Cô dâu liệt kê chi phí đám cưới hơn 100 triệu đồng, chủ yếu mua từ Taobao

Trang phục của cô dâu và chú rể đều chưa đến 4 triệu đồng.

Một đám cưới với ngân sách eo hẹp? Không chỉ là điều có thể thực hiện được, bạn thậm chí còn tạo ra "chất" riêng cho hôn lễ của mình. Cô dâu Chow Li Ying đã chia sẻ với Theweddingscoop bí quyết tổ chức một đám cưới tiết kiệm, vui vẻ ở Singapore, và điều đặc biệt là hầu hết tất cả mọi món đồ đều được mua tại trang web Taobao. Chow Li Ying đã chi 6.000 USD (hơn 134 triệu đồng) cho ngày vui này. 

Chi phí cho tiệc cưới là vấn đề khiến hầu hết các cô dâu, chú rể lo lắng.

1. Váy cưới 163 USD (khoảng 3,6 triệu đồng)

Li mua trang phục từ DHgate, một trang web Trung Quốc bán hàng đi khắp thế giới. Điều này có nghĩa là người quản lý có thể giao tiếp bằng tiếng Anh để đem đến cho cô dâu những lời tư vấn chi tiết. 

"Tôi tìm thấy một mẫu yêu thích và chọn kích thước phù hợp với mình. Tuy nhiên, khi nhận váy, nó hơi khác so với những gì tôi mong đợi. Tôi phải nhờ thợ may tháo lớp váy lót bên trong vì nó bị chật, sau đó tôi mặc bodysuit của mình để thay thế. Nói chung là phải ứng biến", Li cho biết.

2. Thiệp mời 0 USD

Cô dâu chia sẻ: "Tôi đã viết lời mời tham dự tiệc cưới rồi gửi chúng cho bạn bè, người thân của mình qua Whatsapp thay vì in ra giấy. Không trang trọng - tôi biết, nhưng chẳng tội gì mà chúng ta không tận dụng sự tiện lợi của công nghệ mang lại".

3. Váy phù dâu 8 USD một chiếc (khoảng 179.000 đồng)

Các phù dâu của Li thích mặc váy Tulle ngắn trong đám cưới. Lúc đầu, Li muốn họ mặc váy màu xanh nhạt nhưng cô không tìm được trang web nào bán mẫu ưng ý. Cuối cùng, cô quyết định chọn váy xám từ Taobao và thêm những chiếc vòng hoa đội đầu màu xanh để cân đối màu sắc. Các phù dâu kết hợp chân váy xám với áo màu trắng họ có sẵn và theo phong cách của từng người. 

Trang trí không gian tiệc cưới bằng hoa khô để tiết kiệm chi phí.

4. Hoa khô 40 USD (khoảng 896.000 đồng)

Li cố gắng sử dụng càng nhiều hoa khô để trang trí cho đám cưới càng tốt bởi không những chi phí rẻ mà thời gian sử dụng chúng còn lâu dài. Các vị khách sau đó có thể đem hoa về trưng trong nhà của mình. Đặc biệt, hoa oải hương khô còn tạo cho không gian tiệc cưới thoang thoảng mùi thơm.

5. Đồ trang trí khác 100 USD (khoảng 2.240.000 đồng)

Nhà hàng The East Bureau, nơi Li tổ chức tiệc cưới, sạch sẽ nhưng không có bất kỳ món đồ trang trí nào phù hợp cho ngày hôn lễ. Vì thế, cô cần có thêm bảng số để đặt trên bàn tiệc, một vài món đồ trang trí xe đón dâu. Sau khi tính toán, cô quyết định sử dụng một chiếc vòng hoa lụa hình tròn, loại vẫn dùng để trang trí dịp Giáng sinh, rồi vẽ thêm một tấm bảng để treo phía trước ô tô. 

Một chiếc hộp gỗ được trưng dụng để đặt đồ lưu niệm tại bàn lễ tân đón tiếp khách mời.

6. Trang phục của chú rể 70 USD (khoảng 1,6 triệu đồng)

Chú rể Daniel thích mọi thứ đơn giản và đó là lý do vì sao anh chọn áo gile thay cho complet. Anh kết hợp quần áo kẻ caro, caravat đỏ và phụ kiện theo phong cách hải quần. Tuy chiếc quần sau khi đặt mua ở trên mạng về cần một số điều chỉnh nhưng nó vẫn vừa vặn với chú rể.

7. Giày của chú rể 55 USD (khoảng 1,2 triệu đồng)

Daniel chọn giày chất liệu da lợn vì ưu tiên tính thoải mái khi sử dụng. Thêm vào đó, đôi giày màu nâu đồng điệu với những chiếc dây đai quần của phù rể. 

8. Phụ kiện cho phù rể 2,5 USD mỗi người (khoảng 60.000 đồng)

Thời trang cho phù rể đơn giản hơn. Do họ đã có sẵn quần áo nên Li và Daniel chỉ cần mua thêm nơ bướm, dây đai quần cho các phù rể. Màu của nơ bướm tương đồng với vòng hoa mà các phù dâu đội trên đầu. 

Chú rể cùng các phù rể có phong cách thời trang trẻ trung.

9. Giày của cô dâu 12 USD (khoảng 270.000 đồng)

Li không thích đi giày cao gót vì nó khiến cô đau chân. Vì vậy, cô chọn một mẫu giày đơn giản hơn và có màu nâu để hài hòa với giày của chú rể. 

10. Vương miện hoa của cô dâu 9 USD (khoảng 200.000 đồng)

Li tham khảo mẫu hoa trên Pinterest rồi chọn mua trên Taobao. Cô không sử dụng hoa tươi vì nó nhanh bị héo trong khi tiệc cưới có thể kéo dài. Chiếc vương miện hoa này tuy kích thước hơi to hơn so với mong muốn của Li nhưng cô vẫn cảm thấy hài lòng. 

11. Vòng hoa đội đầu của các phù dâu 4 USD một chiếc (khoảng 90.000 đồng)

Những chiếc vòng hoa giả này nhỏ hơn mẫu của cô dâu và chúng có thể tùy chỉnh được. Màu sắc phụ kiện này phù hợp với trang phục của phù dâu cũng như hài hòa cùng thời trang của phù rể. Li bảo chính những chi tiết nhỏ này sẽ tạo sự kết nối và khiến đám cưới của họ trở nên ấn tượng.

12. Nhẫn cưới 450 USD (khoảng 10 triệu đồng)

Vẫn với sở thích đơn giản và thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày, Li cùng ông xã đã quyết định chọn đôi nhẫn vàng của một thương hiệu được tuổi teen yêu thích - Thomas Sabo. Li không chọn nhẫn đính kim cương vì cô bảo: "Chỉ tưởng tượng rằng khi viên kim cương bị rơi khỏi nhẫn cưới đã thấy buồn như thế nào rồi".

Cô dâu chú rể giới hạn số lượng khách mời chỉ những người thân thiết và "rót" phần lớn chi phí vào hạng mục này. Đồ ăn được phục vụ theo đầu người thay vì theo số lượng bàn tiệc. Tiệc cưới hôm đó của Li, khách mời dành nhiều lời khen cho đồ ăn ngon. 13. Cỗ cưới 3.800 USD (khoảng 85 triệu đồng)

14. DJ 0 USD

Một trong số các phù dâu là người đảm nhiệm phần việc này và họ thực sự đã có một buổi chiều tuyệt vời. Do khách mời ít (chưa tới 100 người) nên cô dâu, chú rể và DJ có thể chuẩn bị trước một danh sách các bài nhạc theo sở thích của mọi người. 

15. Hoa cưới 90 USD (khoảng 2 triệu đồng)

Li thích hoa peony nên đã đặt riêng một bó hoa theo phong cách vintage lãng mạn. Cô không chọn kích thước bó hoa lớn mà chú trọng tới việc phù hợp với trang phục cô mặc trong ngày cưới. 

16. Làm tóc và trang điểm 170 USD (khoảng 3,8 triệu đồng)

Li đã gặp chuyên gia trang điểm trong một sự kiện và khi bắt đầu lên kế hoạch về đám cưới, cô đã gửi email cho người làm đẹp này để nhờ giúp đỡ. Cả hai chia sẻ ý tưởng, sở thích để chuyên gia trang điểm hiểu rõ về cô dâu. 

17. Ảnh cưới, ảnh phóng sự cưới 1.000 USD (khoảng 22 triệu đồng) 

Cô dâu, chú rể tốt nghiệp trường đại học về truyền thông và đó cũng là một lợi thế để họ có mối quan hệ với những người làm trong ngành cưới. Người chụp ảnh cho Li và Daniel là bạn học cùng lớp với họ. Ekip làm việc thực sự ăn ý, thăng hoa đến mức theo lời của cô dâu là: "Tôi biết ơn họ vì những tấm hình rất 'khùng' mà họ đã khuyến khích chúng tôi thực hiện".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang