh cả bảo vệ bệnh viện. Bệnh viện đã kịp thời đưa hai bác sĩ đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái thăm hỏi bác sĩ bị hành hung. Ảnh: Nguồn Báo Yên Bái

Tại đây, hai cán bộ y tế đã được cấp cứu kịp thời, khâu phục hồi các vết thương, làm các xét nghiệm cơ bản, điều trị tích cực sau chấn động não. Hiện, hai bác sĩ đã tỉnh táo, tiếp xúc được, tiếp tục theo dõi và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Tuyến - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã điện trực tiếp và gửi văn bản đề nghị cơ quan công an điều tra xử lý vụ viẹc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, khi xảy ra vụ tấn công, Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái đã mời công an phường Minh Tân – TP Yên Bái cùng lực lượng 113 công an Tỉnh đến can thiệp, giải quyết vụ việc theo trình tự và thẩm quyền. Hiện cơ quan công an TP Yên Bái đang điều tra làm rõ vụ việc.

Được biết, ngày 21/2 (tức mồng 6 Tết Âm lịch), ông Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm hỏi và động viên hai bác sỹ là Hoàng Đức Trung và Phạm Hải Ninh. Tại đây, ông Tiến yêu cầu Sở Y tế và Bệnh viện Sản - Nhi phối hợp với Công an tỉnh, các lực lượng chức năng và các bên liên quan tiến hành điều tra, tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết dứt điểm vụ việc; tăng cường công tác đảm bảo an ninh tại các bệnh viện, tránh sự cố an ninh đáng tiếc xảy ra.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang