Cô gái bị chia tay với lý do: Xin lỗi, anh thấy giả dối lắm, mặt mộc của em ấy!

Trang điểm thì bị bảo là diêm dúa, cầu kì nhưng không trang điểm, để mặt mộc thì lại bị chê bai thậm chí bị người yêu chia tay. Con gái đúng là quá khổ!

Chắc 90% con gái khi được hỏi "Có tự tin với mặt mộc của mình không?" thì họ đều trả lời là "Không". Số ít những cô gái có mặt mộc hoàn hảo từ làn da cho đến những đường nét thì đa phần các cô gái đều có một chút khuyết điểm nào đó: da mặt không đều màu, đôi môi tự nhiên kém tươi tắn, lông mày không được sắc nét hay phần má quá phúng phính, bầu bĩnh. Lúc này, trang điểm trở thành công cụ hữu hiệu để con gái che đi khuyết điểm và tự tin hơn! Nhiều cô nàng trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều sau khi trang điểm, điều này hoàn toàn hợp lí và không có gì đáng bàn đúng không?

Tuy nhiên, cũng có những người cảm thấy khó khăn khi chấp nhận con gái trước và sau khi trang điểm bởi sự kém sắc khi không có phấn, son của con gái. Thậm chí, có cô nàng còn bị người yêu chia tay vì: "Anh thấy nó giả dối lắm. Ý là mặt mộc của em ấy".

Cô nàng tâm sự mình sinh ra vốn đã có một khuôn mặt nhiều khuyết điểm nên đã học makeup từ sớm để bản thân có thể tự tin hơn. Cô gái cũng đã có bạn trai và hai người đã bên nhau được 6 tháng rất hạnh phúc. Thế nhưng, mọi vấn đề bắt đầu khi cô gái để người yêu thấy mặt mộc của mình thì chàng trai trở nên thất thần, sau đó có phần lạnh nhạt. Cho đến khi chàng trai liên tục đăng status Facebook với những lời đầy ngụ ý như: "Con gái xinh đẹp mà không makeup có còn trên đời này không" hay đỉnh điểm là lời mỉa mai: "Em phải bôi bao nhiêu lớp son mới được đôi môi đỏ hồng này" thì cô gái đã hiểu ra chàng trai chán ghét mình vì mặt mộc không long lanh.

Cô gái đã nói lời chia tay, nhưng chàng trai vẫn không quên nói thêm: "Xin lỗi phải nói với em điều này, nhưng anh thấy nó giả dối lắm, mặt mộc của em ý. Anh không thể ngừng suy nghĩ về việc đấy được". Câu chuyện sau khi được đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến từ cộng đồng mạng. Đa phần các  ý kiến cho rằng chàng trai kia chỉ quan tâm đến ngoại hình thì không xứng đáng với tình yêu của cô gái. Tuy nhiên, một số bình luận cũng cho rằng con gái nên trang điểm vừa phải thôi vì thực ra dùng mỹ phẩm nhiều cũng hại cho sức khỏe!

Dưới đây là câu chuyện gây sốt:

Mình là nữ, sinh năm 98. Mình và người yêu vừa chia tay ngay trước trung thu. Nguyên do là vì: "Anh cảm thấy nó giả dối lắm, ý anh là mặt mộc của em" - trích nguyên văn người yêu cũ của mình .

Để nói trước thì mình da hơi ngăm (bẩm sinh, không thể trắng được dù skincare rất kĩ ), mắt sụp mí nên thường phải dùng kích mí, lông mi cụt, lông mày thì lại rậm, môi thì vừa khô vừa thâm. Mình sớm nhận thức được mình không được xinh xắn nên đã tập make-up từ khi mới lớp 8, vì đó là khoảng thời gian vẫn còn phát triển, do tiếp cận mĩ phẩm sớm mà da mặt mình bị mụn, sau này dù không còn nhưng vẫn để lại vết thâm. Không make-up thì trông rất khó coi.

Mình và anh yêu nhau được 6 tháng thì mình quyết định trao cho anh lần đầu tiên của mình. Mình đã suy nghĩ rất kĩ, vì mình thấy trong 6 tháng yêu nhau, anh là người rất tốt, luôn quan tâm tới mình dù những điều nhỏ nhất, mình rất cảm động, mình nghĩ mình có thể tin tưởng anh và mình sẽ không hề hối hận gì cả. Đêm ấy rất cuồng nhiệt, vậy nên lớp make-up của mình bị mồ hôi làm nhòe đi. Mình quyết định tắm sau đó, vì đêm rồi nên mình với anh cũng không nói gì nhiều với nhau, cũng vì tối quá nên không thấy rõ, chỉ ôm nhau ngủ tới sáng.

Sáng hôm sau tỉnh, mình thấy anh hơi thất thần, chăm chú nhìn mình. Những ngày sau càng ngày anh càng lạnh nhạt với mình, nhắn tin trả lời cụt lủn, lại hay cáu gắt, còn share mấy post có dạng kiểu: "Con gái không trang điểm thời nay còn hay không". Mình để ý ở phần comment còn nói với bạn bè: "Bọn con gái không biết đường nào mà lần, bỏ makeup ra nhìn chán chết".

Đỉnh điểm là hôm thứ 2 (tức trước ngày chia tay 1 ngày), mình có nhờ đèo mình đi lấy đồ. Trước kia thì hăng hái lắm, giờ mình nài nỉ mỏi hết cả mồm mới vùng vằng tới đón. Lúc anh tới, mình tung tăng đi ra, định hôn anh 1 cái thì anh tránh đi, còn nhìn mình bảo: "Em bôi bao nhiêu lớp son mới được đỏ hồng thế này vậy?" và giọng điệu cực kì mỉa mai. Mình lúc đấy hiểu ra vì sao anh lại lạnh nhạt với mình, là vì mặt mộc của mình quá xấu.

Cả hôm đó anh đèo mình, không nói chuyện gì với nhau, cũng không ôm gì cả. Lúc về mình có chào anh, anh chỉ đáp: "Ừ" rồi phóng xe đi luôn. Đêm hôm đó mình chỉ nằm khóc thôi, rồi lại tự nhìn mình trong gương, tự hỏi tại sao mình lại xấu tới vậy? Xấu thì không có quyền được yêu thương ư? Có phải mình sinh ra muốn xấu đâu?

Mình suy nghĩ rất nhiều, cũng rất hối hận về bản thân. Mình quyết định nói chia tay anh vào sáng hôm sau. Anh có nói xin lỗi, mình hỏi anh xin lỗi vì việc gì? Anh bảo: "Xin lỗi phải nói với em điều này, nhưng anh thấy nó giả dối lắm, mặt mộc của em ý. Anh không thể ngừng suy nghĩ về việc đấy được".

Liệu có phải con trai ai cũng muốn người yêu mình phải có vẻ bề ngoài xinh đẹp ư? 

Các ông nghĩ thế nào???

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang