Chuyện về những nàng dâu được mẹ chồng yêu chiều, đến con đẻ cũng phải phát ghen

Nếu vẫn còn nghĩ mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là kiểu “khác máu tanh lòng”, hiếm khi yêu thương nhau thì cứ đọc 3 câu chuyện dưới đây thì biết hóa ra mình đã lầm…

1. Mẹ chồng rủ con dâu đi uống trà sữa

Đó là câu chuyện ấm lòng của bạn Phạm Thị Thu Thảo, 20 tuổi, hiện đang sống tại TP.HCM. Tuy mới về làm dâu chưa được 1 năm nhưng Thảo được mẹ chồng yêu thương và quan tâm không khác nào con đẻ.

Thảo chia sẻ: “Từ ngày làm dâu chưa bao giờ em dậy trước 8h sáng. Đồ ăn ba chồng làm cho. Bát đũa tiện thì em rửa không thì mẹ chồng rửa. Quần áo vợ chồng em, mẹ chồng cũng phơi cho. Không ngủ được thì đêm hôm mẹ chồng qua nằm tâm sự, rồi ngủ cùng em vì chồng em đi làm đêm. Sáng thì mẹ chồng mua đồ ăn sáng về cho em. Sáng nào em dậy cũng có sẵn ăn luôn. Mẹ chồng em hiền lắm, tốt tính, kiểu như cũng không hay để ý con dâu đâu. Giờ là vậy chưa biết sau này thế nào nhưng ai thương mình thì mình thương lại.”

Được biết, kể từ khi về làm dâu đến giờ, Thảo và mẹ chồng chưa bao giờ có va chạm gì, hầu như mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu được duy trì khá tốt đẹp. Tính Thảo cũng vui vẻ, hòa đồng, ít suy nghĩ nên có gì Thảo vẫn tâm sự với mẹ chồng. Chuyện thường xuyên được mẹ dẫn đi uống trà sữa là hết sức bình thường với Thảo.


FB C.T cũng khoe hay được mẹ chồng rủ đi uống trà sữa

2. Tâm sự với mẹ chồng như bạn

Cũng là dâu mới, nhưng Quỳnh, 23 tuổi, hiện đang là giáo viên tiểu học và mẹ chồng Thanh Thủy, 49 tuổi đã có một mối quan hệ gắn bó từ trước đó.

 “Em quê ở Hoà Bình nhưng làm việc và lấy chồng ở Nam Định. Số lấy chồng xa nhưng bù lại được 1 người mẹ chồng hết mực tâm lý và yêu thương con dâu như con đẻ. Nhiều khi 2 người nhắn tin tâm sự như bạn bè cơ. Bà đi mua đôi dép thôi mà cũng nhớ mua cả cho con dâu 1 đôi. Làm gì cũng hay bênh em. Có gì ăn thì để phần. Chồng em toàn bảo chả biết ai mới là con đẻ của mẹ nữa.” Quỳnh chia sẻ về mối quan hệ mẹ chồng- nàng dâu hòa thuận của mình.

Không những thế, bố chồng Quỳnh cũng là người hiền lành và tốt tính. Ăn cơm ông toàn bắt cô ăn nhiều hơn, rồi gắp miếng ngon cho con dâu. Rửa bát thì sai con trai chứ không sai con dâu bao giờ. Ông bảo việc gì cũng đến tay phụ nữ là không ổn.

Thời gian yêu nhau giận dỗi là điều không tránh khỏi nhưng chính mẹ chồng Quỳnh là người hàn gắn và vun vén cho 2 người. Nói về người chồng hiện tại, Quỳnh cho biết, anh cũng được thừa hưởng tính cách từ bố mẹ. Anh không rượu chè, không thuốc lá. Từ lúc yêu cho đến bây giờ lúc nào cũng nhẹ nhàng, làm gì cũng hỏi ý kiến vợ.

“Hai đứa có ý định cưới một cái là mẹ chồng đã mua cho nhà riêng ở gần nhà chồng rồi. Hiện tại em có bầu 1 tháng. Ngày nào mẹ chồng cũng hỏi han, quan tâm, động viên nhiều lắm. Mẹ chồng em vừa dễ gần, kinh doanh giỏi nên ai trong xóm cũng quý mến bà. Nói chung, mẹ chồng em là tấm gương lớn cho em soi vào.”


FB K.A khoe chị thường xuyên hẹn hò với mẹ chồng như thế này đây


Mẹ chồng rất hay tâm sự với con dâu. FB H.K.A chia sẻ

3. "Từ khi về làm dâu, em không phải làm gì"

Đó là câu chuyện về mẹ chồng chị Lê Thùy Dung. Được biết, gia đình chồng chị Dung có tất cả 7 người con. Chồng chị là con út và là con trai duy nhất trong nhà. Bố chồng chị bệnh không làm được gì nhiều và nằm một chỗ 2-3 năm rồi. Một mình mẹ chồng chị làm hết, từ nuôi gà vịt đến nấu rượu, cấy lúa. 

“Từ khi về làm dâu, gần như em không phải làm gì. Sáng mẹ chồng em dậy sớm đun nước, quét dọn, trồng rau cỏ, cho vịt gà ăn. Em thì đến giờ dậy đánh răng rửa mặt rồi đi làm. Tối về có hôm em nấu cơm, có hôm mẹ chồng em nấu. Hồi bầu bí nhà nuôi được gà vịt nên cứ thích là thịt ăn thôi. Bà cũng hay nấu cháo gà, mua chim với cá chép về nấu cho em nữa.

Nhà mỗi chồng em là con trai nên ai cũng mong đẻ con trai. Lúc biết em bầu con gái mẹ chồng động viên, ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng. Hồi em đẻ mổ phải ở viện 7 ngày thì 6 ngày mẹ chồng em ở trong viện với em. Bà con lau dọn vệ sinh vùng kín cho con dâu ý, chẳng ngại gì. Chăm cháu thì mẹ chồng khéo lắm. Đến nỗi con bé theo nội hơn theo mẹ.

Hiện em còn phải đi học Hà Nội nữa, thế là rồng rắn mẹ con bà cháu lên cùng. Bà chăm con từ A-Z, em đi học về mỗi việc chơi với con thui. Bà làm hết.  Em cảm thấy mình may mắn và thật sự rất biết ơn mẹ chồng. Không có bà chắc vợ chồng em không thảnh thơi đi làm, đi học như này được. Tất nhiên là mẹ chồng nàng dâu không tránh khỏi lúc nọ lúc kia nhưng mình cứ thẳng thắn, vô tư là mọi chuyện cũng sẽ êm đẹp thôi.”

Đâu là bí quyết cho mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu hòa thuận

Chia sẻ của FB H.T

Khi được hỏi về bí quyết để mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu được ấm áp, gần gũi, không chỉ chị Dung, Quỳnh hay bạn Thảo mà rất nhiều chị em khác cho rằng, mối quan hệ nào cũng phải từ hai phía. Không chỉ mẹ chồng yêu thương mà con dâu cũng phải biết cách cư xử, đối nhân xử thế với mẹ chồng, với nhà chồng như với gia đình mình.

Nếu cả hai cùng mở lòng,chấp nhận những điều chưa hoàn hảo và nhìn nhận những mặt tích cực ở nhau, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang