Chung cư ở Hà Nội - Những trụ cột PCCC hoen gỉ, bật khỏi nền gạch

Sau vụ hoả hoạn tại chung cư Carina ở TP HCM, dạo qua một vòng các chung cư cao tầng ở HN mới thấy nhiều nơi làm PCCC chỉ để.... cho có.

Khu vực Trung Yên - Trung Kính (Cầu Giấy) là nơi tập trung rất nhiều tòa chung cư, cột trụ chữa cháy rỉ sét.

Trụ chữa cháy tại khu vực này thường được đặt ở những vị trí khuất, khó tìm. Nhiều người dân khi được hỏi thậm chí còn không biết chính xác các cột trụ chữa cháy được đặt ở vị trí nào.​

Trụ chữa cháy tại một chung cư ở đường Trung Kính bị lùm cây che khuất. 

Một trụ chữa cháy khác cũng tại khu vực này được đặt phía sau tòa nhà và ở trong góc sau các lùm cây.

Ở một khu phố khác cũng tập trung nhiều khu nhà chung cư thì tình trạng trụ chữa cháy bị hỏng hóc. Tại khu chung cư tái định cư X2 nằm trên đường Nguyễn Xiển, trụ chữa cháy ở đây đã không còn nguyên dạng. 

Ở tòa chung cư khác các tại đây, trụ chữa cháy cũng bị bật khỏi nền gạch, nghiêng vẹo không chỉ tạo cảm giác không an toàn mà còn gây mất mỹ quan đô thị.

Một tình trạng nữa cũng đáng báo động đó là việc người dân tại các khu chưng cư xây dựng các rào chắn, khung sắt ở cửa sổ, lối thoát hiểm nhằm phòng ngừa việc con trẻ chơi đùa' nhưng vô hình chung điều này cũng trở thành mối nguy hại nếu xảy ra hỏa hoạn tại các chung cư. 

Có thể các chung cư đã đi vào hoạt động lâu và các chung cư tái định cư luôn tiềm tàng nhiều nguy hiểm trong việc phòng cháy chữa cháy khi các trang thiết bị hỗ trợ cứu hỏa bị bỏ bê, không được bảo trì.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang