Có 1 hàng bánh chưng rán dưa bò độc nhất Hà Nội ngồi vỉa hè mà không hề rẻ

Đây chính là món ăn nhất định phải thử cho mùa đông này!

Bánh chưng rán có thể coi là món ăn vặt đầy đặn và chất lượng nhất bởi cứ mỗi khi đói mà có đĩa bánh chưng rán thì đảm bảo yên tâm "ấm bụng" cả ngày. Mọi người có lẽ đã quá quen thuộc với hình ảnh những chiếc bánh chưng nhỏ được rán giòn trên các mặt chảo to như cái mâm, ăn kèm với xúc xích, lạp xườn hoặc giò.

Vậy còn với loại bánh chưng rán ăn cùng đĩa dưa xào bò thơm phức, "vừa ăn vừa thổi" thì bạn đã thử chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì để tôi giới thiệu với bạn hàng bánh chưng rán dưa xào bò độc nhất ở Hà Nội nhé. Đảm bảo sau bài viết này bạn sẽ muốn xách ví lên và đi ăn ngay thôi!

Trên con phố Phạm Hồng Thái có một hàng cơm rang dưa bò cay khá nổi tiếng, được nhiều người đánh giá là còn chất lượng và ngon hơn nhiều so với Mã Mây. Tuy hàng chỉ có mấy chiếc bàn và ghế xếp trên vỉa hè nhưng những người biết và ghé qua đây ăn đều khá là đông. Chỉ với tấm bạt nhỏ ghi Cơm rang cay, nếu không phải khách quen thì chắc chẳng ai biết rằng ở đây còn bán thêm cả món bánh chưng rán nữa.

Bánh chưng ở đây khác xa với những hàng bánh chưng rán thông thường. Bác chủ hàng sử dụng loại bánh chưng to truyền thống, thường thấy vào ngày Tết, cắt 2 lát và rán giòn cả 2 mặt.

Chỉ cần nhìn ảnh thôi là bạn cũng đã có thể tưởng tượng được độ giòn của bánh chưng ở đây phải không!

Một suất bánh chưng ở đây tương đối đầy, nên chắc phải 2 người mới hết nổi suất này. Bánh chưng rán không ở đây thường được dùng kèm với dưa góp.

Tuy nhiên, ở đây chẳng ai gọi bánh chưng rán ăn không cả, bởi nếu đã gọi bánh chưng, chắc chắn bạn phải gọi thêm 1 đĩa dưa xào bò nữa mới là "chuẩn vị"!

Nếu bạn đang nghĩ rằng: "Dưa xào bò ở đâu mà chẳng như nhau" thì tôi có thể khẳng định chắc chắn là bạn lầm rồi! Chỉ cần vị dưa khác nhau thôi (độ mặn, độ chua) thì món ăn cũng sẽ mang hương vị khác rồi. Dưa xào bò ở đây được làm khá vừa miệng, thịt bò thơm mềm, cùng dưa chua rất vừa vặn. Dưa xào bò ăn cùng bánh chưng rán tạo một cảm giác lạ miệng đến thú vị! Dưa chua giúp cân bằng được vị "ngấy" của nếp trong bánh chưng, thịt đậm đà và vừa miệng tạo cảm giác cực ngon miệng.

Có một điều cần lưu ý là dưa xào ở đây khá cay, nên nếu bạn không ăn được cay thì phải nhắn bác chủ trước nhé!

Một suất bánh chưng rán dưa xào bò (dành cho 2 người ăn) ở đây cũng không hề rẻ với giá 60k/đĩa bánh chưng và 50k/đĩa dưa xào bò, nhưng tôi dám khẳng định đây là một hàng "đắt xắt ra miếng". 

Mùa đông này, nếu đã quá ngấy các món bún, phở thì hãy thử ngay món bánh chưng rán dưa xào bò đầy lạ miệng này nhé!

Cơm rang cay

Địa chỉ: 73 Phạm Hồng Thái

Giờ mở cửa: 18h30 - 23h00

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang