Chuyên gia chỉ ra 5 mục tiêu sức khỏe trong năm 2018: Hãy trả hết nợ để ngủ ngon giấc

Uống nhiều nước hơn, ngủ tốt hơn, hạn chế cà phê…là những mục tiêu sức khỏe mà các chuyên gia khuyên mỗi người nên đặt ra trong năm 2018 này.

Related image

Một mùa xuân mới nữa lại bắt đầu. Đây là thời điểm hợp lý để mỗi người điểm lại những gì đã đạt được ở năm cũ và đề ra những mục tiêu phấn đấu cho năm tiếp theo. Bên cạnh vấn đề công việc, sự nghiệp, gia đình thì vấn đề sức khỏe cũng là yếu tố quan trọng chúng ta không nên bỏ qua.

Theo NBC News, 5 mục tiêu sức khỏe dưới đây là những điều bất cứ ai cũng nên đưa ra cho một năm mới mạnh khỏe và hạnh phúc hơn.

1. Hiểu biết tình trạng sức khỏe bản thân

Để đưa ra được những mục tiêu sức khỏe phù hợp, điều đầu tiên chúng ta cần làm là nắm rõ tình trạng sức khỏe bản thân từ đầu đến chân. Tốt nhất là nên có một buổi khám sức khỏe tổng quát mọi bộ phận cơ thể để biết được những điểm cần lưu ý.

2. Uống nhiều nước và giảm cà phê

Uống đủ nước là một điều vô cùng quan trọng với sức khỏe thường hay bị chúng ta bỏ qua. Thậm chí nhiều người còn thay nước lọc, nước hoa quả và các đồ uống có lợi bằng cà phê, rượu bia….Nhưng theo các chuyên gia y tế, không uống đủ nước sẽ gây tác động tiêu cực đến sức khỏe, làm ảnh hưởng đến hoạt động nhiều cơ quan trong, đặc biệt là não bộ, da sẽ nhăn nheo và già nhanh,…

Vì vậy trong năm mới 2018, hãy tìm mọi cách để nhắc nhở bản thân nên uống đủ nước mỗi ngày. Có thể đem theo bình đựng nước mọi lúc mọi nơi và đừng quên hạn chế cà phê, bia rượu và các đồ uống chưa chất kích thích nhé.

Image result for ngủ ngon giấc

3. Quan tâm đến giấc ngủ nhiều hơn

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe như lo âu, căng thằng, ăn nhiều hơn và hệ thống miễn dịch bị kém…Thời điểm nhiều dịp lễ hội đang diễn ra như hiện nay, dù không thể duy trì giấc ngủ đầy đủ như bình thường thì mỗi người vẫn nên nghỉ ngơi ít nhất 6-7 giờ mỗi đêm.Image result for ăn gì để tâm trạng vui hơn

4. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Kể cả khi muốn kiểm soát cân nặng thì bạn cũng nên lựa chọn một chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể. Hãy tự đặt các câu hỏi như: Cơ thể mình cần ăn gì? Mình đang thèm món gì? Mình có thích thú khi ăn món đó không? Cơ thể sẽ như thế nào sau khi ăn món này? Chú ý đến cảm nhận no đói của cơ thể cũng giúp ích rất nhiều để lên kế hoạch duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

5. Trả nợ để được ngủ ngon giấc hơn

Một cuộc khảo sát tại Mỹ đã chỉ ra, 65% người dân bị mất ngủ do chuyện tiền nong. Vì vậy, vấn đề tài chính cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bản thân. Vào năm mới 2018, chúng ta hãy học cách chi tiêu hợp lý, tiết kiệm và thanh toán hết các khoản nợ nần để có một giấc ngủ ngon cũng như một cuộc sống vui vẻ hơn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang